Ông Tập thanh trừng Lực lượng Tên lửa vì lo sợ lời tiên tri cổ xưa?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi hai lãnh đạo cao nhất của Lực lượng Tên lửa bị ông Tập Cận Bình thay thế, ngoại giới đưa ra khá nhiều suy đoán như tham nhũng, làm rò rỉ tình báo... Nhưng The Epoch Times được biết từ nguồn tin đáng tin cậy rằng: "Ông Tập Cận Bình thực sự tin vào lời tiên tri và rất sợ chết. Trong lời tiên tri có nhắc đến người lính đeo cung tên và ông Tập cho rằng cung tên tương ứng với tên lửa nên đã trừ khử [lãnh đạo] Lực lượng Tên lửa và bắt giữ họ. Đây là lý do chính”.

Theo nguồn tin tiết lộ, ông Tập Cận Bình có cao nhân bên cạnh chỉ điểm. Ông đặc biệt lo sợ nên đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa, bất chấp cộng đồng quốc tế nghĩ gì về ông. Cuộc thanh trừng Lực lượng Tên lửa lần này cũng có liên quan đến lời tiên tri.

Hôm 31/7, ông Tập Cận Bình đã bổ nhiệm tư lệnh mới và chính ủy mới của Lực lượng Tên lửa. Việc này gián tiếp xác nhận rằng nguyên Tư lệnh Lực lượng Tên lửa - Thượng tướng Lý Ngọc Siêu, và nguyên Chính ủy Lực lượng Tên lửa - Thượng tướng Từ Trung Ba, những người đã “mất tích” từ vài tháng trước, đã mất chức. Họ đã không công khai lộ diện trong nhiều tháng.

Tương tự, ông Ngụy Phượng Hòa, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, cũng đã “mất tích” vài tháng. Ông vẫn chưa lộ diện kể từ khi bị thay thế trong đợt cải tổ Quốc vụ viện vào tháng 3 năm nay. Ông Ngụy Phượng Hòa là người đầu tiên giữ chức Tư lệnh Lực lượng Tên lửa, từ năm 2015 đến 2017.

Tờ South China Morning Post của Hong Kong hồi đầu tháng 7 tiết lộ rằng, ông Lý Ngọc Siêu đã bị cơ quan chống tham nhũng của quân đội bắt giữ và đưa đi điều tra, trong số những người bị đưa đi còn có Phó tư lệnh Lưu Quang Bân và cựu Phó tư lệnh Trương Chấn Trung.

Ngoài ra, một cựu phó tư lệnh khác của Lực lượng Tên lửa là ông Ngô Quốc Hoa cũng bị nghi là chết do tự sát. Trong cáo phó do "Văn phòng tang lễ đồng chí Ngô Quốc Hoa" ban bố ngày 25/7 nêu rõ, ông Ngô Quốc Hoa qua đời tại Bắc Kinh vào ngày 4/7, thọ 66 tuổi. Tờ The Paper của Trung Quốc đã xác nhận thông tin này vào ngày 27/7 nhưng lại nhanh chóng xóa bài viết. Tuy nhiên, ông Trương Tiểu Dương, người từng là cấp trên của ông Ngô Quốc Hoa, đã đăng bài tiết lộ rằng ông Ngô chết do treo cổ tự tử.

Lực lượng Tên lửa kiểm soát tên lửa hạt nhân và được ông Tập Cận Bình đích thân thành lập, đặt tên và chỉ huy vào cuối năm 2015. Ông Tập hy vọng có thể sử dụng lực lượng này để gây chấn động thế giới, cạnh tranh với Mỹ và hiện thực hóa “giấc mơ về một cường quốc và một quân đội hùng mạnh” của mình. Vì thế, những người đứng đầu Lực lượng Tên lửa cũng phải chịu áp lực rất lớn.

Việc những người đứng đầu Lực lượng Tên lửa bị ông Tập Cận Bình ‘tận diệt’ là điều vô cùng bất thường. Hơn nữa, trong cùng thời gian đó, Bộ trưởng Ngoại giao Tần Cương lại biến mất và bị miễn chức; cựu Cục trưởng Cục Cảnh vệ Trung ương Vương Thiếu Quân qua đời nhưng tới 3 tháng sau phía chính quyền mới công bố cái chết của ông.

