Quảng Trị: Giám đốc doanh nghiệp lái xe lao xuống vực sâu 20 mét

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiếc ô tô con mang BKS Hà Nội nghi bị mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 20 mét.

Ngày 16/2, một ô tô con lao xuống vực sâu 20 mét ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị). Tài xế là giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư S.H có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra lúc 8h15 cùng ngày, xe ô tô lưu thông từ hướng Quảng Bình vào Quảng Trị trên trục đường HCM nhánh Tây. Khi đến Km 164+300, thuộc thôn Cựp, xã Hướng Lập thì bị mất lái, lao xuống taluy bên phải khoảng hơn 20m.

Sau vụ tai nạn, phương tiện bị hư hỏng nặng. Tài xế là anh Đ.Đ.H (sinh năm 1974, trú tại Nghệ An) bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Theo một số người dân địa phương, sau khi vụ tai nạn xảy ra, có 2 - 3 người ngồi trên xe gặp nạn bị thương khá nặng, được những người trên một chiếc xe khác đi cùng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, khoảng 19h10 ngày 8/2, xe khách BKS 76B-003.58 do tài xế Lâm Quang Tuân (SN 1983, trú tại Bình Nghĩa, Bình Sơn, Quảng Ngãi) điều khiển, chở 39 người từ Quảng Ngãi đi Hà Nội.

Khi tới Km 734+800 Quốc lộ 1, tuyến tránh cầu Hiền Lương thuộc thôn Lê Xá (xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), xe khách va chạm với ô tô 4 chỗ BKS 74A-218.42. Vụ tai nạn khiến 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu, nhiều người xây xát nhẹ, trong đó có nhiều trẻ em theo bố mẹ về quê.

Tại hiện trường, xe ô tô con bị hư hỏng cửa trước bên lái. Xe khách bị lật nghiêng xuống ruộng.

Đến 12h đêm 8/2, nhà xe kể trên bố trí xe khác tới đón và lúc này chiếc xe khách gặp nạn tại hiện trường cũng được cẩu lên. Hành khách trên xe cũng nhận lại hành lý và lên xe về quê.

Nhận định ban đầu, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do tài xế ô tô con chuyển hướng rẽ trái đột ngột, thiếu chú ý quan sát. Trong khi đó, xe khách không giữ khoảng cách an toàn dẫn tới vụ va chạm trên.

Việt Nam Xã hội

Quảng Trị: Giám đốc doanh nghiệp lái xe lao xuống vực sâu 20 mét