Tiết mục Shen Yun: Vén ký ức bụi trần, một tiếng gọi khiến lòng người bừng tỉnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Thiên quốc thắng cảnh, lầu các nguy nga, mây lành quấn quýt cõi trời linh thiêng. Tiếng nhạc cất vang, những tiên nữ nhẹ bước gót mây lướt đi trong vũ điệu thanh thoát. Trong ánh quang minh rực rỡ bỗng vang lên tiếng gọi, chúng sinh nơi Thượng giới đều yên lặng lắng nghe, sau đó các vị Thần lần lượt theo Sáng Thế Chủ hạ phàm.

Trên đây là màn mở đầu cho tiết mục “Chúng Vương tùy Chủ hạ thế” (Khi các vị Vua theo Sáng Thế Chủ hạ thế) của Shen Yun năm 2011 trên nền tảng Shen Yun Zuo Pin. Khung cảnh tráng quan ngoạn mục tái hiện lại câu chuyện các vị Phật, Đạo, Thần xuyên việt tầng tầng vũ trụ, tầng tầng thời không, gợi lại trong lòng người những ký ức thẳm sâu từng bị bụi trần che phủ.

Phông nền sân khấu mở ra một không gian bao la sâu thẳm, trong chớp mắt triển hiện từng tầng từng tầng, từ xa đến gần, cuối cùng đến một tinh cầu bé nhỏ – trái đất. Cũng chính tại nơi đây một vở kịch lớn sắp khai màn, chúng Thần và vương chủ từ các tầng trời đều lần lượt bước lên vũ đài, khai sáng ra văn minh, văn hóa, dẫn dắt các dân tộc khác nhau cùng sinh sôi không ngừng.

Tiếng trống lại lần nữa vang lên, từng trang sử liên tiếp mở ra, ghi dấu lại ánh kim quang huy hoàng của văn hóa Thần truyền năm ngàn năm. Trong tiết tấu khích lệ nhân tâm ấy, lịch sử như bánh xe xoay chuyển, từng vòng từng vòng đều diễn dịch ra những câu chuyện truyền kỳ. Mỗi màn diễn đều bác đại tinh thâm, ẩn chứa nội hàm sâu sắc, đồng thời cũng truyền đạt giá trị phổ quát về ý nghĩa chân chính của sinh mệnh.

Trong đợi chờ đằng đẵng, các vị vương chủ dưới sự dẫn dắt của Sáng Thế Chủ đã khai sáng ra nền văn minh huy hoàng. Sau khi hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, họ ở lại nhân gian chờ đến ngày Sáng Thế Chủ giáng lâm để cùng bắt đầu hành trình mới bước vào tân kỷ nguyên.

Nghe tiếng gọi của Sáng Thế Chủ

Con người từ đâu đến, và sẽ đi về đâu? Nhân sinh này là do ai an bài? Đó luôn là câu hỏi trong sâu thẳm sinh mệnh, mỗi chúng ta dù vô ý hay hữu ý đều đang đi tìm đáp án, hy vọng có thể giải khai được cái mê nhân thế. Trong tiết mục “Chúng Vương tùy Chủ hạ thế”, lời kêu gọi của Sáng Thế Chủ đã siêu việt thời không, chạm đến nơi sâu thẳm trong tâm hồn mỗi người, để chúng ta bừng tỉnh và thể ngộ được ý nghĩa nhân sinh.

Vở kịch lớn 5000 năm đã có biết bao huy hoàng, biết bao oanh oanh liệt liệt, mỗi câu chuyện đều không hề tầm thường. Mỗi vị vương chủ của các thời kỳ khác nhau, các tộc duệ khác nhau đều khoác lên mình phục sức của dân tộc, triển hiện ra nền văn hóa Thần truyền. Trong nền nhạc giao hưởng khoáng đạt, trong điệu múa vừa ưu nhã nhẹ nhàng vừa cương cường mạnh mẽ, ta thấy được sự vĩ đại của từng dân tộc, thấy được sức sống ngoan cường và tràn trề hy vọng.

