Tổng thống Trump thông báo về việc phân phối nhanh 150 triệu xét nghiệm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

100 triệu bộ xét nghiệm sẽ được chuyển đến các tiểu bang và vùng lãnh thổ để hỗ trợ các trường học mở cửa trở lại. 50 triệu đơn vị khác sẽ được phân phối cho các nhà trẻ, viện dưỡng lão và các cơ sở tương tự...

Hôm thứ Hai (28/9), Tổng thống Trump đã công bố việc phân phối 150 triệu đơn vị xét nghiệm nhanh COVID-19 để ứng phó với đại dịch.

Tổng thống cho biết xét nghiệm chỉ mất 15 phút để có thể đưa ra kết quả. Nói về thử nghiệm ban đầu, Tổng thống Trump cho biết nỗ lực này cần phải tìm “những phòng thí nghiệm khổng lồ với thiết bị cực kỳ đắt tiền”.

Tổng thống cho biết xét nghiệm nhanh sẽ được triển khai ngay trong “những tuần tới”. 100 triệu bộ xét nghiệm sẽ được chuyển đến các tiểu bang và vùng lãnh thổ để hỗ trợ các trường học mở cửa trở lại. 50 triệu đơn vị khác sẽ được phân phối cho các nhà trẻ, viện dưỡng lão và các cơ sở tương tự.

Tổng thống nói: “Những bộ xét nghiệm đó sẽ được chuyển đến các bang và vùng lãnh thổ để hỗ trợ nỗ lực mở cửa lại nền kinh tế và trường học - ngay lập tức hoặc nhanh nhất có thể. Sự hỗ trợ mà chính quyền của tôi đang cung cấp sẽ cho phép các bang xét nghiệm giáo viên nếu có nhu cầu”.

Vào cuối tháng Tám, Nhà Trắng đã thông báo đã mua hàng chục triệu các thiết bị xét nghiệm từ Phòng thí nghiệm của Abbott và đạt được thỏa thuận trị giá 750 triệu USD với công ty này. Nó được đưa ra sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) thông qua cấp phép khẩn cấp đối với các xét nghiệm của Abbott.

Điều phối viên xét nghiệm của chính quyền Tổng thống Trump, Adm. Brett Giroir, thông báo rằng: Hoa Kỳ đã “thực hiện hơn 111 triệu xét nghiệm COVID-19”, và đây là con số lớn nhất trên thế giới.

Ông cũng lưu ý thêm: “Đã có 13 ngày mà chúng ta đã đạt hơn 1 triệu lượt xét nghiệm (mỗi ngày) và số lượt xét nghiệm trung bình mỗi ngày của chúng ta hiện tại là khoảng 920.000 lượt, và chúng tôi hiện đang ở bước ngoặt của việc xét nghiệm. Hiện tại, chúng ta có trung bình 3 triệu lượt kiểm tra mỗi ngày, nếu không tính thử nghiệm nhóm thì có thể nhân con số đó lên nhiều lần”.

Trong bối cảnh cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang trong giai đoạn nước rút, Tổng thống Trump có thể đẩy mạnh chiến dịch tái đắc cử của mình bằng các biện pháp thử nghiệm mới để giành quyền ưu thế hơn so với ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden.

Thùy Linh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump thông báo về việc phân phối nhanh 150 triệu xét nghiệm COVID-19