Meta đang chuẩn bị sa thải quy mô lớn trong tuần này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bối cảnh khủng hoảng, giá cổ phiếu lao dốc và tổng vốn hoá của công ty giảm đáng kể, Meta có thể đang có kế hoạch chuẩn bị sa thải quy mô lớn trong tuần này.

Theo Wall Street Journal, công ty mẹ Meta của Facebook đang có kế hoạch bắt đầu sa thải quy mô lớn trong tuần này. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, đây có thể là lần lớn nhất trong loạt cắt giảm việc làm công nghệ gần đây.

Việc sa thải có thể sẽ ảnh hưởng đến hàng nghìn nhân viên và một thông báo dự kiến sẽ được đưa ra vào thứ Tư ngày 9/11. Các quan chức của công ty đã yêu cầu nhân viên hủy bỏ các chuyến du lịch không cần thiết bắt đầu từ tuần này, theo Wall Street Journal.

Hiện tại, Meta từ chối bình luận về báo cáo của Wall Street Journal.

Vào cuối tháng 9, Meta báo cáo có hơn 87.000 nhân viên. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã công bố kế hoạch tổ chức lại các nhóm làm việc (team) và giảm số lượng nhân viên, cho biết công ty sẽ dừng việc tuyển dụng và tái cơ cấu một số nhóm để cắt giảm chi phí và sắp xếp lại các ưu tiên.

Theo Reuters, cổ đông của Meta, là Altimeter Capital Management, trong một bức thư ngỏ gửi cho Mark Zuckerberg trước đó đã nói rằng công ty cần phải hợp lý hóa bằng cách cắt giảm việc làm và chi tiêu vốn, nói thêm rằng Meta đã đánh mất niềm tin của nhà đầu tư khi tăng chi tiêu và xoay trục sang Metaverse.

Ngày 27/10 vừa qua cổ phiếu Meta (Facebook) đã lao dốc 24%. Tổng vốn hoá của công ty đã giảm khoảng 681 tỷ USD chỉ sau 1 năm. Đây là mức lao dốc lớn nhất trong lịch sử phát triển của Meta.

Xem thêm: Lịch sử vốn hóa thị trường của Meta (Facebook) từ 2012 đến 2022

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Meta đang chuẩn bị sa thải quy mô lớn trong tuần này