Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về vụ 2 người Việt bị cáo buộc ‘xâm hại tình dục’ ở Tây Ban Nha

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Ngày 1/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (còn gọi là Majorca, Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Hiện, hai công dân đã được tại ngoại và đang trong quá trình chờ nhà chức trách Tây Ban Nha xử lý.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam đã thực hiện bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với nhà chức trách sở tại để xác minh thông tin, yêu cầu phía Tây Ban Nha bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với nhà chức trách sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại.

Liên quan đến vụ việc, kể từ ngày 1/7, Đài Truyền hình Việt Nam quyết định tạm dừng phát sóng các phim hoặc chương trình có hình ảnh diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, thay thế bằng phim hoặc chương trình khác.

Cùng ngày, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - nơi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang là giảng viên, đã có cuộc họp khẩn và thống nhất đề xuất Bộ VH - TT – DL tạm đình chỉ công việc của nhạc sĩ này tại Học viện, đợi kết luận điều tra chính thức.

Trước đó, nhiều tờ báo của Anh và Tây Ban Nha đưa tin hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, gồm một diễn viên 37 tuổi và một nhạc sĩ 42 tuổi, bị nhà chức trách Tây Ban Nha tạm giữ với cáo buộc cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi người Anh.

Theo tờ Majorca Daily Bulletin ngày 29/6 đưa tin, hai nghệ sĩ Việt ở một khách sạn. Cô gái và gia đình ở một khách sạn khác. Cô gái và hai nghệ sĩ gặp nhau, trò chuyện và giao lưu tại một nhà hàng vào tối thứ Sáu. Sau đó, họ đến phòng khách sạn của một trong hai nghệ sĩ – nơi cáo buộc cưỡng hiếp.

Tờ báo địa phương Ultima Hora đưa tin cô gái 17 tuổi nói với các cảnh sát rằng hai người đàn ông đã bắt cô tắm sau khi cưỡng hiếp để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

Cô gái đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở thành phố Palma trên đảo Mallorca kiểm tra sức khỏe trước khi đưa ra thông tin cho cảnh sát.

Cô gái sau đó đã cùng gia đình rời khỏi hòn đảo sau khi được thẩm phán phê chuẩn.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về vụ 2 người Việt bị cáo buộc ‘xâm hại tình dục’ ở Tây Ban Nha