Đặc vụ ĐCSTQ sa lưới: Hôm qua là thượng khách hôm nay là tù nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 26/5, 2 đặc vụ ĐCSTQ ở Nam California bị FBI bắt giữ. Một người là Trần Quân 70 tuổi, người Hoa mang quốc tịch Mỹ, là lãnh đạo Hoa kiều hàng đầu ở Los Angeles. Một người là Lâm Phong 43 tuổi, thường trú nhân Mỹ, là chủ tịch một tổ chức người Hoa thân ĐCSTQ. Hai người hiện bị giam giữ và không được phép bảo lãnh.

Theo cáo trạng của Pháp viện Liên bang khu vực Nam New York, họ bị cáo buộc 4 tội danh:

  1. Mưu đồ làm người đại điện cho chính phủ ngoại quốc mà không thông báo cho Bộ trưởng Bộ Tư pháp (cao nhất có thể bị tù 5 năm);
  2. Làm người đại điện cho chính phủ ngoại quốc mà không thông báo cho Bộ trưởng Bộ Tư pháp (cao nhất có thể bị tù 10 năm);
  3. Hối lộ quan chức (cao nhất có thể bị tù 5 năm);
  4. Mưu đồ rửa tiền quốc tế (cao nhất có thể bị tù 20 năm)

Lãnh đạo Hoa kiều Trần Quân

Trần Quân từng là khách mời đặc biệt của ĐCSTQ tham dự khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, và lễ duyệt binh 2015, được những người đứng đầu ĐCSTQ là Hồ Cẩm Đào và Tập Cận Bình ‘tiếp kiến’.

Trần Quân tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Thiên Tân năm 1969, từng phục vụ trong Sư đoàn Không quân 46 trong 6 năm, đóng ở căn cứ phóng tên lửa Tửu Tuyền Cam Túc. Sau khi xuất ngũ, Trần Quân làm trưởng đại diện thương mại của chính quyền Thiên Tân ở bờ Tây Hoa Kỳ. Năm 1992, Trần Quân di cư sang Mỹ.

Từ năm 2004, Trần Quân làm ủy viên, cố vấn hải ngoại của Hiệp hội Hoa kiều hồi hương toàn Trung Quốc. Từ năm 2008, Trần Quân làm ủy viên Hội hữu nghị hải ngoại Trung Hoa, có trụ sở tại Bắc Kinh. Từ năm 2008 đến 2017, Trần Quân làm ủy viên, ủy viên thường trực Hiệp hội giao lưu hải ngoại Trung Quốc.

Ngoài ra Trần Quân còn là Chủ tịch danh dự Liên hiệp các hội đoàn người Hoa Mỹ quốc, Giám đốc Viện nghiên cứu chiến lược hải ngoại Trung Hoa.

Từ năm 1995, Trần Quân liên tục 18 năm liền tổ chức lễ thượng cờ của ĐCSTQ ở Los Angeles; tổ chức các hoạt động ‘mừng quốc khánh’ 50 năm, 55 năm, 60 năm, và các hoạt động ‘chúc mừng’ Hong Kong trở về Trung Quốc.

Ngày 16-9-2019, Lãnh sự quán Trung Quốc nở Los Angeles và các tổ chức thân ĐCSTQ tổ chức lễ thượng cờ ở Công viên Monterey, ‘chúc mừng quốc khánh’ 70 năm. Tại hiện trường có hơn trăm người kháng nghị.

Một đoạn video cho thấy, Trần Quân - một trong những người tổ chức lễ thượng cờ, tay cầm loa lớn tiếng đe dọa những người kháng nghị: “Nếu anh có hộ chiếu Trung Quốc, bây giờ chúng tôi chụp ảnh anh, thì anh sẽ vĩnh viễn không trở về Trung Quốc được. Anh trở về Trung Quốc thì sẽ bị bắt ngay lập tức”; “Nếu anh là công dân Mỹ, có hộ chiếu Mỹ, thì cũng không thể xin visa Trung Quốc được”.