Năng lượng ấy tràn đầy chính tín đối với Sáng Thế Chủ, hy vọng ấy mang theo sự phó thác từ các chúng sinh. Trong hồng trần cuồn cuộn, trong mê mang bụi trần, trong đằng đẵng luân hồi, nhân loại tránh sao khỏi trầm luân nếu không có Sáng Thế Chủ dẫn dắt và bảo hộ? Bởi vậy, hình ảnh Sáng Thế Chủ luôn xuyên suốt cả tiết mục từ lúc khai màn cho đến khi kết thúc.

Kinh Phật và Thánh Kinh đều có dự ngôn rằng vị Thần cứu thế sẽ trở lại nhân gian truyền Pháp độ nhân. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng từng giảng cho các đệ tử của Ngài rằng: Đến thời kỳ mạt Pháp, nhân loại sẽ có kiếp nạn, đến lúc đó Pháp mà Ngài truyền sẽ không thể độ nhân được nữa. Khi ấy, vị Thần cứu thế sẽ hạ xuống thế gian để truyền Pháp cứu độ chúng sinh. Kinh Phật gọi vị Thần cứu thế ấy là “Chuyển Luân Thánh Vương”, cũng gọi là Di Lặc Phật, còn Chúa Jesus thì gọi Ngài là “vạn vương chi vương”.

Thời gian thấm thoắt, mấy nghìn năm trôi qua trong chớp mắt, đến hôm nay nhân loại đã bước vào thời kỳ mạt Pháp. Vậy vị Thần cứu thế đã tới nhân gian truyền Pháp hay chưa? Năm xưa, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vì muốn khải ngộ cho hậu nhân nên đã giảng rõ rằng, khi hoa Ưu Đàm Bà La khai nở khắp thế giới cũng là lúc Sáng Thế Chủ giáng lâm xuống nhân gian.

Trong tiết mục “Chúng vương tùy Chủ hạ thế”, giữa thiên quốc nguy nga lộng lẫy vang lên tiếng gọi của Sáng Thế Chủ, âm thanh vang vọng mở ra ký ức xa xưa của mỗi người, thức tỉnh những ai đang trầm luân trong nhân thế, xin đừng tiếp tục lạc lối giữa trần ai.

Sáng Thế Chủ mang đến quyền năng vô hạn

“Chúng Vương tùy Chủ hạ thế” triển hiện câu chuyện sáng thế từ xa xưa, mỗi phân cảnh đều tráng quan ngoạn mục như muốn khải ngộ cho con người: Trong ánh quang minh rực rỡ nơi Thiên quốc, chư Thần vì muốn cứu vãn chúng sinh mà theo Sáng Thế Chủ xuyên việt tầng tầng thương khung, hạ thế xuống nhân gian, vén mở tấm màn lớn trên vũ đài, khai sáng ra nền văn minh nhân loại. Trong vở kịch lớn của lịch sử, trời làm màn, đất làm đài, đằng đẵng suốt ngàn năm luân hồi họ đã đóng các vai diễn khác nhau, cùng với Sáng Thế Chủ diễn dịch ra lịch sử và văn hóa Thần truyền.

Tiếng trống hào hùng, tiếng nhạc uy vũ, cung điện nguy nga tráng lệ, tiên cảnh trang nghiêm lộng lẫy để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán thính giả. Một tiếng gọi của Sáng Thế Chủ đã thức tỉnh những người đang bôn ba hối hả, mê mờ nơi nhân thế. Rất nhiều khán thính giả sau khi xem tiết mục “Chúng Vương tùy Chủ hạ thế” đều không khỏi cảm động, kinh ngạc và chấn động trước nội hàm sâu sắc trong đó.

Mời quý độc giả thưởng thức trailer tiết mục “Chúng vương tùy Chủ hạ thế” trên nền tảng Shen Yun Zuo Pin:

Theo Thái Nhã - Epoch Times

Minh Tâm biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tiết mục Shen Yun: Vén ký ức bụi trần, một tiếng gọi khiến lòng người bừng tỉnh