Cựu MC của CNN tiết lộ tổn thương vì vaccine COVID: 'Bản thân tôi cũng bị bệnh'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một đoạn tin tức: Cựu người dẫn chương trình CNN đã đưa ra tuyên bố này 

Cựu người dẫn chương trình CNN Chris Cuomo (53 tuổi) cho biết trong một đoạn tin tức gần đây rằng ông đang gặp vấn đề về sức khỏe sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Ông Cuomo đã tiết lộ điều này trong chương trình NewsNation của mình khi ông đang phỏng vấn một y tá lâm sàng Sean Barcavage, người đã từng được giới thiệu trong một bài báo gần đây của New York Times về thương tổn do vaccine.

Ông Cuomo nói: “Chúng tôi biết rằng vaccine có thể gây ra những hậu quả ngoài ý muốn, hay còn gọi là tác dụng phụ, nhưng không ai thực sự dám nói về điều đó vì họ quá sợ bị khiển trách và chỉ muốn nó biến mất. Nhưng, những người như Sean và tôi cùng hàng triệu người khác, họ vẫn phải mang những bất thường trong xét nghiệm máu, chịu tác động xấu trong cuộc sống và tinh thần của mình - bạn biết đấy, về mặt thể chất chúng sẽ không biến mất”.

Ông Cuomo không nêu chi tiết về các triệu chứng của mình cũng như nhãn hiệu vaccine ngừa Covid-19 mà ông tiêm phòng. Nhưng trong cuộc phỏng vấn, ông Cuomo đã đề nghị chia sẻ thông tin bác sĩ của mình với anh Barcavage.

Ông Cuomo nói: “Bản thân tôi cũng phát bệnh, nhưng tôi đang làm việc với những người đang giải quyết vấn đề này”.

The Epoch Times đã đưa ra bình luận và đăng tin ngày Chủ nhật sau khi liên hệ với ông Cuomo.

Người tố giác, luật sư Thomas Renz đang trình bày số liệu bệnh tật tăng đột biến năm 2021, nghi ngờ do tác dụng phụ của vaccine CODVID-19 trong cuộc điều trần trước Thượng viện Mỹ ngày 24/1/2022 (Ảnh chụp màn hình video về cuộc điều trần đăng bởi Thượng Nghị sỹ Ron Johnson)

Trong bài báo của NY Times, có các cuộc phỏng vấn với một số cá nhân đã cho biết họ gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe sau khi tiêm một trong các mũi tiêm ngừa COVID-19. Michelle Zimmerman, cựu nghiên cứu sinh tiến sĩ về khoa học thần kinh cho biết: cô bị buộc phải sống với bố mẹ và không thể làm việc, không thể lái xe, không thể đứng trong thời gian dài. Cô đổ lỗi cho vaccine và nói rằng các triệu chứng bắt đầu chỉ vài phút sau khi tiêm.

Một số người khác được phỏng vấn như anh Barcavage nói rằng: họ nhận được rất ít hỗ trợ từ các cơ quan y tế liên bang như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Viện Y tế Quốc gia (NIH), và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh và Phòng ngừa (CDC).

“Tôi nghĩ nên có người để sẵn sàng giúp đỡ tôi sau tổn thương”, anh nói trong đoạn phỏng vấn trên NewsNation với ông Cuomo được phát sóng tuần trước. “Tôi đã liên hệ với các đại diện chính trị, NIH, CDC, FDA nhưng không nhận được câu trả lời nào. Không ai muốn động tới việc này”.

Các tuyên bố nổi tiếng khác

Ngoài ông Cuomo, có tương đối ít người nổi tiếng lên tiếng về những tổn thương liên quan đến vaccine mà họ có thể đã phải chịu đựng. Tuy nhiên, một trong những người giàu nhất thế giới, ông Elon Musk, cho biết ông gần như đã phải nhập viện sau khi tiêm.

