Vì sao tai lúc nào cũng 'ngứa ngáy', nhưng không lấy được gì ra ngoài?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tai có thể bị ngứa bất cứ lúc nào, nhưng có lúc rất khó chịu nhưng bạn không thể lấy ra được bất cứ thứ gì bên trong? Hãy cẩn thận, vì đây có thể là do nhiễm khuẩn, bệnh ống tai hoặc do sự sinh sản của bọ ve.

Khi tai của bạn thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu; dù đã ngoáy nhiều nhưng vẫn không thể phát hiện bất cứ thứ gì bên trong, cần cảnh giác với một số nguyên nhân dưới đây:

Nhiễm khuẩn

Staphylococcus aureus, Streptococcus hemolyticus, hoặc Proteococcus, P. austococcus, là nhóm vi khuẩn phổ biến nhất gây viêm ống thính giác bên ngoài.

Nước có thể vô tình lọt vào tai khi tắm hoặc bơi lội. Môi trường bên trong tai tương đối mỏng manh, sau khi nước vào, sự ẩm ướt và thiếu thông thoáng càng tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển; cuối cùng dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn.

Sinh sản của ve trong tai

Bọ ve xuất hiện trên ga trải giường, mền, gối, quần áo và các môi trường khác. Chúng là loại ký sinh trùng rất phổ biến. Nếu bạn cảm thấy ngứa trong tai nhưng không lấy được gì ra ngoài thì có thể là do bọ ve.

Ve chỉ tồn tại trên bề mặt da, muốn ngăn bọ sinh sản, bạn nên phơi chăn và thay giặt thường xuyên, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể diệt trừ rất hiệu quả.

Bệnh ống tai

Tai có cấu tạo đặc biệt bên trong, dễ bị vi khuẩn xâm nhập nên có khả năng cao mắc các bệnh như viêm ống thính giác bên ngoài kèm theo ngứa.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao tai lúc nào cũng 'ngứa ngáy', nhưng không lấy được gì ra ngoài?