Trung Quốc: Mặt đường quốc lộ 'mọc ra đá', dơi 'bò lên cây' giữa ban ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một đoạn đường ở thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc xuất hiện hiện tượng kỳ lạ, đó là mặt đường quốc lộ “mọc ra đá”. Tại một nơi ở phía nam Trung Quốc, có khá nhiều dơi xuất hiện giữa ban ngày và bò lên cây.

Một cư dân mạng Trung Quốc gần đây đăng bài trong nhóm chat cho hay, một con đường ở huyện Nội Khâu, thành phố Hình Đài, Hà Bắc, đã "mọc ra đá".

Đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy, một đoạn đường bất ngờ bị phồng lên nhiều chỗ với các kích thước khác nhau, giống như hiện tượng mặt đất bị rẽ ra khi hạt giống sắp nảy mầm. Một số nhân chứng đã thử đẩy phần đất bị nhô ra thì thấy bên trong là hòn đá trắng.

Người quay video vừa ghi hình vừa kinh ngạc nói: "Đá 'nảy mầm' rồi, bên trong mọc ra đá, dưới mỗi một chỗ lồi lên là một hòn đá lớn”.

Đoạn video này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Vào ngày 10/8, kênh truyền thông Trung Quốc Tin tức Thượng nguồn (CQCB) đã hỏi Cục Giao thông vận tải huyện Nội Khâu về vụ việc trên và được xác nhận rằng "xác thực có chuyện này".

Nhân viên cục giao thông vận tải cho biết, nơi xuất hiện hiện tượng "mọc mầm đá" này là mặt đường nhựa, một thời gian trước sau khi mưa lớn thì trở thành như vậy, có thể là mưa lớn đã tác động đến nhựa đường và nền đường, còn nguyên nhân chi tiết thì "đang được điều tra thêm".

Dưới bài báo trên, một cư dân mạng Bắc Kinh bình luận mỉa mai rằng: "Chất lượng [làm đường] không tệ, nền đường có bảo vật! To như vậy! Nhìn vào độ dày của mặt đường nhựa đi, thi công tốt lắm”.

Trong khi đó, tại một địa điểm chưa xác định ở miền nam Trung Quốc lại xuất hiện một hiện tượng bất thường khác – dơi xuất hiện giữa ban ngày và bò lên thân cây. Dơi vốn là loài “ngủ ngày cày đêm”.

Bởi vì trong video xuất hiện những cây cọ cao lớn, có thể suy đoán rằng nơi này là ở phía Nam, nơi có nhiệt độ cao hơn. Trong video, nhiều con dơi đang bò trên mặt đất và bò lên thân cây, cảnh tượng trông khá kỳ dị. Có cư dân mạng bình luận rằng, nhìn thấy cảnh này "da đầu bỗng tê dại".

Dơi là một loài động vật sống về đêm điển hình. Dơi có thị giác kém nhưng thính giác lại phát triển mạnh bất thường, thông thường dơi sử dụng tiếng vang của các xung siêu âm phát ra từ cổ họng của chúng để định vị, vì vậy chúng thường ngủ vào ban ngày và đi kiếm ăn vào ban đêm.

Do đó, hiện tượng dơi di chuyển theo nhóm vào giữa ban ngày như trên là rất hiếm. Nhưng trong hai năm qua, sự bất thường này không chỉ xảy ra một lần ở Trung Quốc.

Vào ngày 28/8/2021, có rất nhiều dơi bay trên bầu trời thành phố Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên. Nhiều người đã được chứng kiến cảnh này và bình luận: "Thật đáng sợ, nhiều dơi quá!”; "Xảy ra chuyện gì vậy?"; "Đây là dấu hiệu gì?". Một số lo ngại rằng sự bất thường này có phải là điềm báo của động đất hay không.

Trong thời gian gần đây, nhiều nơi trên khắp Trung Quốc đã xảy ra các hiện tượng bất thường không thể giải thích, ví dụ:

  • Nhiều mặt sông hồ ở tỉnh Hà Bắc và quận Thuận Nghĩa ở Bắc Kinh đột nhiên phun lên các cột nước;
  • Bầu trời Hắc Long Giang chuyển sang màu đỏ tía kỳ lạ;
  • Chim én bay loạn ở Vân Nam;
  • Nhiều cá mè trắng ở hồ Điên Trì, thành phố Côn Minh liên tục nhảy ra khỏi nước;
  • Thị trấn Thái Bình thuộc thành phố Tảo Dương, tỉnh Hồ Bắc xuất hiện "trăng máu";
  • Tỉnh Hà Bắc có tuyết rơi tháng 6 âm lịch...

Trên các nền tảng mạng xã hội, trong khi chia sẻ các video ngắn về những hiện tượng kỳ lạ này, có không ít cư dân mạng Trung Quốc đặt câu hỏi: Tại sao bây giờ dị tượng xuất hiện không ngừng? Lẽ nào ông Trời đang gửi thông điệp cảnh báo cho người dân?

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Mặt đường quốc lộ 'mọc ra đá', dơi 'bò lên cây' giữa ban ngày