Ông Musk tiết lộ vào năm ngoái rằng ông mắc bệnh COVID-19 và trải qua “các triệu chứng cảm lạnh nhẹ”, nhưng do công việc phải đi lại nhiều nên đã tiêm nhiều liều vaccine. Tuy nhiên, theo một bài đăng trên mạng xã hội, ông tiết lộ rằng “mũi tiêm thứ ba gần như khiến tôi phải nhập viện”.

Ông đặt câu hỏi “Có bao nhiêu người khác ngoài kia có các triệu chứng thực sự là do vaccine hoặc phương pháp điều trị COVID, chứ không phải do chính bệnh COVID?”.

“Không phải là tôi không tin vào vaccine - tôi tin. Tuy nhiên, việc chữa trị không thể nào lại tệ hơn chính căn bệnh”, ông nói và tiếp tục: “Không nên chấm dứt cuộc tranh luận công khai về tính hiệu quả”.

Cùng lúc đó, cựu người dẫn chương trình Fox News và nay là người làm podcast Megyn Kelly nói rằng cô ấy cũng gặp phải các vấn đề sức khỏe liên quan đến vaccine và nói rằng cô ấy ước mình chưa bao giờ tiêm vaccine.

Kelly nói trong một tập podcast ngày 6 tháng 9: “Tôi rất hối hận vì đã tiêm vaccine, mặc dù tôi là một phụ nữ 52 tuổi, vì tôi không nghĩ mình cần tới nó. Tôi nghĩ tôi sẽ ổn thôi. Tôi đã nhiễm COVID nhiều lần và đã qua lâu rồi cái thời gian được cho là vaccine có tác dụng”.

Cô nói tiếp “Lần đầu tiên, xét nghiệm về tự miễn của tôi dương tính trong kỳ khám sức khỏe hàng năm. Tôi đã đến gặp bác sĩ thấp khớp giỏi nhất ở New York và hỏi cô ấy: Cô có nghĩ điều này có thể liên quan đến tôi đã tiêm... mũi tiêm tăng cường và sau đó mắc bệnh COVID trong vòng ba tuần không? Cô ấy đã trả lời: Đúng. Tôi không phải là người duy nhất cô ấy thấy gặp phải vấn đề này”.

Trên mạng xã hội, cô Kelly đã viết rằng cô đã tiêm vaccine của Johnson & Johnson. Không rõ ông Musk đã tiêm loại vaccine nào.

Ngày càng có nhiều dữ liệu cho thấy tác dụng phụ của vaccine ngừa Covid-19 nghiêm trọng hơn những gì đã tuyên bố trước đây.

Đã có những bài báo liên kết vaccine ngừa COVID-19 dựa trên cơ sở protein gai với các vấn đề về da, ù tai âm ỉ (tinnitus), suy giảm thị lực, đông máu và thậm chí tử vong.

CDC vẫn khuyến nghị mọi người ở mọi lứa tuổi nên tiêm vaccine ngừa COVID-19, nói rằng sự nguy hiểm của các tác dụng phụ tiềm ẩn không lớn hơn chính bệnh COVID-19. Trong một thông báo được công bố vào cuối tháng 4, cơ quan này một lần nữa kêu gọi người lớn từ 65 tuổi trở lên tiêm phiên bản vaccine mới nhất.

Tom Ozimek đã đóng góp cho báo cáo này

Jack Phillips - The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh

Vân Thuỷ biên dịch

Jack Phillips: Là một phóng viên tin nóng (breaking news) với 15 năm kinh nghiệm, khởi đầu là phóng viên địa phương của Thành phố New York. Gia nhập nhóm tin tức của The Epoch Times vào năm 2009, Jack sinh ra và lớn lên gần Modesto ở Thung lũng Trung tâm của California. Theo dõi anh ấy trên X: https://twitter.com/jackphillips5)



BÀI CHỌN LỌC

Cựu MC của CNN tiết lộ tổn thương vì vaccine COVID: 'Bản thân tôi cũng bị bệnh'