Hơn 100 con đà điểu 'vượt ngục' làm náo loạn đường phố Quảng Tây Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, hơn 100 con đà điểu đã “vượt ngục tập thể” khỏi một trang trại chăn nuôi và chạy vào thành phố Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Sau khi chạy lung tung trên phố một lúc, chúng phân tán và đánh du kích khắp các ngõ ngách.

Rạng sáng ngày 8/1 theo giờ địa phương, hơn trăm con đà điểu bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Sùng Tả. Có thể thấy qua video do người dân quay được, đàn đà điểu lao vun vút trên đường phố. Sau đó, chúng bắt đầu chia thành các nhóm nhỏ 3 -5 con và lang thang khắp các con đường, ngõ hẻm. Khi thì chạy, khi thì dừng lại nghỉ ngơi, có khi đi chậm và nhìn xung quanh. Cảnh tượng này khiến tất cả những người đi đường không khỏi tròn mắt.

Một người dân quay video và hào hứng nói rằng, đây là lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy đà điểu. Ban đầu anh còn tưởng mình bị hoa mắt, sau khi nhìn thấy đúng là đà điểu thì lại tưởng có người đang “dắt thú cưng đi dạo”, nhưng không ngờ lại xuất hiện cả đàn. Người dân này cho biết, con đà điểu lớn như vậy, cao bằng người, nhìn hơi nguy hiểm.

Sau khi nhận được tin tức, các phóng viên truyền thông Trung Quốc lập tức có mặt tại hiện trường để quay phim phỏng vấn. Một chủ cửa hàng địa phương phàn nàn rằng, một đàn đà điểu lớn đã húc vào quầy hàng của anh; một người dân khác nói với phóng viên rằng anh suýt bị đà điểu tấn công, nhưng may mắn là kịp thời trốn vào cửa hàng và không bị thương.

Đàn đà điểu náo loạn đường phố Sùng Tả đến từ một trang trại gần đó

Sau khi điều tra, phóng viên xác nhận rằng những con đà điểu này đến từ một trang trại ở huyện Phù Tuy gần đó.

Ông Chung (Zhong), chủ trang trại, trả lời phỏng vấn cho biết, trang trại của ông đang nuôi hơn 300 con đà điểu. Vào lúc 2 giờ sáng, ông bất ngờ nhận được điện thoại từ một công nhân nói rằng đàn đà điểu đã “vượt ngục”. Trang trại ước tính có hơn 100 con đã trốn thoát.

Ông Chung cho biết: "Có thể do không khóa cửa trang trại, hoặc ai đó cố tình mở cửa nên chúng (đà điểu) chạy ra ngoài. Đang nửa đêm thì công nhân gọi điện cho tôi nói rằng đà điểu chạy ra đường!".

Ông Chung đã gọi điện báo cảnh sát sau khi phát hiện một lượng lớn đà điểu đã tẩu thoát, đồng thời huy động người đi bắt chúng lại.

Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc, sau khi nhận được tin báo từ trang trại, cảnh sát đã điều động một xe cảnh sát đi tuần và phát hiện đàn đà điểu đã chia thành hàng chục nhóm và tản ra nhiều hướng khác nhau. Ngoài một số xông vào khu đô thị, một số con khác thì sợ hãi và trốn trên đồng ruộng, một số thì chạy loạn xung quanh. Sau khi có người cung cấp thông tin, cảnh sát hoặc nhân viên của trang trại sẽ truy lùng những con đà điểu đã bỏ trốn theo manh mối đó.

Đã tìm lại hơn 100 con đà điểu, một số vẫn mất tích

Cuối cùng, hơn 100 con đà điểu đã được đưa về trang trại, nhưng khoảng 30 con khác vẫn đang mất tích.

Ông Chung nói với các phóng viên rằng, họ chỉ có thể ước tính gần đúng số đà điểu trốn thoát từ đoạn phim do camera trong trang trại ghi lại. Ông cho biết, đà điểu sợ các phương tiện di chuyển, do hoảng sợ nên chúng đã chạy loạn tứ phía. Về chế độ ăn, đà điểu chỉ cần ăn rau hoặc cỏ. Sau khi trời sáng, một vài con đi kiếm ăn ở ruộng rau đã bị phát hiện và được đưa trở về. Ông Chung cho biết, trong số những con đà điểu được trả về, con chạy xa nhất là khoảng 6 km.

Ông Chung nói rằng đã đăng tin trong các nhóm bạn bè, nếu đà điểu của ông làm hư hỏng mùa màng hoặc làm người khác bị thương, họ có thể gọi cho ông và trang trại sẽ bồi thường thiệt hại kinh tế sau khi xác nhận.

Vậy hơn 30 con đà điểu chưa được tìm thấy đã chạy đi đâu? Có cư dân mạng đăng tải một bức ảnh lên mạng xã hội, nghi ngờ có một con đà điểu đã bị nhổ lông giết thịt.

đà điểu vượt ngục quảng tây trung quốc
(Ảnh chụp màn hình video Weibo)

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 100 con đà điểu 'vượt ngục' làm náo loạn đường phố Quảng Tây Trung Quốc