Nền tảng video không kiểm duyệt Rumble sẽ niêm yết trên Nasdaq

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ 4 (01/12), nền tảng video trung lập và không kiểm duyệt mang tên Rumble Inc của Canada cho biết, họ sẽ ra công chúng bằng cách hợp nhất với công ty CF Acquisition Corp. Cổ phiếu của Rumble sau đó sẽ giao dịch trên Nasdaq dưới ký hiệu CFVI.

Rumble là nền tảng đăng tải video trung lập, không kiểm duyệt, tôn trọng quyền tự do ngôn luận và khả năng sáng tạo. Nền tảng này hiện đang phát triển với các con số ấn tượng:

  • Tăng trưởng từ 1,6 triệu người dùng trung bình hàng tháng trong Quý III/2020 lên mức kỷ lục 36 triệu người dùng trung bình hàng tháng trong Quý III/2021.
  • Đạt 44 triệu tài khoản hoạt động vào tháng 8/2021.
  • Từ quý II/2020 đến quý III/2021, mức độ tương tác của người xem đã tăng 44 lần, lên 8 tỷ phút mỗi tháng.

Ngày 1/12/2021, Rumble IncCF Acquisition Corp (Nasdaq: CFVI), một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) được tài trợ bởi Cantor Fitzgerald, đã ra thông cáo báo chí tuyên bố rằng, họ đã ký kết một thỏa thuận hợp nhất công ty. Dự kiến ​​vào quý II/2022, công ty hợp nhất với tên gọi ‘Rumble Inc’ ​​sẽ niêm yết công khai trên Nasdaq. Cổ phiếu của Rumble sẽ giao dịch trên Nasdaq dưới ký hiệu CFVI.

Ông Chris Pavlovski, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Rumble, cho biết: “Giao dịch mà chúng tôi công bố hôm nay sẽ cung cấp cho Rumble thêm số vốn cần thiết để tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh và thực hiện sứ mệnh của mình”.

Ông Howard Lutnick, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Cantor Fitzgerald và CFVI, phát biểu: “Rumble là nền tảng phân phối video và truyền thông xã hội thú vị nhất trên thị trường hiện nay... Tôi rất vui được hỗ trợ và cùng phát triển nền tảng video trung lập này”.

Chi tiết giao dịch giữa Rumble và CF Acquisition

Hội đồng quản trị của Rumble và CF Acquisition đều đã nhất trí thông qua giao dịch. Giao dịch định giá Rumble ở mức ban đầu là 2,1 tỷ USD. Các cổ đông hiện tại của Rumble có khả năng sở hữu thêm cổ phiếu của công ty sau hợp nhất nếu cổ phiếu đạt ngưỡng 15 và 17,5 USD / mỗi cổ phiếu. Giao dịch này dự kiến ​​sẽ mang đến khoảng 400 triệu USD cho Rumble.

Ông Chris Pavlovski sẽ tiếp tục giữ quyền kiểm soát biểu quyết (voting control) để tạo điều kiện cho Rumble thực hiện sứ mệnh là một nền tảng video không kiểm duyệt thông tin.

Chi Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nền tảng video không kiểm duyệt Rumble sẽ niêm yết trên Nasdaq