Hà Nội phong tỏa nhiều địa điểm liên quan các ca mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay sau khi Sở Y tế Hà Nội thông tin 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sáng 17/7, lực lượng chức năng đã phong tỏa nhiều địa điểm có ca nhiễm để truy vết, phun khử khuẩn.

Quận Đống Đa

Sáng 17/7, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã phong tỏa tạm thời nơi ở của 2 trường hợp mắc COVID-19 mà CDC Hà Nội thông báo sáng cùng ngày, để tiến hành khoanh vùng, truy vết và thực hiện phun khử khuẩn.

Cụ thể, nam bệnh nhân T.C.T. (sinh 1990), trú tại phường Láng Hạ, là nhân viên Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam tại số 59 Quang Trung, Nguyễn Du và là anh họ của bệnh nhân T.T.H. (nhân viên ngân hàng Vietinbank - 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm).

Bệnh nhân thứ 2 tại quận Đống Đa ở phường Hàng Bột, là Đ.H.Đ.L. (nữ, SN 2020). Bệnh nhân là cháu của bệnh nhân T.T.H. Ngày 16/7, cháu L. được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Quận Nam Từ Liêm

Sáng 17/7, lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa nhà bệnh nhi T.T.D. (nam, 1 tuổi), trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Cháu D. là F1 của BN 30540, cùng bay trên chuyến bay QH244 từ TP. HCM ra Hà Nội ngày 4/7, được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 16/7, cháu D. có biểu hiện sốt và được CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Quận Hoàng Mai

Thông tin từ UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa ngõ 422 Trương Định, thuộc tổ dân phố số 1 phường Tân Mai vì có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân dương tính này là anh N.M.C. (nam, 43 tuổi), trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, bán Vietlott tại 58 Lĩnh Nam. Lực lượng chức năng đã phong tỏa 3 tòa nhà xung quanh đến ca bệnh để thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Vào chiều 16/7, lực lượng chức năng cũng phong tỏa 2 địa điểmtrụ sở của Bộ Công Thương ở số 25 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và tòa nhà Ngân hàng Vietinbank (25 Lý Thường Kiệt) vì liên quan đến các ca nhiễm COVID-19.

Tình hình dịch tại Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát

Từ ngày 5/7 đến trưa 17/7, Hà Nội đã ghi nhận 117 ca mắc COVID-19 thuộc 5 chùm ca bệnh, trong đó có trường hợp chưa xác định rõ nguồn lây là bệnh nhân T.T.H., nhân viên ngân hàng Vietinbank (25 Lý Thường Kiệt)

Từ ca mắc này (T.T.H.) đã phát hiện thêm 7-8 người trong gia đình bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có trường hợp bệnh nhân T.T.D, nữ, sinh năm 1987; địa chỉ phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Bệnh nhân này làm việc cùng mẹ bệnh nhân T.T.H tại Công ty Vận tải Hà Nội. Ngày 16/7, bệnh nhân có sốt, đi khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Quân y 103, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Hà Nội đang xem xét nguồn lây của bệnh nhân T.T.H theo hướng có thể là từ Công ty Vận tải Hà Nội. Hiện tại, CDC Hà Nội đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các quận, huyện lấy mẫu xét nghiệm của 27 người liên quan làm việc tại Công ty Vận tải Hà Nội. Khi có kết quả xét nghiệm của 27 người này mới chắc chắn được nguồn lây của bệnh nhân T.T.H từ đâu.

Từ trước đến nay, Hà Nội luôn được đánh giá là nơi nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, nhất là trong thời điểm hiện nay khi dịch gia tăng mạnh tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Theo CDC Hà Nội nhận định, tình hình dịch hiện nay tại Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát.


Hà Nội phong tỏa nhiều địa điểm liên quan các ca mắc COVID-19