Một người phụ nữ có ‘mệnh khổ’ thường mở miệng nói những câu này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống của một người phụ nữ, rốt cuộc là sống tốt hay không tốt, kỳ thật lúc họ nói chuyện, có thể nghe ra.

Một người phụ nữ mệnh khổ, thường có câu cửa miệng quen thuộc của chính mình. Người phụ nữ mệnh tốt, cũng tự mình có câu cửa miệng quen thuộc.

Một người phụ nữ cả đời vất vả thường quen nói ba câu này, người khác vừa nghe sẽ biết cuộc sống của người đó thế nào.

1. Mở miệng ra là thấy sự oan ức

Một số phụ nữ vừa mở miệng là nói những lời than vãn, bất bình bởi trong cuộc sống đã phải gánh vác quá nhiều, chịu đựng quá nhiều oan ức, nên chỉ biết trách móc người khác.

Ai rồi cũng sẽ trải qua những khó khăn, vấp ngã nhất định trong cuộc đời, cuộc đời không ai là thuận buồm xuôi gió, đặc biệt là người phụ nữ. Đó có thể là trở ngại khi kết hôn, trở ngại khi mang thai, trở ngại khi sinh con, và cũng có thể là trở ngại khi chăm sóc một đứa trẻ… Thực ra, những khó khăn này trong cuộc sống hầu như mọi người phụ nữ khác đều trải qua, chỉ là họ không kêu ca và phàn nàn với người khác mà thôi.

Ở đời ai cũng có khổ, những oan ức mà họ gánh chịu là mặc định, hiện tại bạn đã trải qua nhiều, cũng đã khổ nhiều rồi, đừng ăn miếng trả miếng nữa, cũng đừng than vãn nữa.

Đừng than vãn. (Pixabay)

Ở đời, không có ai nợ mình, bố mẹ chồng không nợ mình, chồng không nợ mình, con cái không nợ mình, nên cuộc sống lầm lỡ nhất thời cũng là do chính mình lựa chọn.

Có thể con đường này gian nan, mệt mỏi, vì là lựa chọn của bản thân, nên chỉ có thể tự mình bước đi. Cho dù có nhiều oán hận, cũng chỉ có thể âm thầm nuốt xuống, bởi vì sau này một ngày, nhất định sẽ cảm tạ chính mình hiện tại.

2. Mở miệng là nói những điều thị phi

Một người phụ nữ sẽ phải chịu nhiều đau khổ trong cuộc sống vì khẩu nghiệp của chính mình.

Người ta nói rằng, miệng của người phụ nữ là phong thủy tốt nhất của cô ấy. Nếu cô ấy thường xuyên nói xấu người khác, thường xuyên bàn tán chuyện đúng sai của gia đình người khác, thì cô ấy đang tự tạo nghiệp miệng, tự mình hao tổn phúc báo của chính mình.

Một người không để ý đúng sai của người khác, không gieo rắc chuyện thị phi của người khác, cuộc sống của cô ấy rất tốt.

Một người phụ nữ cả đời lận đận, mở miệng ra là thích nói chuyện thị phi của người khác, quan tâm những chuyện thị phi của người khác, nhưng chưa bao giờ tự ngẫm lại lỗi lầm của bản thân, cũng chưa từng nhìn lại cuộc đời của chính mình.

Vốn dĩ bên cạnh họ vẫn có những người bạn tốt, nhưng vì luôn nói xấu người khác, những người bạn tốt ban đầu cũng rời xa họ.

Một người phụ nữ luôn thích đi bàn tán chuyện thị phi của người khác, nói chuyện nhà người khác, cuối cùng, họ không có bất kỳ người bạn nào có thể tin tưởng, bởi vì người như thế đã tự hủy đi phúc khí của chính mình.

