4 đặc điểm khỏe mạnh của đàn ông khi bước sang tuổi trung niên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bước vào tuổi trung niên, nếu nam giới có cho mình bốn đặc điểm dưới đây, thì điều đó cho thấy sức khỏe và thể trạng của họ tương đối tốt.

Khả năng sống trường thọ của con người phụ thuộc tình trạng sức khỏe của họ. Nhưng sức khỏe lại dựa vào các thói quen hàng ngày của mỗi chúng ta.

Do đó, một người sống thọ thường là kết quả của chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, giúp cơ thể giữ được trạng thái cân bằng và hoạt động hiệu quả.

Vậy những đặc điểm khỏe mạnh chủ yếu của đàn ông khi bước sang tuổi trung niên là gì?

Nam giới sau tuổi trung niên, do sự suy giảm tuần hoàn máu trong cơ thể cũng như tốc độ trao đổi chất, bụng thường bị phệ ra, nhiều mỡ thừa tích tụ lại, khiến dáng vóc thiếu sự săn chắc.

Tuy nhiên, nếu cơ thể quá béo sẽ rất bất lợi cho sức khỏe, có câu: “Eo càng dày thì bệnh càng lâu”. Bụng mỡ là dấu hiệu cho thấy thói quen lười vận động và mỡ nội tạng. Do đó, đặc điểm đầu tiên của đàn ông khỏe mạnh là vòng eo thon gọn.

1. Vòng eo nhỏ

Nếu bạn có bụng nhỏ và eo thon sau tuổi trung niên, có nghĩa là cân nặng của bạn nằm trong mức hợp lý, hơn nữa cơ thể cũng được duy trì khá tốt.

2. Tuyến tiền liệt nhỏ

Đối với nam giới, tiền liệt là một tuyến rất quan trọng. Nếu đàn ông không chú ý giữ gìn sau khi bước qua tuổi trung niên thì rất dễ xảy ra tình trạng u xơ, phì đại tuyến tiền liệt, rất bất lợi cho sức khỏe.

3. Tâm hồn thoáng đãng

Nhìn chung, đàn ông có thể sống thọ thường là người có tính cách cởi mở, không hay cáu gắt hay nóng giận vì những chuyện vặt vãnh.

Bước vào tuổi trung niên, nếu bạn vẫn duy trì được tâm thái lạc quan, vui vẻ hàng ngày, đối mặt với mọi việc bằng thái độ tích cực thì có thể đảm bảo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

4. Dung tích phổi lớn

Tình trạng của dung tích phổi đã được y học liệt vào danh sách những dấu hiệu lão hóa cần quan tâm.

Nếu nam giới đến tuổi trung niên mà vẫn có dung tích phổi lớn, vận động dễ dàng, không gặp tình trạng khó thở và tức ngực thì chứng tỏ rằng chức năng tim phổi khá mạnh mẽ.

Chức năng tim phổi mạnh mẽ có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh tim mạch và mạch máu não, hơn nữa có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ về lâu dài.

Nói chung, cảm xúc của con người có thể tác động ít nhiều đến sức khỏe. Đó là lý do vì sao các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân ung thư phải tích cực và lạc quan.

Bên cạnh đó, các đặc điểm như dung tích phổi, tuyến tiền liệt hay vòng bụng đều sẽ quyết định đến nguy cơ mắc các bệnh mãn tính theo năm tháng.

Cách tốt nhất là chúng ta cần thay đổi lối sống sao cho khoa học hơn, ăn uống nhạt hơn, tập thể dục đều đặn, khám sức khỏe định kỳ. Nếu có thể duy trì được những điều này, chắc chắn bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và trường thọ.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

4 đặc điểm khỏe mạnh của đàn ông khi bước sang tuổi trung niên