Fox News hủy bỏ chương trình của nhà báo danh tiếng Lou Dobbs, người đang bị Smartmatic kiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Fox Business Network của hãng Fox Corp đã hủy bỏ chương trình chuyên đề “Lou Dobbs Tonight,” một chương trình do nhà báo chuyên về mảng kinh doanh phụ trách, hãng cho biết hôm thứ Sáu (theo Reuters).

Tin tức về việc hủy bỏ được đưa ra một ngày sau khi ông Dobbs, 75 tuổi, bị nêu tên là bị cáo trong một vụ kiện phỉ báng - do nhà sản xuất máy bỏ phiếu Smartmatic đệ trình, trong đó lập luận rằng ba người dẫn chương trình của Fox bao gồm Dobbs đã “cáo buộc sai” rằng công ty Smartmatic giúp dàn dựng cuộc bầu cử chống lại Tổng thống Donald Trump.

Fox cho biết động thái chấm dứt chương trình của ông Dobbs đã được thực hiện trước vụ kiện - như một phần của cuộc cải tổ sau cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 năm 2020,

Người phát ngôn của Fox News cho biết: “Như chúng tôi đã nói vào tháng 10/2020, Fox News Media thường xuyên xem xét các thay đổi về chương trình và có kế hoạch tung ra các định dạng mới phù hợp hơn sau bầu cử, bao gồm cả Fox Business. Đây là một phần của những thay đổi đã được lên kế hoạch".

Phạm vi liên quan

Về vụ kiện của Smartmatic, hôm thứ Năm (ngày 4/2), Fox cho biết "chúng tôi tự hào về thông tin đã đưa trong cuộc bầu cử năm 2020 và sẽ mạnh mẽ chống lại vụ kiện vô bổ này trước tòa”.

Ông Dobbs cho biết ông không có bình luận gì vào thứ Sáu (ngày 5/2), theo Reuters.

Lou Dobbs
Ông Lou Dobbs phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ở Oxon Hill, Md., vào ngày 24 tháng 2 năm 2017. (Ảnh AP / Alex Brandon)

Thời báo Los Angeles là trang đầu tiên đưa tin về việc hủy bỏ chương trình của Dobbs. Thời báo này cho biết người dẫn chương trình, nhà báo Dobbs, sẽ không bao giờ còn xuất hiện trên các kênh Fox mặc dù ông vẫn còn hợp đồng. Chương trình của ông Dobbs diễn ra lúc 5 giờ chiều và 7 giờ tối theo giờ miền Đông trên Fox Business Network, và ông xuất hiện đôi khi với tư cách bình luận viên trên Fox News Channel.

Bắt đầu từ thứ Hai (ngày 8/2), chương trình của ông Dobbs sẽ được gọi là “Fox Business Tonight” - với người dẫn chương trình thay thế là Jackie DeAngelis vào thứ Hai và thứ Ba; và David Asman từ thứ Tư đến thứ Sáu.

Người phát ngôn của Fox cho biết một chương trình mới lúc 5 giờ chiều sẽ sớm được công bố.

Lou Dobbs là một nhà báo chuyên nghiệp lâu năm và nổi tiếng, ông đã có nhiều đóng góp và giành được nhiều giải thưởng lớn cho tác phẩm báo chí truyền hình của mình, bao gồm Giải Emmy cho Thành tựu Trọn đờiGiải Cable Ace. Ông đã nhận được Giải thưởng George Foster Peabody vì đã đưa tin về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1987. Ông cũng đã nhận được Giải thưởng Luminary của Tạp chí Báo chí Kinh doanh năm 1990, Giải thưởng Hiệp hội Horatio Alger dành cho những người Mỹ xuất sắc năm 1999 và Giải thưởng Truyền thông Câu lạc bộ Không gian Quốc gia năm 2000.

Tạp chí Phố Wall đã đặt tên ông Dobbs là "TV's Premier Business News Anchorman". Năm 2004, ông Dobbs được Trung tâm Nghiên cứu Nhập cư trao tặng Giải thưởng Eugene Katz cho Sự xuất sắc trong lĩnh vực Nhập cư; và vào năm 2005, ông đã nhận được Giải thưởng Tay nghề của Viện Alexis de Tocqueville. Ông Dobbs được Ủy ban Ngày của Cha của Quốc gia vinh danh là "Người cha của năm" vào năm 1993. Năm 2008, ông Dobbs nhận được Giải thưởng Quan hệ Công chúng của Quân đoàn Mỹ từ Chỉ huy Quốc gia của Quân đoàn Hoa Kỳ.

Tâm Minh

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Fox News hủy bỏ chương trình của nhà báo danh tiếng Lou Dobbs, người đang bị Smartmatic kiện