Ít dầu, ít muối khiến não kém thông minh hơn - Đừng sợ ăn quá nhiều khi con bạn đang lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

60% não bộ của chúng ta là cholesterol, đây là thứ mà trẻ em thực sự cần trong quá trình phát triển. Không chỉ vậy, nguyên liệu quan trọng nhất của hormone sinh dục là cholesterol.

Nên làm gì nếu con trẻ mắc chứng kém tập trung?

Khả năng tập trung, học hỏi và ghi nhớ của chúng ta đều đến từ hoạt động thần kinh trong não. Nguồn năng lượng chính cho hoạt động thần kinh trong não là đường.

Vì vậy, bí quyết muốn trẻ tập trung, học tập hiệu quả, trí nhớ tốt là cung cấp ổn định nguồn năng lượng từ đường.

Nếu trẻ ăn sai cách, hàm lượng tinh bột và đường quá lớn trong khi lượng thịt ăn vào lại quá ít, đường sẽ nhanh chóng tăng vọt lên. Điều này giống như một vụ nổ, khiến tâm trạng trở nên hưng phấn thái quá.

Lúc này, trẻ thường không thể ngồi yên, dễ bốc đồng, không tập trung suy nghĩ được mọi chuyện, ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập và ghi nhớ.

Sau một thời gian, đường huyết dồn lên sẽ tụt lại và hạ xuống một cách mạnh mẽ. Điều đó khiến những thứ vốn lưu trong não rất khó để nhớ lại, những thứ hôm qua học thuộc nay cũng có thể quên hết, những thứ đã học thậm chí không thể nhớ lại...

Cách tốt nhất để giữ năng lượng não bộ của con trẻ là kiểm soát chế độ ăn uống cân bằng, tức là mỗi khi bạn ăn thứ gì đó có đường, bạn có thể kết hợp với một lượng thịt vừa đủ để bù lại.

Khi có một lượng thịt vừa đủ để giữ lại thì đường trong cơ thể không bị tăng vọt lên quá mức, vì tăng chậm nên khi lượng đường giảm xuống cũng sẽ chậm. Mức tăng và giảm đều chậm thì năng lượng có thể được cung cấp ổn định.

Ít dầu hơn × ít muối hơn = Thiểu não × ít hormone hơn

60% não bộ là cholesterol, đây là thứ mà trẻ em thực sự cần trong quá trình phát triển. Không chỉ vậy, nguyên liệu quan trọng nhất của hormone sinh dục là cholesterol.

Do đó, khi khẩu phần ăn của trẻ không đủ chất béo sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cấu trúc não bộ và quá trình sản xuất hormone. Ngoài ra, vitamin A, D, E và K đều là những vitamin ưa chất béo, nếu thiếu thì công việc của chúng đều bị cản trở.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Ít dầu, ít muối khiến não kém thông minh hơn - Đừng sợ ăn quá nhiều khi con bạn đang lớn