Khách Đài Loan lên tiếng vụ bị bỏ rơi ở Phú Quốc: Cảm thấy 'như bị lừa'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một du khách trong vụ bị bỏ rơi ở Phú Quốc cảm thấy như bản thân bị lừa vì công ty Đài Loan không thực hiện đúng cam kết trong như hợp đồng.

Chia sẻ với truyền thông Đài Loan, anh Lâm, một thành viên trong đoàn gồm 292 du khách bị bỏ rơi cho biết, các lịch trình được hứa hẹn trên đảo Phú Quốc không được thực hiện và anh cảm thấy như mình bị lừa.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đào Viên ở Đài Bắc, Đài Loan, anh Lâm bày tỏ nguyện vọng muốn công ty lữ hành We Love Tour sẽ đưa ra lời giải thích rõ ràng về rất nhiều thiếu sót xảy ra ở chuyến đi Phú Quốc vừa qua. Được biết, We Love Tour vốn là công ty có trụ sở tại thành phố Đài Bắc.

Theo vị khách này, anh cảm thấy như "bị lừa" vì một số chi phí đi lại và ăn ở lẽ ra phải do công ty du lịch chi trả, nhưng rồi khách phải tự bỏ tiền trong khi đã đóng tiền tour đầy đủ.

Chia sẻ thông tin với CNA, một vị khách giấu tên cho biết, anh đã trả tiền cho chuyến đi 5 ngày do We Love Tour Đài Loan sắp xếp. Nhưng tới ngày thứ 3, anh bị bỏ rơi suốt 3 tiếng đồng hồ mà không có chỗ ở. Tới ngày thứ 4, vị khách phải tự bỏ tiền túi mua đồ ăn.

Cũng bày tỏ sự không hài lòng với We Love Tour, vị khách họ Tô cho rằng công ty này "không thành thật trong việc xử lý sai phạm".

Theo anh Tô, công ty lữ hành của Đài Loan đã hứa với khách rất nhiều nhưng không thực hiện. Như trường hợp của mình, anh phải tự chi trả tiền taxi, trái với các điều khoản đã thỏa thuận trong chuyến tham quan.

"Toàn bộ vụ việc xuất phát từ tranh chấp giữa công ty We Love Tour và công ty Du lịch Quốc tế Winner của Việt Nam", anh Tô nhận định.

Trước đó ngày 15/2, ông Vương Quốc Tài, người đứng đầu Cơ quan Giao thông Đài Loan, cho biết công ty We Love Tour có thể bị đình chỉ kinh doanh 3 tháng do thiếu trách nhiệm, trích dẫn các quy định liên quan tới du lịch và bảo vệ người tiêu dùng.

Cục cũng cho biết thêm nếu sau 3 tháng, We Love Tour không thể đưa ra đề xuất cải thiện tình hình hoạt động công ty một cách thỏa đáng. Việc đình chỉ sẽ được gia hạn.

Ngoài ra, Đài Loan cũng ngăn cản một nhóm du khách mua tour đến Phú Quốc ngày 16/2 từ We Love Tour. Nhóm 16 người đã ký mua gói tour mới với một người quản lý tour độc lập tại Sân bay Đào Viên. Gói tour này không bao gồm hướng dẫn viên địa phương.

Công ty Đài Loan bị nhiều đối tác Việt Nam tố cáo chưa trả nợ

ZIONTOUR, một công ty du lịch Việt Nam đã hợp tác với We Love Tour trong 11 năm, nói với CNA hôm 14/2 rằng công ty du lịch Đài Loan liên tục trì hoãn thanh toán cho các đối tác Việt Nam và nợ ít nhất 4 nhà điều hành địa phương.

Ông Phan Anh Trí, Tổng giám đốc ZIONTOUR, một công ty có trụ sở tại Đà Nẵng, cho biết, We Love Tour nợ công ty 80.000 USD (2 tỷ đồng) từ năm 2019, đến nay mới trả được 10.000 USD (250.000 đồng).

We Love Tour là công ty lữ hành có trụ sở tại Đài Loan, đứng ra tổ chức chuyến đi cho đoàn khách sang Phú Quốc (Kiên Giang, Việt Nam) vào ngày 9-14/2 vừa qua.

Việt Nam Xã hội

Khách Đài Loan lên tiếng vụ bị bỏ rơi ở Phú Quốc: Cảm thấy 'như bị lừa'