TP. HCM: Người phụ nữ phải nhập viện khẩn cấp sau khi xuống máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ bệnh nhân bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc-xin phòng bệnh dại và huyết thanh kháng uốn ván, phải nhập viện khẩn cấp sau khi xuống máy bay.

Sáng ngày 8/1, đại diện Bệnh viện Thống Nhất (TP. HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bị phản ứng bất lợi sau khi tiêm vắc-xin.

Bệnh nhân là chị T. (46 tuổi), về Thanh Hoá thăm người thân, bị chó cắn vào cẳng chân trái. Sau tai nạn, chị đến một bệnh viện địa phương để xử trí vết thương, tiêm vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại và uốn ván.

Khoảng 2 giờ sau, bệnh nhân xuất hiện tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa, khó thở, tụt huyết áp. Chị trở lại bệnh viện để theo dõi. Tại đây, bệnh nhân được xử trí bằng thuốc adrenaline. Sau đó, tình trạng sức khoẻ của người phụ nữ này tạm thời ổn định nhưng các dấu hiệu bất thường vẫn còn. Do đó, chị quyết định đi máy bay để trở về TP.HCM nhập viện điều trị.

Suốt thời gian bay, người phụ nữ luôn cảm thấy mệt mỏi vì phù mặt, khó thở và ngứa rất nhiều. Khi xuống đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM), chị được chuyển ngay đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thống Nhất.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ độ 3 sau khi tiêm vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại và kháng uốn ván. Bác sĩ Phan Văn Thành, Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Thống Nhất, cho biết do chuyến bay từ Thanh Hoá đến TP. HCM ngắn, bệnh viện tuyến trước đã xử trí tốt nên người bệnh không gặp nguy hiểm.

Sau vài ngày điều trị, chị T. đã ổn định và được xuất viện. Bệnh nhân tiêm 3 loại vắc xin và huyết thanh nên các bác sĩ khó xác định chính xác chị bị sốc phản vệ với loại thuốc nào, nhưng nghi ngờ nhiều nhất là do vắc xin uốn ván.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Người phụ nữ phải nhập viện khẩn cấp sau khi xuống máy bay