Nguyên nhân cháy 3 nhà ở quận 10 TP. HCM khiến 4 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng, công an xác định có nhiều dấu hiệu nghi do bị phóng hỏa. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng: Vụ cháy xảy ra do phóng hỏa vì mâu thuẫn trong gia đình.

Rạng sáng ngày 17/2/2024, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực hẻm 623 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15, quận 10, TP. HCM. Vụ cháy khiến 3 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn và 4 người trong cùng một gia đình tử vong.

Diễn biến vụ cháy nhà ở quận 10

Khoảng 3h40 sáng, người dân địa phương nghe tiếng nổ lớn phát ra từ hẻm 623 Cách Mạng Tháng 8. Sau đó, ngọn lửa bùng phát dữ dội từ căn nhà 3 tầng, nhanh chóng lan sang 2 căn nhà bên cạnh, kèm theo nhiều tiếng nổ.

Nhiều người dân hoảng loạn tháo chạy khỏi hiện trường. Một số người cố gắng dập lửa bằng các phương tiện sẵn có nhưng bất thành.

Báo Vnexpress dẫn lời bà Hương, 59 tuổi, sống gần hiện trường, cho biết lúc cháy trong nhà có 4 người. "Lửa bùng lên ở tầng trệt rồi lan vào một số xe máy, có tiếng nổ. Nhiều người định cầm bình chữa cháy mini lại gần nhưng quá nóng, nhà có hai lớp cửa sắt nên cứu hộ khó tiếp cận", bà nói, cho biết những người ở hai căn kế bên kịp thoát ra ngoài.

Cảnh sát PCCC quận 10 đã điều lực lượng chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên do căn nhà cháy nằm trong hẻm rộng gần 2 m, có đoạn chưa tới một mét, cách đường lớn hơn 150 m, nên việc dập lửa ban đầu gặp khó khăn. Khoảng một giờ sau, hoả hoạn cơ bản được khống chế.

Nguyên nhân cháy nhà ở quận 10 CMT8
Đám cháy bốc lên dữ dội trong căn nhà (Ảnh: Người dân cung cấp)

Hậu quả vụ cháy nhà đường CMT8

Vụ cháy đã khiến 3 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, khiến 4 người tử vong. Nhiều tài sản trong nhà bị hư hỏng

Theo một số nhân chứng, các nạn nhân tử vong đều sống cùng nhà. Thời điểm cháy, căn nhà có 7 người.

3 người thoát ra từ trên lầu bị thương. 4 người kẹt lại bên trong tử vong.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Thị Hồng Xuân (SN 1978), Lê Thị Hồng Tuyết (SN 1977), Trần Quốc Cường (SN 1986) và Lê Hoàng Dũng (1968).

Một nhân chứng kể khoảng 3h45 cùng ngày, ông đang nằm ngủ cùng vợ, 2 con ở tầng trệt căn nhà có tiếng đập cửa ầm ầm của hàng xóm vang lên. Không biết chuyện gì đang xảy ra, ông mở cửa phát hiện nhà hàng xóm cháy ngùn ngụt. Ông và vợ vội bồng 2 con tháo chạy ra ngoài. Sau đó, ông quay vào nhà dắt kịp 2 chiếc xe máy dựng sát cửa ra ngoài. Chỉ 5 phút sau, tầng 1 căn nhà ông đổ sập, thiêu rụi toàn bộ tài sản, theo báo Dân trí.

Nguyên nhân vụ cháy nhà quận 10

Báo Tuổi trẻ đưa tin:

Theo một nguồn tin từ Công an quận 10, bước đầu công an nghi vấn một người trong gia đình sống trong căn nhà này đã khóa cửa rồi phóng hỏa, tự tử.

Theo nguồn tin, qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng, công an xác định có nhiều dấu hiệu nghi do bị phóng hỏa… Từ các chứng cứ, nhận định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy là do phóng hỏa đốt nhà vì mâu thuẫn trong gia đình.

Một nhân chứng cho biết có người kẹt trong căn nhà xảy ra hỏa hoạn nhưng không ai cứu được vì cửa khóa trong. Lúc mọi người phát hiện cháy, trong nhà đã thành "biển lửa".

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra.

Dương Minh tổng hợp

Việt Nam Xã hội

Nguyên nhân cháy 3 nhà ở quận 10 TP. HCM khiến 4 người tử vong