Lãnh đạo Hoa kiều Lâm Phong

Lâm Phong là Chủ tịch Liên minh Thanh niên ái quốc bảo vệ Hong Kong. Liên minh này thành lập ngày 7-9-2019, là một tổ chức hải ngoại ủng hộ ĐCSTQ trấn áp phong trào Chống luật dẫn độ. Trần Quân tham dự lễ thành lập liên minh này.

Lâm Phong là cựu tuyển thủ quốc gia đua xe đạp. Tháng 8 năm 2022, Nhật báo Thế giới đăng bài rằng, sau khi di cư sang Mỹ, Lâm Phong làm vệ sĩ, thường làm vệ sĩ cho cá danh nhân, minh tinh.

Chi tiết phạm tội

Theo bản cáo trạng hình sự, từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2023, dưới sự chỉ huy của một quan chức ĐCSTQ, Trần Quân và Lâm Phong đã lợi dụng chương trình cảnh báo (Whistleblower Program) của Cục thuế Hoa Kỳ, đã gửi thư tố giác đến Cục thuế New Windsor, New York, rằng một thực thể do các học viên Pháp Luân Công thành lập có vấn đề. Họ mưu đồ mượn kiểm toán của Cục thuế Mỹ để bãi bỏ tư cách miễn thuế của thực thể này.

Để thực hiện kế hoạch này, họ đa 2 lần hối lộ một quan chức Cục thuế Mỹ, tổng cộng 5000 đô la. Lần thứ nhất là ngày 14-5-2023, họ từ miền Tây đến miền Đông nước Mỹ và đưa cho quan chức đó 1000 đô la tại Newburgh. Lần thứ 2 vào ngày 1-5-2023, Lâm Phong đến sân bay Kennedy, New York và lại đưa cho quan chức đó 4000 đô la.

Họ muốn vị quan chức đó xúc tiến thúc đẩy tố giác của họ. Họ còn cam kết rằng, nếu Cục thuế tiến hành kiểm toán đối với thực thể do các học viên Pháp Luân Công thành lập, thì họ sẽ chi cho viên quan chức đó 50.000 đô la. Nếu tố giác của họ thành công, họ sẽ chia 60% số tiền thưởng của Cục thuế cho viên quan chức này.

Họ hoàn toàn không thể nào ngờ rằng, viên quan chức Cục thuế đó chính là đặc vụ chìm của Bộ Tư pháp Mỹ.

Từ hành vi nghiêm trọng dùng tiền hối lộ quan chức Cục thuế Mỹ mà xét thì sự tố giác của họ không thể nào là “lấy sự thực làm căn cứ, lấy pháp luật làm chuẩn mực” được, mà là ác ý tố giác.

Thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ ngày 26-5 đã chứng minh điểm này. Thông cáo nói rằng, trong một cuộc điện thoại được ghi âm, Trần Quân đã đề cặp rõ ràng rằng, những hối lộ này là để thực hiện mục đích của ĐCSTQ “đánh đổ Pháp Luân Công”. Kẻ ra lệnh và chi tiền cho những hối lộ này chính là chính quyền ĐCSTQ.

Trần Quân, Lâm Phong, một người là công dân Mỹ 70 tuổi, được hưởng đãi ngộ phúc lợi của chính phủ Mỹ nhưng không tuân thủ luật pháp Mỹ, không trung thành với nước Mỹ; còn một người đang tuổi tráng niên, đã có được quyền cư trú vĩnh viễn ở Mỹ, nhưng lại không giữ bổn phận. Chỉ vì chút lợi cỏn con, họ đã từ miền Tây đi đến miền Đông nước Mỹ, hết lần này đến lần khác hối lộ, dùng tiền tài dụ dỗ quan chức chính phủ Mỹ. Họ vắt hết tâm tư, dốc hết sức mình theo ông chủ ĐCSTQ để bức hại Pháp Luân Công ở Mỹ.

