AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam thắng thuyết phục 3-0 trước tuyển Malaysia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 12/12, trên sân vận động Bishan (Singapore), tuyển Việt Nam đã có trận thắng thuyết phục 3-0 trước tuyển Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup 2020.

Trước một Malaysia được đánh giá cao nhưng tuyển Việt Nam không hề tỏ ra e ngại. Ngay khi tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam chủ động tấn công. Các học trò của HLV Park Hang-seo liên tục tấn công và làm chủ hoàn toàn trận đấu, khiến khung thành tuyển Malaysia chịu nhiều sóng gió.

Phút thứ 31, Tuấn Anh tạt bóng cắt ngang từ cánh trái, Quang Hải băng vào sút tung lưới Malaysia, mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 36, đón đường chuyền của Tuấn Anh, Quang Hải giật gót cho Công Phượng thoát xuống, hãm bóng và dứt điểm đưa bóng vào lưới đội tuyển Malaysia, nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng đầu tiên vào lưới Malaysia trong hiệp 1. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Sang hiệp 2, Việt Nam vẫn chủ động chơi tấn công khiến Malaysia không thể lên bóng. Malaysia đã có sự điều chỉnh nhân sự, tăng cường hàng tấn công. Tuy nhiên, do không có nhiều bóng nên các học trò HLV Tan Cheng Hoe hầu như không gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Pha tranh cướp bóng của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh số 2 của tuyển Việt Nam trước tuyển Malaysia. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn duy trì lối chơi tấn công và làm chủ thế trận. Phút 89, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Tuấn Anh chuyền bóng cho Hoàng Đức băng lên, đi bóng vào sát vòng cấm địa, bình tĩnh dứt điểm kỹ thuật vào góc xa đánh bại thủ môn Fahmi, ấn định tỷ số trận đấu 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Với trận thắng này, tuyển Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch, và được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 1 tỷ đồng.

Với 6 điểm và hiệu số +5 sau 2 trận, tuyển Việt Nam xếp nhì bảng, chỉ thua Indonesia về hiệu số (+6). Malaysia đứng thứ 3 cùng được 6 điểm nhưng đá hơn một trận so với Indonesia và Việt Nam.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 15/12, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia; còn Malaysia được nghỉ.

Pha tranh bóng của Lương Xuân Trường số 6 của tuyển Việt Nam và Kogileswaran Raj số 15 của Malaysia trong hiệp 2. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)
Trung vệ Nguyễn Tuấn Anh của Việt Nam (số 11 - giữa) được Ban tổ chức bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Việt Nam Xã hội

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam thắng thuyết phục 3-0 trước tuyển Malaysia