Đồng Tháp: Khởi tố vụ án 'nhận hối lộ’ tại trung tâm đăng kiểm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc và 3 nhân viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D (Đồng Tháp) đã nhận tiền hối lộ của các chủ phương tiện để bỏ qua lỗi và cấp giấy đăng kiểm.

Ngày 18/10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D (tư nhân), trực thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi (tại ấp An Thạnh, xã An Nhơn, huyện Châu Thành).

Trước đó, cảnh sát nhận được thông tin từ người dân về việc nhân sự tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D có hành vi nhận hối lộ để bỏ qua lỗi của các ô tô đến kiểm định.

Ngày 14/10, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bắt quả tang 4 người của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D đang có hành vi nhận số tiền hối lộ 900.000 đồng để bỏ qua lỗi của các xe ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm.

Bốn người bị bắt quả tang là: Nguyễn Thành Nguyễn (32 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) - Giám đốc trung tâm và 3 nhân viên gồm: Trần Thị Ngọc Dung (53 tuổi, ngụ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng); Lê Minh Nhí (27 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) và Trần Thanh Nhã (49 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Bước đầu, 4 người này thừa nhận đã thống nhất thu tiền “phí phụ thu” (tiền hối lộ) để bỏ qua lỗi và cấp giấy đăng kiểm với mức thu từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/phương tiện tuỳ theo lỗi của mỗi xe.

Theo cơ quan điều tra, riêng trong ngày 14/10, 4 người này đã đăng kiểm 44 phương tiện và nhận hối lộ 20,5 triệu đồng từ các tài xế.

Hiện, vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đồng Tháp: Khởi tố vụ án 'nhận hối lộ’ tại trung tâm đăng kiểm