Truyền thông Nga khẩn trương xóa tin về cuộc rút lui khẩn cấp của quân Nga khỏi Kherson

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sáng ngày 13/11 theo giờ địa phương, nhiều phương tiện truyền thông chính thức của Nga đưa tin rằng "quân đội Nga sẽ 'tập hợp lại' ở bờ đông vùng Kherson của Ukraine đến một vị trí xa hơn về phía đông sông Dnieper", sau đó nhanh chóng rút lui.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin này. Các nhà phân tích bên ngoài tin rằng điều này phản ánh sự thất bại của truyền thông Nga hoặc Bộ chỉ huy quân sự Nga trong việc thiết lập các nguồn thông tin ổn định cho các hoạt động trên bộ đang diễn ra của quân đội Nga chống lại Ukraine ở bờ biển phía đông.

Trong ảnh là Quân đội Ukraine từ tài khoản X "@ArturRehi"
Quân đội Ukraine từ tài khoản X "@ArturRehi"

Quân đội Ukraine gần đây đã vượt sông Dnieper và tiếp tục tiến hành các hoạt động tác chiến chuyên sâu.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh của Mỹ (@TheStudyofWar, ISW) tuyên bố rằng hãng thông tấn Điện Kremlin của Nga "Tass" và phương tiện truyền thông chính thức của Nga "RIA Novosti" đã công bố: Chỉ huy Quân đoàn "Dnieper" của Nga hiện đang hoạt động tại khu vực Kherson đã quyết định điều động quân đến một "vị trí thuận lợi hơn" ở phía đông sông Dnieper, Bộ chỉ huy Nga sẽ điều quân "Dnieper" sang các hướng khác để tấn công sau khi tập hợp lại. TassRIA Novosti đã rút lại thông cáo trong vòng vài phút.

Hình ảnh tổng quan về tình hình chiến sự tại các vùng của Ukraine trong ngày 13, lấy từ tài khoản X "Viện Nghiên cứu Chiến tranh"
Hình ảnh tổng quan về tình hình chiến sự tại các vùng của Ukraine trong ngày 13, lấy từ tài khoản X "Viện Nghiên cứu Chiến tranh" Mỹ

Tass" đưa ra tuyên bố xin lỗi nói rằng họ đã "công bố sai" báo cáo; Bộ Quốc phòng Nga trả lời rằng những báo cáo này là "sai sự thật" và mang tính "khiêu khích"; phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng chỉ có quân đội Nga mới có thể đưa ra bình luận về thế cục.

Tài khoản X @NOELreports dẫn tin cho biết, tình hình giữa quân đội Nga tại khu vực Klinki vẫn căng thẳng và quân đội Ukraine đang tập trung trang bị hạng nặng trên bờ sông. Tác chiến điện tử tiếp tục bao trùm vị trí, và vào ban đêm, Lực lượng Phòng vệ Ukraina và các nhóm GUR cũng tích cực sử dụng súng cối 120mm. Quân đội Nga đã chờ đợi để gặp chỉ huy Quân đoàn "Dnieper” để thảo luận về các vấn đề liên lạc và cung cấp khẩn cấp, nhưng cuộc họp đã bị hoãn lại.

Quân đội Ukraine đã sử dụng thuyền tấn công và thuyền cao su để vượt sông Dnieper một cách mạnh mẽ. Đột kích quân Nga ở phía bên kia Kherson.

Theo Aboluowang
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Nga khẩn trương xóa tin về cuộc rút lui khẩn cấp của quân Nga khỏi Kherson