Nhưng “thông minh quá hóa ngu ngốc, tính toán hại người hóa ra hại mình”, Họ không những không thể “đánh đổ Pháp Luân Công”, trái lại, họ đã bị chính phủ Mỹ “đánh đổ”.

Thông cáo còn cho biết: “Bộ Tư pháp (Mỹ) sẽ tiếp tục điều tra, và khởi tố hành động của chính quyền ĐCSTQ bịt miệng người phê phán ĐCSTQ và mở rộng hành động của họ đến lãnh thổ Mỹ quốc. Chúng tôi vĩnh viễn sẽ không ngừng nỗ lực bảo vệ quyền lợi của tất cả những người dân được hưởng quyền lợi ở Mỹ”.

Về việc 2 đặc vụ ĐCSTQ bị bắt giữ và khởi tố, Cục điều tra liên bang Mỹ cũng đưa ra thông cáo nói rõ, tất cả những hành vi của ĐCSTQ “lại lần nữa cho thấy sự coi thường của họ đối với nền pháp trị và luật pháp quốc tế”.

“Cục điều tra liên bang sẽ không dung thứ cho những hành vi trấn áp của ĐCSTQ ở nước Mỹ như uy hiếp, quấy nhiễu, và đe dọa dân chúng trong lãnh thổ Mỹ”.

“Cục điều tra liên bang sẽ tiếp tục đối đầu với hành vi của chính quyền ĐCSTQ vi phạm luật pháp Mỹ, xâm phạm quyền lợi và tự do của dân chúng trong lãnh thổ Mỹ”.

Luật sư Hoa Kỳ tại khu vực Nam New York Damian Williams cho biết: "Trần Quân và Lâm Phong đã phát động một chiến dịch theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ) nhằm gây ảnh hưởng đến các quan chức chính phủ Hoa Kỳ, và thúc đẩy hơn nữa cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công. Việc thao túng và sử dụng cánh tay (các cơ cấu) của chính phủ Hoa Kỳ này để đạt được các mục tiêu độc tài của chính phủ Trung Quốc là nham hiểm, khiến người ta kinh ngạc. Văn phòng của tôi sẽ tích cực làm việc để ngăn chặn sự xâm nhập ác ý của nước ngoài".

Bản cáo trạng hình sự có 3 điểm đáng chú ý:

Thứ nhất: Sự xâm nhập của ĐCSTQ vào nước Mỹ, đặc biệt là sự xâm nhập vào các tổ chức của Hoa kiều đặc biệt nghiêm trọng

Bản cáo trạng hình sự đề cập rằng Trần Quân tuyên bố rằng ông ta và các quan chức ĐCSTQ "giống như anh em ruột thịt" (Blood Brother), và cũng nói rằng "chúng tôi bắt đầu cuộc đấu tranh (với Pháp Luân Công) từ 20, 30 năm trước. Họ (các quan chức ĐCSTQ) và chúng tôi có quan hệ mật thiết".

Cái gọi là "anh em ruột thịt" và "có quan hệ mật thiết" ở đây có nghĩa là gì?

Theo hiểu biết của tôi (Vương Hữu Quần) về phương thức "làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu" của ĐCSTQ, nó bao gồm "ăn uống, đàng điếm, cờ bạc và hút hít" với các quan chức ĐCSTQ, tìm hiểu rõ về nhau, và cuối cùng ‘được’ ĐCSTQ chấp nhận, nghĩa là người này đã cùng thuyền với ĐCSTQ, có thể để ĐCSTQ sử dụng như một "khẩu súng".

Thứ hai: Sự xâm nhập của ĐCSTQ vào nước Mỹ chính là dùng tiền bạc mở đường

Trong một cuộc điện thoại với một người cung cấp thông tin cho FBI để thảo luận về việc hối lộ các quan chức Cục thuế, Trần Quân nói rằng "lãnh đạo" (ám chỉ các quan chức ĐCSTQ) sẽ "rất hào phóng" trong việc tài trợ cho việc hối lộ các quan chức Hoa Kỳ.

