Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu vẫn chưa thể phẫu thuật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé Đ.N.A (3 tuổi) bị đóng đinh vào đầu vẫn chưa được thực hiện phẫu thuật do sức khoẻ của bé chưa có chuyển biến. Bố cháu bé đã đi xét nghiệm máu để trong trường hợp cần thiết có thể truyền máu cho con.

Ngày 24/1, bà Trần Liên Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé Đ.N.A. (3 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội) bị đóng đinh vào đầu, vẫn đang được hồi sức tích cực.

Hiện, bé chưa được thực hiện phẫu thuật do sức khoẻ chưa có chuyển biến.

Người nhà bé N.A. cho biết thêm, bác sĩ nói, khi nào tình trạng sức khoẻ của bé tiến triển mới có thể phẫu thuật để lấy dị vật. Ngày 23/1, bố cháu bé đã đi xét nghiệm máu để trong trường hợp cần thiết có thể truyền máu cho con.

Trước đó, chiều 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Mẹ bé cho biết, do từ chiều gọi không thấy con tỉnh nên đưa vào viện.

Tại đây, các bác sĩ đã đặt ống, chụp phim chẩn đoán tình trạng của bé N.A. Kết quả cho thấy hộp sọ của bé có hình ảnh cản quang. Bé được chẩn đoán sơ bộ hôn mê nghi viêm màng não.

Tình trạng của bé rất nặng, đe doạ tử vong cao. Các bác sĩ đã chuyển bé lên bệnh viện tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả phim chụp cắt lớp cho thấy hình ảnh giống như đinh ở sọ và tổ chức não của bé.

Tiến hành điều tra sự việc, cơ quan công an đã triệu tập mẹ của bé là chị N.T.L (SN 1995; HKTT tại thôn 4, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) và Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất) là người tình của mẹ bé, cùng nhiều người có liên quan.

Ngày 20/1, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên về hành vi “Giết người” theo Điều 123 – Bộ luật Hình sự.

Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu vẫn chưa thể phẫu thuật, nguyễn trung huyên
Nguyễn Trung Huyên khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra. (Ảnh: congan.hanoi.gov.vn)

Theo Công an Hà Nội, Huyên hoàn toàn không có bệnh lý tâm thần hay “ngáo đá”. Gia đình Huyên thuộc diện căn bản. Huyên chưa có tiền án, tiền sự.

Theo thông tin ban đầu, năm 2012, chị N.T.L kết hôn và sinh được 3 người con, bé N.A là con gái út. Tháng 6/2021, do mâu thuẫn trong gia đình, vợ chồng chị L. ly hôn. Chị L. nuôi bé N.A, người bố nuôi hai con lớn.

Tháng 9/2021, chị L. cùng con gái N.A sống cùng Nguyễn Trung Huyên tại một nhà trọ ở xã Cần Kiệm.

Tại cơ quan điều tra, Huyên khai nhận do không muốn nuôi dưỡng bé N.A., sợ ảnh hưởng đến mối quan hệ với mẹ của bé nên đã nảy sinh ý định hành hạ, sát hại bé.

Theo lời khai của Huyên, khoảng 8h ngày 17/1, sau khi chị L. đi làm, Huyên tát vào mặt bé N.A. nhiều lần. Thấy bé khóc, Huyên đã găm nhiều đinh vào đầu của cháu bé.

Sau đó, Huyên đưa bé đến chỗ người trông trẻ và quay lại phòng trọ ngủ.

Khoảng 16h cùng ngày, Huyên đón bé về trong tình trạng sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững. Khi về phòng trọ, chị L. đã gọi xe taxi đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục điều trị.

Huyên cũng khai đã nhiều lần hành hạ bé N.A. như: cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay... khiến bé phải nhập viện 4 lần cấp cứu, chữa trị.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu vẫn chưa thể phẫu thuật