Vụ 79 biệt thự xây dựng không phép ở Phú Quốc: Khởi tố 3 bị can

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ 79 căn biệt thự xây dựng không phép ở Phú Quốc, cơ quan điều tra đã khởi tố 3 bị can được xác định có dấu hiệu lừa đảo.

Ngày 11/11, Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can liên quan đến vụ 79 căn biệt thự xây dựng không phép trên đất do nhà nước quản lý ở khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ (TP. Phú Quốc).

Theo cơ quan điều tra, hành vi của 3 bị can này được xác định là có dấu hiệu lừa đảo, bán đất do nhà nước quản lý liên quan đến khu đất xây dựng 79 căn biệt thự trên.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được một số bị hại liên quan đến việc mua bán. Do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên danh tính của các bị can chưa được công bố.

Theo nhà chức trách, khu đất xây dựng 79 căn biệt thự nói trên là đất được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi giao cho UBND xã Dương Tơ trực tiếp quản lý. Khoảng năm 2017 - 2018, người dân địa phương phát hiện khu vực này được phân lô, làm đường bê tông nội bộ, đặt đường ống cấp thoát nước, kéo điện, xây dựng hàng loạt căn nhà biệt thự kiên cố.

Ngày 19/9 vừa qua, nhà chức trách tỉnh Kiên Giang và TP. Phú Quốc đã đình chỉ việc xây dựng để tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định đối với các công trình xây dựng không phép này. 79 căn biệt thự hầu như đã hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng.

Chính quyền xã Dương Tơ đã nhiều lần ra thông báo mời chủ nhân của các căn biệt thự đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán, xây dựng... thì có 56/79 người cung cấp hồ sơ.

Nhà chức trách cũng đã tiến hành kiểm tra hiện trạng, đo đạc thực tế, thu thập hồ sơ, xác minh quá trình sử dụng đất đối với các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình này.

Hôm 10/11, chính quyền TP. Phú Quốc đã tiến hành cưỡng chế 2/79 căn biệt thự nói trên; đồng thời đang củng cố hồ sơ để xử lý tiếp những căn còn lại.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ 79 biệt thự xây dựng không phép ở Phú Quốc: Khởi tố 3 bị can