Loạt động thái trên khiến các nhà phân tích khá khó lý giải và đưa ra rất nhiều giả thuyết như tham nhũng, rò rỉ tin mật, đảo chính, ám sát. Nhưng theo nguồn tin tiết lộ với The Epoch Times, nguyên nhân chính là do ông Tập Cận Bình tin rằng lời tiên tri sẽ ứng nghiệm.

Lời tiên tri cổ xưa nhắc tới ông Tập Cận Bình và Lực lượng Tên lửa?

Kể từ khi nhậm chức, ông Tập Cận Bình luôn nhấn mạnh đến "an ninh, an toàn" và thường xuyên “ẩn thân” biến mất, tất cả đều liên quan đến việc ông lo lắng cho sự an toàn của bản thân, lo sợ đảo chính và ám sát. Ông Tập Cận Bình học theo cựu lãnh đạo Mao Trạch Đông trong mọi việc, cả hai cũng có điểm chung về tín ngưỡng, bề ngoài họ tin vào chủ nghĩa vô Thần của Marx - Lenin, nhưng trong sâu thẳm họ lại có sự hiểu biết đáng kể về văn hóa truyền thống Trung Quốc và cảm thấy lo sợ.

Nguồn tin cho hay, ông Tập Cận Bình rất lo lắng rằng một số lời tiên tri cổ xưa của Trung Quốc dự đoán về các cuộc đảo chính và ám sát trong cung điện (tức là cuộc đảo chính và ám sát này do chính những người trong giới lãnh đạo chóp bu phát động) sẽ xảy ra với ông và rằng ông sẽ chết khi đang tại vị.

Trong cuốn “Thiết Bản Đồ” - một cuốn sách tiên tri dân gian của Trung Quốc, bức tranh cuối cùng có nội dung như sau: Ở giữa hai đỉnh núi, có bốn con chim đen lần lượt bay qua, chỉ có một con chim trắng rơi xuống chết ở lưng chừng núi bên phải, máu bắn tung tóe trên vách đá.

Bức ảnh cuối cùng trong cuốn “Thiết Bản Đồ”: một con chim lông trắng chết bên sườn núi. (Ảnh từ Zhengjian)

Nhà bình luận thời sự quốc tế Đường Hạo (Tang Hao) nói với đài NTD rằng: "Con chim có lông vũ, ‘bạch điểu’ (con chim màu trắng) tức là ‘bạch vũ’ (白羽), hai chữ này ghép lại không phải là chữ ‘Tập’ (習 - họ của ông Tập Cận Bình trong kiểu chữ tiếng Trung phồn thể) hay sao? Như chúng ta đã biết, ông Tập Cận Bình được mệnh danh là lãnh đạo thế hệ thứ năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trước đó có các ông Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào. Bốn con chim đen trong ‘Thiết Bản Đồ’ có phải đang đối ứng với bốn lãnh đạo đảng đầu tiên không? Vậy con chim thứ năm, con chim lông trắng rơi chết trên núi, có phải đang ám chỉ ông Tập Cận Bình - nhà lãnh đạo thứ 5 của đảng?”.

Nhà bình luận thời sự Đường Thanh (Tang Qing) phân tích với The Epoch Times rằng, trong cuốn "Thiết Bản Đồ" có bốn con chim đen bay qua và một con chim trắng rơi xuống chết, rất có khả năng nó bị mũi tên bắn hạ. Quẻ tượng thứ 46 trong “Thôi Bối Đồ” cũng nhắc tới người lính đeo cung và binh biến cung đình. Nếu hai lời tiên tri này cùng nói về một sự kiện thì chúng tương ứng với ông Tập Cận Bình - nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày nay.

