CEO công ty người máy cho biết mục tiêu là ‘loại bỏ’ sức lao động của con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để đối phó với cái gọi là “thiếu hụt lao động”, cuối cùng, các công ty đang tìm cách thay thế công nhân bằng máy móc. Các công ty chế tạo người máy cảm thấy hạnh phúc vì điều này.

David Zapico, giám đốc điều hành của công ty chế tạo robot Ametek, nói với Bloomberg News rằng công ty của ông đang “khai thác tất cả các thiết bị” để chế tạo nhiều robot nhất có thể bởi vì “mọi người muốn loại bỏ sức lao động” của con người.

Ông ấy không hề đơn độc trong suy nghĩ của mình. Các giám đốc điều hành của các công ty như Hormel FoodsDomino’s Pizza cũng xác nhận với Bloomberg rằng họ đang đầu tư vào tự động hóa. Mục đích là giảm chi phí lao động và giải quyết vấn đề “nguồn cung lao động eo hẹp”.

Xu hướng này đặt ra một câu hỏi đáng ngại: vậy con người chúng ta thì sao?

Nhà kinh tế học Daron Acemoglu của Viện Công nghệ Massachusetts nói với Bloomberg rằng nếu xu hướng này tiếp tục tăng, “nhu cầu lao động sẽ tăng chậm và triển vọng đối với nhiều lao động có trình độ học vấn thấp sẽ không tốt lắm”.

Và như Greg Nichols đã viết tại ZDNet, “cuộc cách mạng robot sẽ không đến” - nó “đã ở đây”.

Người sáng lập công ty Brain nói với Greg Nichols rằng “đội” robot tự động của họ vừa đạt được phạm vi phủ sóng 100 tỷ feet vuông. Đây là một cột mốc quan trọng và công ty ước tính rằng nó tương đương với khoảng 6,8 triệu giờ làm việc của con người.

Giám đốc điều hành của công ty Brain, Eugene Izhikevich nói với ZDNet rằng: “Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được phạm vi phủ sóng là 100 tỷ feet vuông với đội robot của chúng tôi”.

Theo Wikipedia, “feet/foot vuông (square foot), tạm gọi trong tiếng Việt là đơn vị bộ vuông, là một đơn vị đo lường diện tích của Anh-Mỹ được sử dụng tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và nhiều nơi khác”. Ví dụ một căn phòng có chiều dài 5 feet và chiều rộng 4 feet, vậy diện tích sẽ là 20 feet vuông.

Theo Futurism

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

CEO công ty người máy cho biết mục tiêu là ‘loại bỏ’ sức lao động của con người