Giám đốc Sở Y tế Hải Dương bị buộc thôi việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế Hải Dương bị buộc thôi việc do có vi phạm, khuyết điểm liên quan đến vụ án Công ty Việt Á.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã ký quyết định buộc thôi việc đối với ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh này do có vi phạm, khuyết điểm trong công việc. Ông Cường đã bị khai trừ đảng và bị khởi tố, bắt tạm giam mới đây.

Ông Phạm Hữu Thanh - Phó Giám đốc Sở Y tế được phân công phụ trách, điều hành hoạt động của Sở cho đến khi kiện toàn chức danh giám đốc.

Trước đó, hôm 16/9, Ban Bí thư đã khai trừ đảng đối với ông Phạm Mạnh Cường. Cùng với đó, Bộ Chính trị đã đình chỉ sinh hoạt đảng, đình chỉ các chức vụ trong đảng và trình Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng.

Hôm 17/9, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Thăng và ông Cường để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", theo Khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, ông Thăng và ông Cường đã chỉ đạo làm trái trong đấu thầu để Công ty Việt Á thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng...

Trần Phong

Xem thêm:

Việt Nam Chính trị

Giám đốc Sở Y tế Hải Dương bị buộc thôi việc