Tiết kiệm tiền bạc và thời gian, 'nghỉ dưỡng gần' đang có xu hướng gia tăng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện nay, ngày càng nhiều người tìm kiếm những kỳ nghỉ tiết kiệm tiền bạc và thời gian, và một thuật ngữ mới "nghỉ dưỡng gần" (nearcation) đã ra đời.

Theo bài báo của Huffington Post, công ty cho thuê xe hơi Outdoorsy của Mỹ đã chỉ ra rằng, người Mỹ ngày càng thích đi du lịch ở những khu vực gần nhà hơn, và thích những "nghỉ dưỡng gần".

"Nghĩ dưỡng gần" là một kỳ nghỉ ở khu vực gần nhà, chẳng hạn như thị trấn hoặc thành phố nơi người đó sinh sống. Nó không yêu cầu phải lập kế hoạch đặc biệt trước, nhưng cũng đủ xa nhà để giải tỏa sự căng thẳng và cảm thấy tự do.

Phil Dengler, đồng sáng lập trang web The Vacationer cho biết, nếu kỳ nghỉ của bạn kéo dài nhiều ngày, thì nó được xếp vào loại nghỉ dưỡng truyền thống, chứ không phải "nghỉ dưỡng gần".

Ông Dengler cho biết một số người sử dụng các từ "nghỉ dưỡng gần" (nearcation) và "nghỉ dưỡng ở nhà" (staycation) thay thế cho nhau, nhưng chúng khác nhau.

Ông giải thích rằng, "nghỉ dưỡng ở nhà" là ở nhà mọi lúc, trong khi "nghỉ dưỡng gần" là ở khách sạn hoặc nhà trọ gần đó, cách nhà bạn từ 80 đến 160 km, và bạn không phải lo lắng về công việc hay việc nhà.

Một người phụ nữ ngắm nhìn thành phố. (Pixabay)

Ưu điểm của "nghỉ dưỡng gần" là gì?

Các chuyên gia du lịch cho biết, ngoài việc không phải đặt vé và đóng gói hành lý như đi du lịch xa hay du lịch nước ngoài, và không cảm thấy áp lực, "nghỉ dưỡng gần" còn có những lợi ích khác như tiết kiệm tiền, tiết kiệm thời gian và giảm lượng khí thải carbon của máy bay.

Blogger du lịch Esther Susag nói rằng "nghỉ dưỡng gần" giúp tiết kiệm tiền. Vì vậy, nếu bạn thực sự cần nghỉ dưỡng nhưng lại eo hẹp về kinh phí, bạn có thể chọn "nghỉ dưỡng gần" để khám phá những địa điểm gần nhà.

Susag lưu ý rằng, "nghỉ dưỡng gần" cũng mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về khu vực bạn đang sống, khiến bạn yêu vùng đất và khám phá những viên ngọc tiềm ẩn của nó.

Cô nói: “Hầu hết khi nghĩ về kỳ nghỉ, chúng ta muốn ở càng xa nơi mình sống càng tốt, điều này đôi khi khiến chúng ta quên mất rằng, nơi mình đang sống có những nơi tuyệt đẹp để khám phá".

Đối với những ai đang cảm thấy bận rộn và không có thời gian lên kế hoạch đi du lịch, nhưng lại muốn đi xa và thư giãn vào cuối tuần, "nghỉ dưỡng gần" có thể đặc biệt phù hợp.

trekking
Đi bộ đường dài cũng là một cách tốt để đi nghỉ. (Pixabay)

Bạn sẽ đi đâu khi muốn "nghỉ dưỡng gần"?

Nhờ bạn bè và người thân giới thiệu những nơi bạn có thể đến "nghỉ dưỡng gần", cô Susag gợi ý. Bạn cũng có thể duyệt qua cộng đồng Facebook, để xem có điểm tham quan nào bạn chưa từng đến hoặc nghe nói đến hay không.

Nếu tiết kiệm, bạn có thể cân nhắc thuê một chiếc xe đạp, hoặc tự chuẩn bị đồ ăn cho chuyến dã ngoại. Nhưng nếu bạn có đủ tiền, bạn có thể tận dụng cơ hội này để thử các nhà hàng khác nhau.

Ông Dengler, nhà đồng sáng lập trang web The Vacationer, nói rằng, khi bạn đang "đi nghỉ", bạn nên khám phá khu vực gần nhà, giống như bạn thường đến các thành phố khác trong kỳ nghỉ. Điều đó có nghĩa là bạn nên thử các nhà hàng, bảo tàng, điểm tham quan, thắng cảnh, và đi bộ đường dài.

Nhưng điều quan trọng nhất là: hãy để bản thân được thư giãn. Dengler nói: “Giống như 'nghỉ dưỡng ở nhà', một kỳ 'nghỉ dưỡng gần' tập trung vào việc tạm nghỉ làm việc, việc nhà và các khía cạnh căng thẳng tiềm ẩn khác của cuộc sống hàng ngày".

Ông cảnh báo rằng, điều quan trọng là phải hoàn thành mọi thứ trước khi "đi nghỉ", chẳng hạn như mua sắm, làm cỏ, v.v. Bằng cách này, bạn có thể thư giãn hết mức có thể trong kỳ “nghỉ dưỡng gần”, mà không phải lo lắng về việc nhà hay tham gia bất kỳ hoạt động nào.

Thanh Hà
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tiết kiệm tiền bạc và thời gian, 'nghỉ dưỡng gần' đang có xu hướng gia tăng