Hà Nội: Người dân xếp hàng từ sáng sớm mua vàng ngày vía Thần Tài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay từ sáng sớm ngày vía Thần Tài, nhiều người dân đã có mặt tại các cửa hàng vàng ở Hà Nội để chờ mua vàng lấy may dịp đầu năm mới.

Ngày 19/2, một số người chấp nhận dậy từ 4h sáng chờ trước các cửa hàng vàng bạc tại Hà Nội để đợi mua vàng.

Để thu hút khách trong ngày Thần Tài, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý đã tổ chức trang trí cầu kỳ, bắt mắt kèm nhiều hoạt động hoạt náo, sự kiện hấp dẫn. Bên cạnh đó, nhân dịp năm Giáp Thìn 2024, các đơn vị cũng đã tung ra loạt sản phẩm vàng liên quan đến Rồng đa dạng mẫu mã, hình dáng, kích thước để phục vụ người dân mua sắm.

Nhiều người dân phải ngồi chờ bên ngoài từ rất sớm để đợi đến lượt mua vàng (Ảnh: Cắt từ clip)

Cũng đầu giờ sáng nay, nhiều đơn vị kinh doanh vàng đồng loạt điều chỉnh giảm mạnh giá vàng mua vào và giảm nhẹ chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán vàng tiếp tục bị nới rộng lên ngưỡng 2,8 triệu đồng/lượng.

Cụ thể tính đến 8h ngày 19/2, giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 75,4 triệu đồng/lượng; giá bán ra ở mức 78,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại DOJI ở mức 2,8 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI điều chỉnh giảm 350.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào ở mức 75,4 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 78,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở mức 3 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI điều chỉnh giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra.

Một số cửa hàng đông khách đợi mua vàng (Ảnh: Cắt từ clip)

Diễn biến giảm giá trong ngày vía Thần Tài được cho là khá hiếm hoi của vàng trong những năm gần đây.

Đại diện một số cửa hàng kinh doanh vàng cho biết lượng khách ghi nhận từ tuần cận ngày Thần Tài tăng khoảng từ 10-20% so với thời gian trước đó. Năm nay, do giá vàng biến động liên tục và giữ ở mức cao nên đa số người dân chỉ mua với số lượng ít để lấy may.

Tuy nhiên, dường như ngày vía Thần Tài chỉ là “sân chơi” riêng cho các “nhà vàng” lớn.

Một số chủ cửa hàng nhỏ kinh doanh vàng tại Hà Nội cho biết, họ không đặt kỳ vọng nhiều vào ngày vía Thần tài. Bởi lẽ, người dân chỉ mua vàng ở các doanh nghiệp lớn nên đa số nhiều cửa hàng kinh doanh vàng vẫn vắng khách trong ngày này.

Nhiều doanh nghiệp còn trang trí bắt mắt, nhân viên đóng giả "Thần Tài" để thu hút người tiêu dùng nhưng không hiệu quả (Ảnh minh họa: Cắt từ clip)

Theo quan niệm của người Việt, mua vàng trong ngày vía thần Tài mùng 10 tháng Giêng được coi là giúp mang lại may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Đặc biệt những người làm kinh doanh, Thần tài là vị thần mang đến may mắn và tài lộc. Ngày vía Thần tài cũng là thời điểm để cảm tạ những phước lành mà Thần tài mang đến cho năm trước và cầu mong sự may mắn về tài lộc cho năm sau.

Dịp Thần Tài 2024, nhiều chuyên gia kinh tế khuyến cáo, với người dân, mua một chút vàng trong ngày Thần Tài để cầu may mắn là hoàn toàn phù hợp, không nên tính đến lời lỗ. Tuy nhiên nếu coi vàng là công cụ đầu tư trong thời điểm này thì nên thận trọng bởi thông thường sau ngày lễ, giá vàng có xu hướng giảm xuống.

Ngoài ra, người dân nên chọn loại vàng phù hợp để bảo toàn giá trị. Nên chọn loại vàng như nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng có số seri để dễ dàng xác định chất lượng và bán lại sau này; đồng thời, nên chọn mua vàng từ các doanh nghiệp uy tín và lấy hóa đơn đầy đủ để chứng thực giao dịch

Khách hàng chọn lựa vàng phù hợp cho mình (Ảnh: Cắt từ clip)

Giá vàng hôm nay thế giới

Mặc dù giá vàng trên sàn Kitco kết thúc phiên cuối tuần trước giao dịch ở mức 2.013,2 USD/ounce, tăng 0,46% nhưng giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.025 USD/ounce, có dấu hiệu phá vỡ xu thế đi ngang.

Giới chuyên gia lo ngại vàng có thể giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce. Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, dự báo trong thời gian ngắn sắp tới, giá vàng tháng 4 có thể sẽ giảm xuống mức 1.970,50 USD/ounce.


Hà Nội: Người dân xếp hàng từ sáng sớm mua vàng ngày vía Thần Tài