Tài xế bất ngờ hôn mê, hai người hùng khống chế xe buýt cứu sống 43 người trong gang tấc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự việc xảy ra vào tối 21/11 trên đường Quốc lộ 1, phía Nam Tân Trúc, Đài Loan. Sự xử lý kịp thời và dũng cảm của hai người hùng đã cứu sống 43 hành khách trên xe thoát khỏi tai nạn trong gang tấc.

Đội Cảnh sát đường cao tốc số 2 thuộc Sở cảnh sát đường cao tốc quốc gia Đài Loan đã ra thông cáo báo chí cho biết, họ nhận được tin báo lúc 6 giờ 54 phút ngày 21/11. Tin báo cho biết, cách Quốc lộ I 86,7 km về phía nam, một tài xế đang điều khiển xe khách du lịch (thuộc quân đội) thì đột ngột nhồi máu cơ tim và bất tỉnh, phương tiện dừng lại ở giữa đường. Cảnh sát đã đến hiện trường giải cứu tài xế và đưa đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong.

Cảnh sát đường cao tốc quốc gia cho biết, người tài xế họ Lâm (56 tuổi) bị nhồi máu cơ tim khi đang lái xe và hôn mê ngay lập tức. Sau đó hai binh sĩ quân đội Quốc gia họ Hứa và họ Hồng đã kịp thời lên ghế lái để hỗ trợ xử lý tình huống.

Đầu tiên, binh sĩ họ Hứa giữ vô lăng, thả chân ga, dừng xe ở làn đường giữa, còn anh Hồng hỗ trợ nhấn đèn cảnh báo nguy hiểm cảnh báo các phương tiện phía sau để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc, xử lý các huống tiếp theo đảm bảo an toàn cho 43 hành khách còn lại.

Hành động dũng cảm điều khiển xe kịp thời của hai anh đã cứu sống 43 hành khách trên xe, ngăn chặn một thảm họa quốc lộ.

Binh sĩ họ Hứa nhớ lại quá trình xảy ra vụ việc, anh cho rằng may mắn thoát được khoảnh khắc sinh tử này là nhờ anh từ nhỏ đã đi lại bằng xe buýt và vô tình để ý đến hệ thống phanh trên chiếc xe ô tô lớn.

Nhớ lại trải nghiệm đứng trước quỷ môn quan này, anh Hứa vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh cho biết khi đi qua nút giao thông Hồ Khẩu thì thấy xe bất ngờ rẽ sang phải, anh quay đầu lại thì phát hiện thân thể tài xế cứng đơ, bất tỉnh, thậm chí còn phát ra tiếng kêu rên rỉ. Lúc ấy, tài xế cố gắng bẻ lái sang trái để ổn định xe nhưng do không làm chủ được cơ thể, dẫn đến chiếc xe đã rẽ sang phải và suýt tông vào rào chắn của làn đường cao tốc. Thấy vậy, anh Hứa nhanh chóng vươn tay và nắm vững vô lăng.

Lúc đó xe vẫn đang di chuyển, anh Hứa liền thả chân ga nhưng xe không dừng lại. Vì vậy anh lại rút chìa khóa xe và cố gắng dừng xe lại bằng cách ngắt động cơ.

Do đang trên đoạn đường xuống dốc nên chiếc xe buýt du lịch bị mất động năng và tiếp tục trượt xuống. May mắn là anh Hứa từ nhỏ đã đi xe buýt và đã vô tình chú ý đến hệ thống phanh của chiếc xe lớn. Trong khoảnh khắc sinh tử, anh dứt khoát đứng dậy, dùng hết sức kéo hệ thống phanh, kịp thời cứu sống 43 đồng nghiệp, đánh cược vào giây phút này. Và may mắn thay, kết quả cuối cùng đã không làm anh thất vọng.

Sau khi chiếc xe dừng lại, anh Hứa quay ra và kêu cứu các đồng nghiệp.

Sau khi nghe tiếng kêu cứu, anh Hồng nhanh chóng đứng dậy chỉ huy, hướng dẫn anh em ngồi hàng trước ra tay hỗ trợ, còn anh em ngồi sau thắt dây an toàn để tránh trường hợp khẩn cấp, sau đó đồng loạt báo cáo cho cấp trên, liên lạc với công ty và người nhà...

Cuối cùng, 43 hành khách trên xe đã may mắn an toàn.

Hành động dũng cảm của hai tân binh họ Hứa và Hồng rất đáng khen ngợi. (Ảnh cung cấp bởi Công an Quốc lộ / Thông tấn xã Trung ương)
Hành động dũng cảm của hai tân binh họ Hứa và Hồng rất đáng khen ngợi. (Ảnh cung cấp bởi Công an Quốc lộ / Thông tấn xã Trung ương)

Để tri ân hai người hùng họ Hứa và Hồng, hôm 24/11, Cảnh sát quốc lộ hôm đã gửi quà lưu niệm đến Lữ đoàn 206 thuộc Binh chủng Công binh Quốc gia Đài Loan.

Trong một cuộc phỏng vấn chung với giới truyền thông, các thành viên của Lữ đoàn 206 cho biết, đối với thành tích và danh dự của hai anh em tân binh, ngoài việc quân đội tuyên dương, họ cũng sẽ báo cáo chiến công anh hùng với cấp trên và khen ngợi riêng.

Tướng Trần Trung Cát, Chủ nhiệm Lữ đoàn 206 rất tự hào về những việc làm của hai tân binh. Ông nói rằng họ đã hành động tốt, đây cũng là thành quả của gia đình, nhà trường và quân đội. Họ có thể đối phó với tình huống khẩn cấp nguy nan mà không hỗn loạn, những việc làm tốt này rất đáng được ghi nhận và học hỏi, và cần được biểu dương công khai.

Quỳnh Chi (t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Tài xế bất ngờ hôn mê, hai người hùng khống chế xe buýt cứu sống 43 người trong gang tấc