Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng khi chào cờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Tất cả các cá nhân, tổ chức phải thực hiện nghiêm và không được có bất kỳ hành vi nào nhằm ngăn chặn việc phổ biến quốc ca Việt Nam”.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay (9/12), liên quan đến câu hỏi của phóng viên báo chí về việc quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trên nền tảng YouTube tại lễ chào cờ trước trận bóng đá Việt Nam - Lào tối 6/12, trong khuôn khổ giải bóng đá AFF Cup 2020 đang diễn ra ở Singapore; Bà Lê Thị Thu Hằng - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ: "Tất cả các cá nhân, tổ chức phải thực hiện nghiêm và không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam".

Trước đó, khi khán giả theo dõi trận ra quân AFF Cup 2020 của tuyển Việt Nam với tuyển Lào tối 6/12 trên nền tảng YouTube, đã không nghe được tiếng phần hát chào cờ. Lúc đó, trên màn hình hiện thông báo: "Vì bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam thắng Lào tỉ số 2-0
Bài hát Quốc Ca Việt Nam bị tắt tiếng trong lễ chào cờ trước trận đấu của tuyển Việt Nam gặp tuyển Lào tối 6/12. (Ảnh chụp từ video/YouTube)

Được biết, đơn vị nắm bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam là Next Media đã chủ động tắt tiếng khi đội tuyển Việt Nam hát Quốc ca để tránh những rắc rối về bản quyền. Điều này đang tạo nên nhiều tranh cãi...

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định đã cung cấp bản Quốc ca chuẩn cho cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Bản này được đơn vị xin phép lấy nguồn từ Cổng Thông tin Chính phủ để cung cấp cho AFC.

Trước mắt, VFF xử lý bằng việc gửi bản thu âm Quốc ca mới cho ban tổ chức AFF Cup 2020. Bản thu âm Quốc ca này được sử dụng trong các nghi lễ quốc gia của Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 7/12, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Việt Nam cho biết, đã làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố trên. Đồng thời, Bộ này cũng yêu cầu tất cả cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Việt Nam Xã hội

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng khi chào cờ