Cậu bé 6 tuổi cứu mạng em gái 2 tuổi trước đầu xe ô tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi rất may mắn và biết ơn Đấng Tối Cao vì con trai tôi đã hành động và cứu em gái của mình, bởi vì mọi thứ thực sự có thể tồi tệ hơn với kết cục có thể còn bi thảm hơn. Tôi luôn nói với các con của tôi rằng hãy trông chừng và chăm sóc lẫn nhau, bởi vì dù tôi rời khỏi trái đất này vào hôm nay hay ngày mai, chúng sẽ luôn có nhau. Tôi sẽ không bao giờ quên về khoảnh khắc này”.

Khi một bé gái 2 tuổi chạy ra đường ở Mobile, Alabama, anh trai 6 tuổi của cô đã không ngần ngại chạy theo, đẩy cô bé khỏi đường và ‘hứng chịu’ một cú va chạm từ một chiếc xe ô tô đang lao tới. Sau hàng giờ nằm trong bệnh viện, cậu bé đã trở thành niềm tự hào của cả gia đình và được sở cứu hỏa địa phương ca ngợi là một cậu bé anh hùng.

Mẹ cậu bé là chị Kayla Giles, 29 tuổi, nói với The Epoch Times: “Tất cả chúng tôi đều đang trong buổi họp mặt gia đình. Tất cả bọn trẻ đều được giám sát rất kỹ lưỡng”.

Tuy nhiên, cô bé Kaycee mới 2 tuổi, vừa mới biết đi, bằng cách nào đó đã trốn được và trốn sau những chiếc ô tô đang đậu trong sân. Khi mọi người phát hiện ra bé Kaycee đã mất tích và hỏi nhau về cô bé, thì cô bé nhỏ đã lao ra từ phía sau xe hướng ra đường lớn.

Khi anh trai Kayden đẩy em gái Kaycee ra khỏi hướng của chiếc xe đang lao tới, cậu bé đã bị va chạm, đập vào đầu và trượt ngã xuống nền bê tông, toàn bộ phần bên phải của cơ thể đều bị xây xát. (Ảnh: Kayla Giles)

Khi nhận ra vấn đề, mọi người lật đật chạy theo cô bé Kaycee. Vào lúc đó, anh trai Kayden của cô bé, đang chơi ván trượt lên xuống vỉa hè, tình cờ là người đang ở vị trí gần với em gái mình nhất. Vì vậy, cậu bé cũng hành động ngay lập tức. Cậu nhảy khỏi ván trượt và rượt theo sau em gái Kaycee.

Tại hoàn cảnh lúc ấy, chị Kayla chỉ còn cách đầu xe ô tô vài centimet, nhưng anh trai của cô bé đã lao đến trước. Chị Kayla kể lại, người lái xe đã nhìn thấy bọn trẻ, nhưng đang lái xe quá nhanh nên khi cô ấy nhấn thắng, chiếc xe không thể dừng lại ngay lập tức. Khi anh trai Kayden đẩy em gái Kaycee ra khỏi hướng của chiếc xe đang lao tới, cậu bé đã bị va chạm, đập vào đầu và trượt ngã xuống nền bê tông, toàn bộ phần bên phải của cơ thể đều bị xây xát.

Chị Kayla nhớ lại khoảnh khắc đó: “Trái tim tôi như thắt lại khi Kaycee lao ra ngoài đường. Khi con trai Kayden bị xe tông, tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực vì mọi thứ đang xảy ra ngay trước mặt tôi”.

Người mẹ rối trí sau đó bế đứa con mới biết đi của mình từ vỉa hè lên và đưa con trai của cô từ bên đường qua bãi cỏ gần đó. Sau đó, cậu bé Kayden được đưa ngay đến bệnh viện để đánh giá tình trạng sức khỏe và chị Kayla đã chia sẻ tình huống vừa xảy ra với gia đình cô lên Facebook. Chị Kayla đã đăng: “Con trai Kayden ổn và tất cả các kiểm tra của cậu bé đều tốt. Kayden chỉ có vài vết xước và vết sẹo, nhưng chúng sẽ lành lại theo thời gian. Tôi rất vui khi các con mình không sao!”.

