‘Cuộc hôn nhân thiêng liêng”: Người vợ yêu dấu mỗi ngày đứng trước cửa để chào đón chồng sau khi tan sở

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người mẹ dạy 5 đứa con học tại nhà ở Hoa Kỳ đã chọn cách chào đón chồng mình ở cửa hàng ngày khi anh ấy đi làm về. Cô chỉ muốn tận hưởng những giây phút “riêng tư" ngắn ngủi và đẹp đẽ với chồng nhưng cô không ngờ rằng cử chỉ nhỏ này lại có tác động rất lớn đến anh.

Bethany Rose, 35 tuổi, gặp chồng mình là Jake Rose, 37 tuổi, trên đường tới New England. Cặp đôi đã kết hôn tại nhà ông bà của cô Rose ở miền đông Pennsylvania vào mùa xuân năm 2011. Cặp đôi có năm người con, 8, 6, 3, 2 và 6 tháng tuổi và gia đình hiện đang sống ở Pittsburgh, Pennsylvania.

(Ảnh: Bethany Rose)
(Ảnh: Bethany Rose)

Cô Rose, một người sáng tạo nội dung và là người dẫn chương trình podcast Cơ đốc giáo, luôn háo hức chào đón chồng mình, người làm việc trong lĩnh vực chế tạo người máy, khi anh đi làm về, nhưng cô nhận thấy rằng anh thường phải nhìn quanh ngôi nhà bận rộn của họ để tìm bóng dáng của cô. Một ngày nọ, cô quyết định từ giờ trở đi "chính thức" chào đón anh trước cửa nhà mỗi ngày.

Cô nói với The Epoch Times: “Tôi không biết liệu sự thay đổi hành vi này của tôi có tác động gì đến anh ấy hay không, bởi vì dù sao, anh ấy biết tôi rất vui khi gặp anh ấy. Nhưng rõ ràng là tôi đã hoàn toàn sai! Khi Jack nhận ra cách chào hỏi mới này và mong chờ nó, bạn thực sự có thể thấy sự thay đổi trong suy nghĩ và hành vi của anh ấy”.

“Anh ấy nói với tôi rằng, trên đường đi làm về, ý nghĩ tôi đứng trước cửa đợi anh ấy khiến anh ấy phấn khích ngay lập tức. Anh ấy nói, khoảnh khắc đầu tiên gặp tôi là khoảnh khắc thực sự 'chỉ có hai chúng tôi', trước khi tận hưởng thời gian bên gia đình vào buổi tối. Chỉ cần bỏ ra năm giây giữa thời gian chuẩn bị bữa tối và dành nó cho chồng tôi, anh ấy đã có nụ cười rạng rỡ hơn tôi tưởng".

Cô Rose đã ghi lại những màn chào hỏi có vẻ tầm thường này, nhưng phải đến vài tuần sau, khi xem lại đoạn phim, cô và chồng mới nhìn thấy những thay đổi đáng kể của họ. Cô ấy đã chia sẻ một đoạn phim trên trang Instagram của mình và cô đã rất ngạc nhiên trước phản ứng của cư dân mạng.

Rose suy đoán rằng có thể có hai nguyên nhân dẫn đến thành công nhanh chóng của đoạn phim. Trước hết, đây không phải là dàn dựng hay dự kiến, mà là sự ghi lại một cách tự nhiên những thay đổi thực sự của cô và chồng. Thứ hai, cư dân mạng bắt đầu nhận thấy một hành động nhỏ, đơn giản có thể ảnh hưởng đến hôn nhân của chính họ như thế nào.

(Ảnh: Bethany Rose)
(Ảnh: Bethany Rose)

Cô nói: “Những cuộc hôn nhân bền chặt không được xây dựng trên những đêm hẹn hò hàng tuần hay những kỳ nghỉ hàng năm; thực tế, những cuộc hôn nhân bền chặt được xây dựng dựa trên những hành động phục vụ và lòng tốt nhỏ nhặt mà chúng ta dành cho nhau” .

"Đoạn video đã gây được tiếng vang với nhiều người dùng mạng xã hội. Đáng ngạc nhiên là những bình luận tích cực lại nhiều hơn những bình luận tiêu cực”.

“Một phụ nữ cho biết cố vấn của họ đã khuyên họ bắt chước hành vi của chúng tôi để củng cố hôn nhân của họ; một người đàn ông thì nhận xét rằng điều đó giúp ích cho hôn nhân của họ và hành vi đơn giản đó thực sự là điều họ đang tìm kiếm”.

(Ảnh: Bethany Rose)
(Ảnh: Bethany Rose)

Cô Rose và chồng đã đặt đức tin chung lên hàng đầu trong hôn nhân và trong việc nuôi dạy con cái. Cô ấy nói rằng khi họ bước vào phòng kết hôn, họ biết rằng họ "muốn có một cuộc hôn nhân thiêng liêng" và họ sẽ đưa ra những quyết định về hôn nhân, con cái và tương lai dựa trên đức tin và tập trung vào Đức Chúa Trời.

Cô Rose nói: "Bây giờ chúng ta đang sống trong một nền văn hóa xã hội 'tự cho mình là trung tâm'. Mọi người đều ưu tiên những gì tốt cho họ. Khi chúng ta bình tĩnh lại và nghĩ về người khác, điều gì khiến họ mỉm cười, họ cần gì, và làm thế nào để chúng ta có thể phục vụ họ tốt hơn, hôn nhân không chỉ thay đổi, mà còn phát triển".

"Hãy coi tất cả những hành động yêu thương nho nhỏ mà bạn dành cho nhau trong suốt cả ngày như những đốm than hồng nhen nhóm lên ngọn lửa hừng hực. Hôn nhân không được tạo ra chỉ sau một đêm; nó đòi hỏi nỗ lực và thời gian".

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

‘Cuộc hôn nhân thiêng liêng”: Người vợ yêu dấu mỗi ngày đứng trước cửa để chào đón chồng sau khi tan sở