Những người như Trần Quân, làm việc cho ĐCSTQ đều vì lợi ích, và họ hẳn đã nhận được rất nhiều lợi ích từ ĐCSTQ. Sau khi lấy tiền của ĐCSTQ, họ trở thành con tốt của ĐCSTQ dùng tiền để mở đường, và sau đó họ dùng tiền của ĐCSTQ để mua chuộc các quan chức chính phủ Hoa Kỳ.

Những giao dịch tiền bạc và quyền lực như vậy đã nhiều lần xuất hiện trong nhiều vụ án tương tự do chính phủ Mỹ truy tố.

Thứ ba: Rất nhiều hoạt động của những tổ chức thân ĐCSTQ ở Mỹ và người phụ trách của chúng đều đang bị Cục điều tra liên bang giám sát theo dõi, bao gồm điện thoại, Email và hồ sơ đi lại của họ.

Theo bản cáo trạng hình sự, từ tháng 1 đến tháng 5 tháng 5, sự liên hệ của Trần Quân và Lâm Phong với các quan chức ĐCSTQ, với người cung cấp thông tin cho FBI và quan chức Cục thuế, kế hoạch của họ, mục đích của họ, tiến trình của kế hoạch và chi tiết về hành vi hối lộ… tất cả đều nằm trong sự kiểm soát của FBI.

Hôm qua, Trần Quân và Lâm Phong là những "lãnh đạo Hoa kiều" mà ĐCSTQ đã cố gắng hết sức để thu phục. Cùng với các quan chức của ĐCSTQ, họ gọi nhau là anh em, cùng ăn nhậu chơi bời, và cùng nhau âm mưu "đánh đổ Pháp Luân Công”.

Hôm nay, cả hai đang ở trong tù và bị từ chối bảo lãnh.

ĐCSTQ sẽ kêu oan cho họ? ĐCSTQ sẽ chi tiền để "vớt" họ ra? Liệu ĐCSTQ có thừa nhận rằng nó có liên quan đến việc hối lộ của họ không? Chúng ta hãy đợi xem.

Lời kết

Ngày 18 tháng 4, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt hai lãnh đạo Hoa kiều thân ĐCSTQ là Lư Kiện Vượng và Trần Kim Bình ở New York;

Ngày 11 tháng 5, bắt giữ Lương Lợi Đường, một lãnh đạo Hoa kiều thân ĐCSTQ ở Boston;

Ngày 26 tháng 5, bắt giữ lãnh đạo Hoa kiều thân ĐCSTQ Trần Quân và Lâm Phong ở Los Angeles.

Chỉ trong hơn một tháng, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ lần lượt buộc tội năm đặc vụ của ĐCSTQ. Một mặt, điều này cho thấy ĐCSTQ có một mạng lưới gián điệp trong cộng đồng người Hoa ở Mỹ. Mặt khác, nó cũng cho thấy việc chính phủ Hoa Kỳ theo dõi mạng lưới gián điệp của ĐCSTQ cũng rất xuất sắc, rất nhiều các mối liên hệ giữa các lãnh đạo Hoa kiều với ĐCSTQ rất có thể đều nằm trong sự giám sát của FBI.

Một khi kéo lưới, những người này như “bắt cá trong chậu”, không ai có thể trốn thoát.

Việc bắt giữ và truy tố Trần Quân và Lâm Phong một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với những người tham gia cuộc bức hại Pháp Luân Công trong và ngoài Trung Quốc: Thiên lý thiện hữu ác báo đang chế ngự tất cả. Bất kể ở trong nước hay ở nước ngoài, những kẻ chấp mê bất ngộ, kiên trì bức hại các học viên Pháp Luân Công tin vào “Chân-Thiện-Nhẫn”, cuối cùng không một người nào có kết cục tốt đẹp.

Vương Hữu Quần - Epoch Times
Đại Minh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đặc vụ ĐCSTQ sa lưới: Hôm qua là thượng khách hôm nay là tù nhân