FBI điều tra vụ hack mạng máy tính trong nội bộ văn phòng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các báo cáo gần đây cho thấy rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra một vụ hack mạng máy tính nội bộ liên quan đến việc điều tra về một điệp viên Trung Quốc.

FBI nói với The Epoch Times vào ngày 17/2 rằng họ “đã biết về vụ việc và đang làm việc để thu thập thêm thông tin. Đây là một sự cố riêng biệt và đã được ngăn chặn. Vì đây là một cuộc điều tra đang diễn ra, FBI không có thêm bình luận nào để cung cấp vào thời điểm này.”

CNN trích dẫn hai nguồn tin giấu tên cho biết vụ hack liên quan đến Văn phòng FBI New York, một trong những văn phòng lớn nhất của cơ quan này. Họ không cung cấp thông tin về nguồn gốc của vụ hack, mà họ cho biết vẫn đang điều tra.

Gần đây, các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội đã yêu cầu cơ quan này (FBI) điều tra người được Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm vào Hội đồng Cố vấn Kinh doanh của Diễn đàn Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC), vì bị cáo buộc có quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và các hành vi vi phạm tiềm ẩn liên quan đến Đạo luật Gián điệp của Hoa Kỳ.

Trước đó, The Epoch Times đã đưa tin rằng Lance Gooden (đại diện Đảng Cộng hòa bang Texas) cùng với 6 Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã cùng ký một bức thư gửi Giám đốc FBI Christopher Wray đề nghị điều tra về ứng cử viên, Dominic Ng. Bức thư khẳng định rằng Ng, vào thời điểm được bổ nhiệm, là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của East West Bank, đã có “các mối quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)” và đã từng làm việc cho hai nhóm tình báo kín của Trung Quốc.

“Từ năm 2013 đến 2017, [Ng] từng là giám đốc điều hành của Hiệp hội trao đổi hải ngoại Trung Quốc, một tổ chức bình phong cho Ban Công tác Mặt trận Thống nhất (UFWD)”, các nhà lập pháp lưu ý. “UFWD là một cơ quan tình báo của Trung Quốc có nhiệm vụ liên lạc với các đảng phái chính trị nước ngoài, gây ảnh hưởng đến các hoạt động và thu thập thông tin tình báo.”

Vấn đề an ninh mạng đã được đề xuất trong chương trình nghị sự của một số nhà lập pháp, bao gồm Thượng nghị sĩ Scott (đại diện Đảng Cộng hòa bang Florida), người đã đề xuất 5 dự luật buộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phải chịu trách nhiệm về những hành động có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Các dự luật bao gồm các đề xuất về trách nhiệm thông qua các biện pháp trừng phạt và ngăn chặn do thám.

Các dự luật này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh về tương lai của Đài Loan, một quốc gia độc lập mà Trung Quốc tuyên bố là một phần lãnh thổ của mình.

Kể từ khi khinh khí cầu do thám Trung Quốc bị bắn rơi trên Đại Tây Dương – khi nó đi ngang qua lục địa Hoa Kỳ và bay qua các cơ sở quân sự quan trọng – những căng thẳng đó đã ngày càng gia tăng hơn.

Trong một tuyên bố đi kèm với các dự luật mới, Thượng nghị sĩ Scott nói rằng “những hành động gây rối” gần đây của ĐCSTQ như một lời nhắc nhở rằng nhà lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình sẽ “không từ thủ đoạn nào để khai thác thông tin từ người Mỹ và tạo ra lợi thế cạnh tranh trước nước Mỹ”.

Theo The Epoch Times

Ánh Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

FBI điều tra vụ hack mạng máy tính trong nội bộ văn phòng