Trường iSchool Nha Trang cho học sinh đi học trở lại, không tổ chức ăn bán trú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) tổ chức cho học sinh đi học trở lại vào ngày 28/11, học 1 buổi/ngày dự kiến trong 2 tuần, không tổ chức ăn bán trú.

Theo thông báo mới nhất của trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa), qua tham khảo ý kiến của bác sĩ và phụ huynh, sau hơn một tuần, sức khỏe của các em học sinh bị ngộ độc thực phẩm đã phục hồi, có thể đi học trở lại.

Do đó, nhà trường sẽ tổ chức học vào ngày 28/11, học sinh học 1 buổi/ngày dự kiến trong 2 tuần, không tổ chức ăn bán trú.

Ban Giám hiệu trường iSchool Nha Trang cũng thông báo về việc chi trả viện phí cho học sinh.

Theo đó, học sinh nào điều trị tại Bệnh viện 22 Tháng 12, nhà trường trực tiếp chi trả viện phí cho bệnh viện, phụ huynh chỉ ký xác nhận với bệnh viện, không đóng tiền. Trường hợp học sinh điều trị tại các bệnh viện khác, phụ huynh thanh toán viện phí, lấy hóa đơn gửi về, nhà trường sẽ hoàn trả lại.

Riêng trường hợp gia đình đã thanh toán viện phí trước đó thì gia đình cung cấp hóa đơn; với trường hợp điều trị tại nhà, phụ huynh gửi hóa đơn, chứng từ liên quan cho trường, nhà trường sẽ làm các thủ tục thanh toán, kể cả trường hợp tái khám.

Tính đến trưa 25/11, vẫn còn 14 học sinh của trường đang điều trị tại 3 bệnh viện ở TP. Nha Trang.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức các đoàn kiểm tra bếp ăn tập thể trong trường mầm non, tiểu học, trường có tổ chức bán trú, nhất là các trường tư thục, trường quốc tế.

Hôm 23/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang.

Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện và cơ sở y tế tại tỉnh rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang; Bệnh viện 22 Tháng 12; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Tâm Trí, Viện Quân y 87, Bệnh viện Vinmec.

Cảnh sát yêu cầu các cơ sở y tế lưu giữ, bảo quản tất cả mẫu máu của các bệnh nhân điều trị liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm (nếu có); Nhanh chóng, kịp thời cung cấp hồ sơ bệnh án và mẫu máu của các bệnh nhân cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, có 3 loại vi khuẩn gồm: Samonella spp, Bacillus cereus và E.coli trong mẫu cánh gà chiên thuộc suất ăn trưa của học sinh trường iSchool Nha Trang hôm 17/11. Ngoài ra, vi khuẩn Bacillus cereus cũng được phát hiện trong mẫu nước mắm.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, có 662 học sinh và giáo viên của trường iSchool Nha Trang nhập viện do ngộ độc, trong đó có một học sinh lớp 1 tử vong.

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Trường iSchool Nha Trang cho học sinh đi học trở lại, không tổ chức ăn bán trú