D88 gồm những môn nào? D88 gồm những ngành nào, học trường gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

D88 gồm những môn nào là băn khoăn của không ít bạn học sinh trung học. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin D88 gồm những môn gì; D88 gồm những ngành nào; D88 gồm những trường nào… trong bài viết dưới đây.

1. D88 là khối gì?

D88 là một tổ hợp khối thi có môn Ngoại ngữ. Tổ hợp D88 này được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào quy chế thi trong những năm gần đây. D88 là một trong những tổ hợp khối thi được Bộ Giáo dục mở rộng thêm từ khối D truyền thống.

2. D88 gồm những môn nào?

Vậy D88 là tổ hợp môn gì? Khối D88 bao gồm ba môn thi là: Toán học - Giáo dục công dân - và tiếng Nhật.

Việc mở rộng thêm khối thi D88 với ba môn thi Toán học - Giáo dục công dân - tiếng Nhật giúp các bạn học sinh có thêm nhiều lựa chọn hơn khi chọn khối thi có môn ngoại ngữ; cũng như chọn ngành học và trường học có khối D88 - tiếng Nhật mình yêu thích và phù hợp.

3. Khối D88 bao nhiêu điểm?

Điểm xét tuyển khối D88 dựa vào hình thức xét kết quả điểm thi THPTQG với mức điểm khoảng từ 24 - 26,5 điểm.

Để biết điểm chuẩn khối D88 của ngành học tại mỗi trường theo từng năm, bạn nên theo dõi các kênh thông tin chính thức của trường tuyển sinh khối D88 để cập nhật thông tin chính xác nhất.

4. D88 gồm những ngành nào?

Sau khi biết D88 gồm những môn nào, việc tìm hiểu khối D88 gồm những ngành nào cũng rất quan trọng. Việc tìm hiểu khối D88 gồm những ngành nào giúp các bạn học sinh có thêm định hướng về các ngành nghề liên quan đến khối thi này; từ đó có lựa chọn ngành học khối D88 phù hợp với bản thân mình. Hiện, các ngành học tuyển sinh khối D88 ở Việt Nam còn ít.

D88 có những ngành gì?

4.1. Khối D88 và nhóm ngành Ngôn ngữ

  • Ngôn ngữ Nhật

4.2. Khối D88 và nhóm ngành KHXH - Nhân văn

  • Công tác xã hội
  • Xã hội học
  • Đông Nam Á học

4.3. Khối D88 và nhóm ngành Kinh tế

  • Quản trị kinh doanh
  • Quản trị - Luật
  • Luật Thương mại quốc tế
  • Kế toán
  • Thiết kế công nghiệp

5. D88 gồm những trường nào?

Sau khi biết khối D88 gồm những môn nào; D88 gồm những ngành nào; bạn cũng cần tìm hiểu D88 gồm những trường nào, học trường nào chất lượng. Việc tìm hiểu này sẽ giúp bạn chọn được ngôi trường có khối D88 phù hợp với khả năng của bản thân; từ đó giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển vào trường có khối D88 mà mình mong muốn.

Hiện nay, số lượng các trường đại học xét tuyển tổ hợp môn D88 ở Việt Nam có rất ít, gồm có:

  • Đại học Luật TPHCM
  • Đại học KHXH&NV - Đại học QGHN
  • ĐH Công nghệ Sài Gòn
  • Đại học Mở TPHCM

6. Khối D88 làm nghề gì?

Không chỉ thắc mắc D88 gồm những môn nào; D88 gồm những trường nào; nhiều bạn học sinh cũng băn khoăn khối D88 làm nghề gì.

Theo danh sách các ngành học tuyển sinh khối D88 ở trên, có nhiều việc làm liên quan đến khối D88. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học khối D88 có thể xin ứng tuyển vào các vị trí công việc như: phiên dịch viên; lập trình viên; nhân viên kinh doanh; tiếp viên hàng không…

7. Cách ôn thi khối D88

Như bạn đã biết D88 gồm những môn nào, việc học và ôn thi khối D88 cũng cần có những cách học và phương pháp ôn thi phù hợp giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Đối với môn Toán khối D88, bạn cần nắm thật vững những phần kiến thức trong sách giáo khoa; thường xuyên luyện đề từ mức độ dễ đến khó để vừa ôn tập lại kiến thức; vừa rèn luyện kỹ năng tính nhanh dưới áp lực về thời gian khi đi thi.

Đối với môn Giáo dục công dân khối D88, việc nắm vững những kiến thức trong sách giáo khoa sẽ giúp bạn dễ dàng đạt mức 5 điểm. Tuy nhiên, để có thể vươn tới những mức điểm cao hơn, bạn cần rèn luyện kỹ năng học - hiểu các vấn đề; và vận dụng linh hoạt những kiến thức đó vào các tình huống thực tế trong cuộc sống.

Đối với môn tiếng Nhật khối D88; giống như việc học những môn ngoại ngữ khác; bạn cần nắm chắc ngữ pháp và từ vựng; đồng thời rèn luyện kỹ năng đọc - hiểu. Bạn có thể rèn luyện kỹ năng này bằng việc đọc các bài báo; bài văn ngắn tiếng Nhật để mở rộng thêm vốn từ vựng của mình. Việc sưu tập và ôn luyện các đề thi tiếng Nhật cũng rất quan trọng. Bạn có thể sưu tầm và làm các đề thi tiếng Nhật khối D88 của những năm trước để kiểm tra năng lực của mình; bổ sung những kiến thức còn thiếu; đồng thời luyện các kỹ năng trong quá trình giải đề thi.

8. Những lưu ý với khối D88

Sau khi biết những thông tin D88 gồm những môn nào; khối D88 gồm những ngành nào; D88 gồm những trường nào, bạn cần tìm hiểu kỹ thêm về các ngành học này; cũng như mức độ uy tín của cơ sở đào tạo khối D88 và điểm chuẩn đầu vào của ngành học khối D88 trong những năm gần đây.

Không chỉ vậy, việc tham khảo các thông tin dự báo xu hướng phát triển ngành nghề có khối D88 trong tương lai cũng rất cần được lưu ý. Những thông tin tham khảo này sẽ giúp bạn biết được xu hướng phát triển của các ngành nghề khối D88; nhu cầu của thị trường tuyển dụng việc làm - nhân sự khối D88 trong thời gian sắp tới…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu rõ khả năng học các môn khối D88 của bản thân mình; những điểm mạnh, điểm yếu, những sở thích và đam mê của bạn có liên quan tới khối thi D88…

Trên đây là những thông tin về khối D88 giúp bạn tham khảo D88 gồm những môn nào; D88 gồm những ngành nào; D88 gồm những trường nào… Hy vọng rằng với những thông tin tham khảo hữu ích về tổ hợp khối D88 trên, bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp với bản thân; cũng như có kế hoạch học tập và ôn luyện các môn khối thi D88 hiệu quả.

Thùy Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

D88 gồm những môn nào? D88 gồm những ngành nào, học trường gì?