Vừa mở miệng đã nói những điều vô nghĩa. (Pixabay)

Một người phụ nữ có cuộc sống tốt đẹp hoàn toàn không có thời gian để ý đến chuyện xảy ra trong nhà người khác, bởi vì cô ấy sẽ dùng thời gian để đề cao bản thân, để bản thân đọc nhiều sách, trưởng thành hơn.

Thậm chí, nếu bạn dành thời gian để tập thể dục và chăm chút cho việc chăm sóc da của mình thì thật tuyệt, thay vì lãng phí nó cho người khác, thay vì tự chuốc họa vào thân, hao tổn phúc khí của chính mình.

Vì vậy, người phụ nữ có “số phận cay đắng” thường là người thích nói xấu gia đình người khác, thích ngồi lê đôi mách, bàn tán đúng sai về người khác.

Mỗi từ người phụ nữ như thế nói ra đều là năng lượng tiêu cực, vì vậy năng lượng và tần số của cô ấy rất thấp. Tương tự như vậy, những thứ mà người đó thu hút trong cuộc sống đều bằng năng lượng của chính mình.

3. Mở miệng là nói lời không tốt về người khác

Trong lòng mỗi người đều sẽ có tâm ghen tị, đó là điều dễ hiểu.

Một người phụ nữ có cuộc sống tốt đẹp, cô ấy đối xử với người khác tốt hơn mình, cô ấy sẽ không đố kỵ, mà thật tâm chúc phúc cho cuộc sống của người khác.

Cho dù bản thân cô ấy đang ở trong hoàn cảnh rất khó khăn, cuộc sống tạm thời không như ý, cô ấy cũng sẽ không ghen tị với những người sống tốt hơn mình. Bởi vì, cô ấy biết rằng cuộc sống tốt đẹp hiện tại của những người đó cũng là do những nỗ lực thầm lặng phía sau của họ mà có được. Thành công không tự nhiên sinh ra, cũng không ai có được cuộc sống tốt đẹp chỉ sau một đêm.

Tuy nhiên, một người phụ nữ có cuộc sống vất vả sẽ cảm thấy ghen tị khi thấy cuộc sống và điều kiện của người khác tốt hơn mình.

Một người phụ nữ có tâm hẹp hòi thường không thấy điểm tốt của người khác, đặc biệt là những người bạn xung quanh, những người có cuộc sống tốt hơn, cô ấy sẽ phàn nàn sau lưng.

Trong lòng mỗi người đều sẽ có tâm ghen tị, đó là điều dễ hiểu. (Pixabay)

Một người phụ nữ có “mệnh khổ” thường không mong người khác sống tốt, khi biết bạn bè xung quanh sống tệ hơn mình, cô ấy sẽ cảm thấy niềm vui lâng lâng.

Trong một cuốn sách nói: “Cái xấu lớn nhất trong lòng người là không nhìn thấy cái tốt của người khác”.

Trong cuộc sống, một người phụ nữ sống như một bà hoàng hoàn toàn không có thời gian để ý đến chuyện của người khác, cô ấy không có thời gian để ý đến những gì xảy ra trong nhà của người khác. Họ chỉ chú ý đến bản thân mình, giảm bớt rất nhiều rắc rối và tạo nhiều phúc khí cho chính mình.

Ngược lại, người phụ nữ “mệnh khổ” ấy lại sống cuộc đời của một người phụ nữ oán hận, cho dù những người xung quanh đối tốt với họ như thế nào, họ có cuộc sống như thế nào, họ cũng không bao giờ biết ơn. Họ cảm thấy rằng những gì có được là những gì mình xứng đáng, và những gì không có được là do người khác nợ mình.

Vẫn phải là một người phụ nữ thông minh, sống không tốt thì nên nói ít đi, khi một người phụ nữ học cách im lặng, “số mệnh” của cô ấy sẽ thay đổi, chuyển từ một người phụ nữ “sống dở chết dở” thành một người phụ nữ “sống tốt”.

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một người phụ nữ có ‘mệnh khổ’ thường mở miệng nói những câu này