Cậu bé Kayden đang ở trong bệnh viện (Ảnh: Kayla Giles)
Thị trưởng Sandy Stimpson với anh trai Kayden và em gái Kayce (Ảnh: Kayla Giles)

Vài ngày sau khi vụ việc xảy ra, cậu bé Kayden được Đội cứu hỏa và cứu hộ di động đón về trụ sở, họ đã mời vị anh hùng 6 tuổi này khám phá xe cứu hỏa của họ và thậm chí còn cho phép cậu bóp còi. Cậu bé Kayden mơ ước một ngày nào đó được trở thành lính cứu hỏa, thực sự cảm thấy rất hào hứng.

Nhân viên Thông tin Công cộng Steven Millhouse đã khen cậu bé Kayden có trái tim của một anh hùng. Anh Steven nói với Fox News: “Để Kayden có thể nhận ra những gì đang xảy ra và phản ứng theo cách cậu bé đã làm, cậu ấy chắc chắn là một ngọn hải đăng trong tương lai của chúng ta”.

(Ảnh: Kayla Giles)

Vào ngày 8/2, thị trấn có một món quà bất ngờ khác dành cho cậu bé Kayden. Xét thấy cậu bé Kayden đã có những tính cách và hành động phù hợp, Thị trưởng Sandy Stimpson đã trao Giải thưởng Công dân Xuất sắc và huy chương cho người anh hùng nhỏ bé này vì sự dũng cảm và những hành động anh dũng của cậu đối với em gái Kaycee.

Mẹ của cậu bé Kayden cũng đã tự hào chia sẻ những bức ảnh lên Facebook và khẳng định: “Con trai tôi là một anh hùng thực sự và cảm giác thật tuyệt khi mọi người đều công nhận những hành động của cậu bé”.

Cậu bé Kayden và em gái Kaycee. Mẹ cậu nói: “Con trai tôi là một anh hùng thực sự và cảm giác thật tuyệt khi mọi người đều công nhận những hành động của cậu bé”. (Ảnh: Kayla Giles)

Chị Kayla, một nhân viên chăm sóc sức khỏe, sinh ra tại vùng Mobile, Alabama, nói với The Epoch Times: “Tôi rất may mắn và biết ơn Đấng Tối Cao vì con trai tôi đã hành động và cứu em gái của mình, bởi vì mọi thứ thực sự có thể tồi tệ hơn và kết cục có thể còn bi thảm hơn. Tôi luôn nói với các con của tôi rằng hãy trông chừng và chăm sóc lẫn nhau, bởi vì dù tôi rời khỏi trái đất này vào hôm nay hay ngày mai, chúng sẽ luôn có nhau. Tôi sẽ không bao giờ quên về khoảnh khắc này”.

Chị Kayla Giles cùng với 4 đứa con của mình. (Ảnh: Kayla Giles)

Hai anh em Kayden và Kaycee là 2 người con giữa trong 4 anh chị em ruột. Cậu bé Kayden là "đứa trẻ phóng khoáng" trong khi em gái Kaycee là "cô bé luôn bận rộn". Cả hai hiện đều khỏe mạnh sau khi vượt qua thử thách bất ngờ của chúng. Anh trai Kayden lúc này càng bảo vệ em gái mình nhiều hơn.

Hồi tưởng lại sự việc, chị Kayla chia sẻ: “Ai cũng mắc lỗi, nhưng sai lầm này chỉ khiến tôi càng thêm vất vả, bây giờ tôi sẽ trông chừng con mình hơn bao giờ hết. Đối với một số người, tôi có thể không phải là một người mẹ hoàn hảo vì sự cố này, nhưng trong mắt các con tôi, tôi là một người mẹ ‘siêu phàm’ và chúng vẫn yêu thương tôi vô điều kiện. Đó là tất cả những gì quan trọng nhất đối với tôi!”.

Cậu bé Kayden cùng với chị em của mình. (Ảnh: Kayla Giles)

Hoa Long

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 6 tuổi cứu mạng em gái 2 tuổi trước đầu xe ô tô