TP.HCM dừng kế hoạch cho học sinh lớp 1 và trẻ mầm non học trực tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền TP. HCM vừa có quyết định tạm dừng việc đi học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 và trẻ mẫu giáo 5 tuổi so với kế hoạch trước đó vì Covid-19.

Sáng 8/12, UBND TP. HCM đã ra quyết định chính thức về việc tạm thời chưa tổ chức cho học sinh lớp 1 và trẻ mầm non đi học trở lại. Còn lại học sinh lớp 9, lớp 12 vẫn đến trường học trực tiếp theo kế hoạch đã ban hành bắt đầu từ ngày 13/12.

Trước đó ngày 1/12, UBND TP. HCM đã công bố kế hoạch cho học sinh đi học trở lại tại các cơ sở giáo dục sau thời gian ngừng đến trường vì dịch Covid-19.

Theo đó, ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, các trường tổ chức việc khai báo y tế, hướng dẫn học sinh các nguyên tắc phòng dịch. Việc học kiến thức được bắt đầu từ ngày 14/12.

Sau thời gian thí điểm, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện TP. Thủ Đức xem xét, quyết định, mở rộng dần đối tượng học trực tiếp từ 3/1/2022.

Vì sao TP. HCM hoãn cho học sinh lớp 1 và trẻ mầm non đến trường?

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM cho biết, do chưa nhiều phụ huynh đồng thuận cho con đi học lại nên Sở đã cân nhắc, đề xuất lại việc đi học của học sinh lớp 1 và trẻ mầm non.

Sau khi TP .HCM công bố kế hoạch cho học sinh lớp 1 đi học lại từ ngày 13/12, các trường tiểu học đã đồng loạt thực hiện khảo sát lấy ý kiến phụ huynh về việc cho con đi học lại.

Theo kết quả khảo sát của Sở GD-ĐT TP. HCM cho đến ngày 5/12, có tới hơn 70% phụ huynh lớp 1 chưa đồng ý cho con đi học lại trong thời điểm này. Nguyên nhân là do nhiều phụ huynh còn e ngại tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP. HCM hiện nay, hơn nữa trẻ đã học gần hết học kỳ 1 nên phụ huynh không mong muốn con mình đi học lại trong thời điểm này.

Theo ông Hiếu, tỷ lệ này rất thấp, chưa đạt 30% ủng hộ. Do vậy, Sở đã có tờ trình UBND TP. HCM đề xuất nghiên cứu thêm, chưa cho trẻ mầm non lứa 5 tuổi và học sinh lớp 1 đi học trở lại. Sở cũng chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trường nào được các quận huyện xác định an toàn mới tổ chức dạy học.

Việt Nam Giáo dục

TP.HCM dừng kế hoạch cho học sinh lớp 1 và trẻ mầm non học trực tiếp