Họp báo bán kết lượt về: Ông Polking sợ bị ‘block Facebook’, ông Park hứa ‘sẽ có trận đấu đẹp’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 với Thái Lan, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo tuyên bố, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận đấu đẹp và chơi hết mình để không hối hận.

Mở đầu cuộc họp báo sáng 25/12 trên sân Quốc gia Singapore, HLV Park Hang Seo thừa nhận những khó khăn ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020: "Chúng tôi thua 0-2 ở lượt đi, tỉ số không dễ cho trận lượt về. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức.

Tôi đã yêu cầu cầu thủ thực hiện nhiệm vụ trên sân và phải phát huy vai trò của mình. Tôi muốn họ tiếp cận trận đấu theo cách không vội vàng, phải bình tĩnh trước Thái Lan".

Về lối chơi đội tuyển Việt Nam sẽ áp dụng trong cuộc tái đấu Thái Lan, ông Park Hang Seo cho biết: "Tôi nghĩ ngày mai là một trận đấu đẹp đấy, một trận chiến đẹp và một trận chiến không hối hận với đội tuyển Việt Nam".

Tuyển Việt Nam bị thua 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi hôm 23/12. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo tin ông và học trò vẫn có thể lật ngược thế cờ để giành vé vào chung kết. Tại SEA Games 2019, Việt Nam cũng từng bị dẫn 2 bàn ở trận cuối vòng bảng với Thái Lan, nhưng gỡ hòa 2-2 để thẳng tiến trên hành trình giành HC vàng, còn kình địch bị loại ngay vòng bảng.

Nguyễn Tiến Linh số 22 của Việt Nam đánh đầu phạt góc trước Thái Lan trong hiệp hai của trận bán kết lượt đi. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

HLV Park Hang Seo cũng giải thích về những mâu thuẫn sau trận lượt đi, khi truyền thông Thái Lan cho rằng HLV Park đã tìm hậu vệ trái Theerathon Bunmathan để sinh sự. Tuy nhiên, ông Park khẳng định: "Tôi không tìm cậu ta. Sau trận, Thái Lan đi vào khu kỹ thuật của Việt Nam. Bunmathan có hành động bất lịch sự, nên tôi nói cậu ta không nên làm như vậy. Tôi hiểu tâm trạng họ, bốn năm rồi mới thắng Việt Nam nên vô cùng vui mừng. Nếu là cầu thủ của tôi, tôi không dạy họ làm như vậy với HLV đối phương".

Về chuyện trọng tài, HVL tuyển Việt Nam chia sẻ: Sau trận lượt đi, tôi xem lại video trận đấu rất nhiều lần, tôi không ngủ nổi, 100 triệu người dân Việt Nam cũng buồn bực uất ức vô cùng. Xem lại trận đấu, trọng tài chắc chắn cũng có điều phải suy nghĩ".

Nhận định về lối chơi của Thái Lan ở lượt về, HLV Park nói: "Làm sao biết họ sẽ tiếp cận thế nào. Có thể họ giữ nguyên, cũng có thể thay đổi, hoặc điều chỉnh nhân sự chỗ nào nào đó. Công việc của tôi là chuẩn bị các phương án để đối phó với các thay đổi của đối phương. Dù thua 0-2, chúng tôi vẫn giữ tinh thần và cách chơi của mình".

Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo của Việt Nam phản ứng sau trận thua 0-2 trước Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020 trên SVĐQG Singapore vào ngày 23 tháng 12 năm 2021. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Ở trận lượt về, đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu Đỗ Duy Mạnh do trật khớp vai. Tuy nhiên, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng đã trở lại tập luyện để thay thế. Ngoài ra, HLV Park còn hai cầu thủ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình dự bị.

Ông Polking sợ bị block Facebook

Về phần tuyển Thái Lan, HLV Polking chia sẻ: "Thái Lan không có nhiều thời gian để tập luyện vì chỉ có 2 ngày nghỉ. Chúng tôi đã phân tích trận lượt đi, tìm hiểu xem mình làm tốt và chưa tốt những gì. Cho các cầu thủ nghỉ ngơi và chuẩn bị hết sức vì chúng tôi biết mọi thứ chưa kết thúc. Chỉ cần Việt Nam ghi 1 bàn thì cơ hội mở ra với họ, bóng đá là vậy. Nhưng chúng tôi rất tập trung. Và nếu có được bàn thắng trước thì chúng tôi có cơ hội tốt để vào chung kết".

Khi được phóng viên hỏi về VAR và việc Việt Nam phàn nàn về trọng tài, ông Polking trả lời: “Tôi hiểu Việt Nam phàn nàn về trọng tài. Tôi không chắc mình nên nói về điều đó vì có thể Facebook của tôi sẽ bị block và tôi sẽ không vui. Hàng nghìn người tấn công trọng tài trên Facebook. Tôi từng ở Việt Nam nên hiểu người hâm mộ ở đấy yêu bóng đá cuồng nhiệt. Nhưng nếu có VAR, quyết định cũng không thay đổi đâu. Thái sẽ không bị phạt đền và cũng không phải nhận thẻ đỏ. Thậm chí nếu có VAR, Thái Lan sẽ được đá lại phạt đền vì thủ môn Việt Nam đã bước lên quá vạch trước khi Chanathip sút".

Về trận đấu ngày mai, ông Polking chia sẻ: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị các phương án vì mọi thứ sẽ rất khác. Ở lượt về, chúng tôi khởi đầu với tỉ số 2-0. Cũng có thể chúng tôi sẽ chơi như hiệp 2 còn Việt Nam sẽ tấn công nhiều hơn, cho các hậu vệ biên dâng cao. Nhưng hàng thủ của họ mất Duy Mạnh, một cầu thủ rất quan trọng. Họ cũng có thể không có Bùi Tiến Dũng. Do đó tôi nghĩ họ chỉ còn 2 trung vệ thường ra sân và nhiều khả năng sẽ phải dùng thêm một cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội. Tôi muốn nói về Quang Hải, khi hiệp hai anh ấy lùi về chơi tiền vệ và Việt Nam có 2 tiền đạo. Điều đó khiến họ nguy hiểm hơn và chúng tôi phải chú ý".

HLV Polking của Thái Lan bị phạt thẻ vàng vì phản ứng thái quá với Quế Ngọc Hải của Việt Nam trong hiệp một trận bán kết lượt đi. (Ảnh của Yong Teck Lim / Getty Images)

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12 trên SVĐQG Singapore.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Singapore và tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào 19h30 tối nay (25/12) cũng tại SVĐQG Singapore. Ở trận lượt đi diễn ra ngày 22/12, cả hai đội này đã hòa nhau với tỉ số 1-1.

Việt Nam Xã hội

Họp báo bán kết lượt về: Ông Polking sợ bị ‘block Facebook’, ông Park hứa ‘sẽ có trận đấu đẹp’