Việt Nam tiếp tục mua thêm 25 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục ký hợp đồng mua thêm hơn 25 triệu liều, nâng tổng số vaccine COVID-19 mà VNVC đã đặt mua về Việt Nam đến thời điểm này lên tới hơn 55 triệu liều.

Ngày 2/11/2021 tại Edinburgh, Scotland, trong thời điểm diễn ra Hội nghị COP26 (phái đoàn Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu tham dự), Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca Pascal Soriot, ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC) và ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc AstraZeneca Việt Nam đã ký kết Hợp đồng thương mại mua hơn 25 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca.

Đây là Hợp đồng thứ 2 của Hệ thống tiêm chủng VNVC mua vaccine COVID-19 của AstraZeneca, để đảm bảo nhu cầu về vaccine COVID-19 tại Việt Nam nhằm đạt mục tiêu đạt độ phủ vaccine toàn dân của Chính phủ Việt Nam.

Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca - ông Pascal Soriot cho biết, AstraZeneca cam kết sẽ bàn giao đủ số vaccine trong Hợp đồng 30 triệu liều trong tháng 11 và sớm giao vaccine trong Hợp đồng tiếp theo ngay trong tháng 12/2021.

Như vậy, tổng số vaccine COVID-19 mà VNVC đã đặt mua thành công của AstraZeneca đến thời điểm này lên tới hơn 55 triệu liều. Theo đó, VNVC là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đặt mua vaccine COVID-19 thành công và mang vaccine về nước sớm nhất với số lượng nhiều nhất.

Đến nay, với Hợp đồng đầu tiên mua 30 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca ký vào tháng 11/2020, VNVC đã mang về cho Việt Nam hơn 20 triệu liều, số còn lại sẽ được giao trong tháng 11/2021. Đây cũng là Hợp đồng mua vaccine thành công đầu tiên và đưa về Việt Nam số lượng vaccine nhiều nhất cho đến thời điểm này.

Hợp đồng mua 25 triệu liều vaccine COVID-19 tiếp theo cho năm 2022 được VNVC đàm phán song phương với AstraZeneca và đi đến thành công, để tiếp tục mang về cho Việt Nam nguồn vaccine với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu tiêm bổ sung mũi tiêm nhắc lại (mũi 3,4) cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân.

Một văn phòng của công ty dược phẩm sinh học và dược phẩm đa quốc gia Anh-Thụy Điển AstraZeneca ở Cheshire, Anh. (Paul Ellis / AFP qua Getty Images)
Một văn phòng của công ty dược phẩm sinh học và dược phẩm đa quốc gia Anh-Thụy Điển AstraZeneca ở Cheshire, Anh. (Paul Ellis / AFP qua Getty Images)


Việt Nam tiếp tục mua thêm 25 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca