Sơn La: Mưa đá tàn phá hơn 80ha mận hậu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận mưa đá kèm gió mạnh kéo dài khoảng 30 phút đã làm rụng quả, gãy cành nhiều cây mận hậu đang chuẩn bị cho thu hoạch của người dân huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Đêm 12/4, xảy ra mưa đá kèm theo gió mạnh tại xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu (Sơn La) gây thiệt hại tới diện tích cây ăn quả của người dân.

Thiệt hại nhiều nhất là tại các bản Hang Mon 1, Hang Mon 2 và Bó Rôm, với khoảng 80 héc - ta diện tích bị thiệt hại. May mắn không có thiệt hại về người và nhà cửa trong trận mưa đá này.

Đến chiều ngày 13/4, tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cũng xảy ra mưa đá kèm tố lốc, gió giật mạnh gây ra một số thiệt hại về nhà cửa, làm gãy đổ cột điện.

Được biết, mưa đá diễn ra tại địa bàn các bản Phà Xắc, bản Trung Tâm và bản Huồi Khả, gây ảnh hưởng, hư hỏng nhà cửa của hơn 20 hộ gia đình.

Trận mưa đá chỉ kéo dài khoảng 15 phút, hạt đá rơi xuống có kích thước khá to, nhiều hạt đá đường kính khoảng 1-1,5cm.

Tuy nhiên, kèm với mưa đá là tố lốc, gió giật mạnh khiến nhà một số hộ dân bị sập mái như nhà của hộ ông Dềnh Bá Nênh ở bản Huồi Khả. Gió mạnh khiến hầu như toàn bộ mái nhà của ông Nênh bị sập, rơi xuống làm hư hỏng nhiều vật dụng của gia đình.

Ở bản Trung Tâm có hộ ông Vừ Bá Chày bị sập một phần mái nhà do cây đổ đè lên mái.

Trận mưa đá kèm gió giật mạnh cũng làm đổ 1 cây cột điện trên trục đường từ bản Trung Tâm xã Huồi Tụ đi Na Loi - Đoọc Mạy.

Việt Nam Xã hội

Sơn La: Mưa đá tàn phá hơn 80ha mận hậu