Trong quẻ tượng 46 có một bài tụng như sau:

Hữu nhất quân nhân thân đới cung
Chỉ ngôn ngã thị bạch đầu ông
Đông biên môn lý phục kim kiếm
Dũng sĩ hậu môn nhập Đế cung

Tạm dịch:

Có một quân nhân đeo cung bên mình
Chỉ nói rằng ta là ông đầu trắng
Bên cửa phía Đông mai phục kiếm vàng
Dũng sĩ tiến vào cung điện Hoàng Đế từ cổng sau

Nhà bình luận thời sự Đường Tịnh Viễn (Tang Jingyuan) giải nghĩa như sau: Ba chữ ‘nhất’ (一), ‘nhân’ (人), ‘cung’ (弓) trong câu đầu tiên ghép lại thành chữ ‘Di’ (夷)". Trong tiếng Hán cổ, chữ ‘Di’ và chữ ‘Bình’ (chữ Bình trong tên Tập Cận Bình) mang nghĩa giống nhau (đều là bình yên). Còn trong câu hai, chữ ‘ông’ (翁) do chữ ‘công’ (公) và ‘vũ’ (羽) ghép thành, chữ ‘bạch’ ở phía trước mà ghép với chữ ‘vũ’ (羽) này thì sẽ ra chữ ‘Tập’ (習), tóm lại sẽ được hai chữ ‘Tập công’ (tức ông Tập). Hai câu cuối chắc chắn đang miêu tả một cuộc đảo chính bất ngờ.

Hình ảnh và văn tự trong quẻ tượng thứ 46 của "Thôi Bối Đồ". (Ảnh do The Epoch Times tổng hợp)

Ông Đường Thanh chỉ ra, người kế nhiệm Mao Trạch Đông là Lâm Bưu và thân tín của ông Putin - thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin đều được cho là bị tên lửa bắn hạ. Mà Lực lượng Tên lửa lại vừa hay nắm trong tay bộ “cung” hỏa tiễn này, vì vậy nếu Lực lượng Tên lửa làm bất cứ điều gì gây loạn, nó sẽ bị khuếch đại đến vô hạn. Đã có tin đồn rằng những người đứng đầu Lực lượng Tên lửa có liên quan đến một âm mưu đảo chính, một âm mưu chống Tập của các bô lão Đảng Cộng sản Trung Quốc và một vụ ám sát ông Tập Cận Bình. Cộng thêm việc ông Tập sợ hãi và tin vào những lời tiên tri cổ xưa. Với những lý do này, việc lãnh đạo cấp cao của Lực lượng Tên lửa bị ‘tận diệt’ lại trở nên dễ hiểu.

Ông Đường Thanh cho rằng, trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, rất khó để ‘nghịch Thiên cải mệnh’ (tức là muốn làm trái ý Trời mà thay đổi vận mệnh của bản thân), trừ khi người đó có công đức rất lớn, hoặc là bước vào tu luyện, hay bước vào cửa ‘Không môn’ (ý nói xuất gia đi tu). Nhưng e rằng sẽ rất khó để ông Tập có thể làm được như vậy.

Còn ông Đường Hạo nói rằng: “Nếu ông Tập Cận Bình muốn đảo ngược tình thế khủng hoảng và khó khăn hiện nay, cũng như muốn tránh được vụ ám sát hoặc đảo chính đã được tiên đoán từ xưa, thì theo tôi, chỉ có một con đường duy nhất là thuận theo ý Trời và lòng dân mà giải thể Đảng Cộng sản [Trung Quốc], rồi khai sáng ra một Trung Quốc tự do và dân chủ. Có như vậy thì mới đắc nhân tâm, mới giành được sự công nhận và giúp đỡ của cộng đồng quốc tế.

"Trên thực tế, quẻ tượng thứ 53 trong cuốn ‘Thôi Bối Đồ’ cũng nhắc nhở ông ấy rằng, hãy ‘Thuận Thiên hưu mệnh’, tức là thuận theo ý Trời mà chấm dứt vận mệnh của Đảng Cộng sản Trung Quốc, như vậy ông ấy sẽ trở thành ‘Quan Trung Thiên tử’ (hoàng đế Trung Hoa), sau đó 'Thủ ác càn cương thiên hạ an’ (tay cầm cương cả một vùng trời, thiên hạ an yên thái bình)".

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ông Tập thanh trừng Lực lượng Tên lửa vì lo sợ lời tiên tri cổ xưa?