3 ‘vị thuốc’ tự nhiên, chỉ cần uống vài ngụm mỗi ngày có thể ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và huyết khối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thói quen sinh hoạt và ăn uống kém làm ảnh hưởng đến sức khoẻ mạch máu, có thể gây tắc nghẽn và hình thành huyết khối. Aspirin là thuốc kháng tiểu cầu, có tác dụng làm sạch mạch máu và ngăn ngừa hình thành các cục máu đông.

Trên thực tế, việc chữa bệnh không nhất thiết phải dựa vào thuốc, bởi một số thực phẩm cũng có tác dụng làm sạch mạch máu tương tự. Chúng được xem là "aspirin" tự nhiên, nếu kiên trì sử dụng mỗi ngày, nó sẽ giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và ngăn ngừa huyết khối.

1. Gừng

Các chất như zingerone và shogaol có trong gừng có đặc tính chống đông máu.

Nếu bạn thường ăn một ít gừng băm hoặc bột gừng, máu sẽ lưu thông tốt hơn và ít có khả năng hình thành cục máu đông.

2. Nấm Agaricus Blazei Murill

Thành phần chính của loại nấm này là axit nucleic và axit linoleic. Chúng có thể làm sạch rác trong máu người, làm giảm hàm lượng cholesterol và độ nhớt của máu, phòng ngừa hiệu quả đối với các nguy cơ đột quỵ, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch và huyết khối…

3. Trà Apocynum venetum

Trà Apocynum không chỉ có tác dụng làm hạ huyết áp và làm sạch mạch máu, nó cũng có khả năng phục hồi những tổn thương ở các cơ quan như tim, não, gan và thận của bệnh nhân do huyết áp tăng liên tục, từ đó ngăn ngừa và kiểm soát hiệu quả các biến chứng khác nhau, giảm toàn diện tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do tim mạch và mạch máu não. Nói chung, thường xuyên uống trà apocynum có thể làm sạch chất thải mạch máu và ngăn ngừa huyết khối hiệu quả.

Lá apocynum chứa flavonoid, cardiac glycoside và nhiều loại axit amin có tác dụng hạ huyết áp, hạ lipid máu, lợi tiểu. Nó cũng có thể làm dịu gan, làm dịu thần kinh và cải thiện khả năng miễn dịch.

Trà apocynum có chứa tannin, có thể tăng cường tính linh hoạt và đàn hồi của mạch máu, giảm cholesterol trong huyết thanh, ngăn chặn chất béo kết tủa trong mạch máu. Tannin trong trà có thể ức chế sự gia tăng huyết áp và có tác dụng hạ huyết áp đối với bệnh nhân tăng huyết áp.

Theo Wang He - Aboluowang
Chấn Hưng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

3 ‘vị thuốc’ tự nhiên, chỉ cần uống vài ngụm mỗi ngày có thể ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và huyết khối