YouTube chặn các kênh do nhà nước Nga tài trợ trên toàn thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

YouTube đang siết chặt các kênh truyền thông do nhà nước Nga tài trợ, chặn quyền truy cập vào các kênh này trên khắp thế giới và tạm dừng mọi cách kiếm tiền trên nền tảng này ở Nga, Youtube cho biết trong một tuyên bố, trích dẫn chính sách liên quan đến các sự kiện như chiến tranh Ukraine.

Nền tảng phát video trực tuyến do Google sở hữu đã thông báo rằng họ đang xóa nội dung về cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Những video này vi phạm chính sách của Youtube về việc cấm các nội dung mà phủ nhận, giảm thiểu hoặc làm tầm thường hóa các sự kiện bạo lực.

“Cùng với đó, chúng tôi cũng chặn quyền truy cập vào các kênh YouTube liên kết với các phương tiện truyền thông do nhà nước Nga tài trợ trên toàn cầu, có ở khắp châu Âu”, đại diện Youtube cho biết.

Vài ngày sau khi Nga tung ra cái mà Điện Kremlin gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine, YouTube đã chặn các kênh do nhà nước Nga tài trợ là Russia TodaySputnik trên khắp châu Âu. Động thái của Youtube hôm thứ Sáu (11/03) đã mở rộng lệnh cấm đó trên toàn thế giới, có hiệu lực ngay lập tức, mặc dù YouTube cho biết sẽ mất một khoảng thời gian để thực hiện.

YouTube cũng cho biết họ đã gia hạn thời gian tạm dừng quảng cáo ở Nga, bao gồm việc tạm dừng tất cả cách kiếm tiền trên nền tảng Youtube.

Đại diện YouTube cho biết: “Các nhóm của chúng tôi tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng thực hiện các hành động tiếp theo”.

Truyền thông nhà nước Nga đã gọi hạn chế do các cửa hàng ứng dụng và nền tảng mạng xã hội thực thi là kiểm duyệt vô căn cứ.

“Hành động của Youtube không có gì khác ngoài một bước ngoặt mới của cuộc tấn công tàn bạo vào một trong những nguyên tắc cơ bản của xã hội dân chủ — đó là quyền tự do báo chí”, hãng thông tấn Sputnik của Nga cho biết trong một tuyên bố vào hôm thứ Sáu tuần trước.

Về phần mình, các nhà chức trách Nga đã hạn chế quyền truy cập ở Nga vào các nền tảng mạng xã hội phương Tây.

Giới chức Moscow đã cấm truy cập vào Facebook và Instagram. Cơ quan giám sát truyền thông của Nga hôm thứ Sáu đã thúc đẩy việc hạn chế quyền truy cập vào Instagram, có hiệu lực vào hôm nay (ngày 14/03). Hãng truyền thông nhà nước Nga Tass cho biết Instagram lan truyền những lời nói căm thù đối với người Nga.

Ông Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, đã xác nhận rằng nền tảng chia sẻ ảnh sẽ bị chặn ở Nga vào hôm nay, đồng thời bày tỏ sự phản đối của ông với lệnh cấm.

Meta, công ty sở hữu Instagram, thông báo vào hôm thứ Năm rằng công ty này đã tạm thời nới lỏng các quy tắc về ngôn từ kích động thù địch, cho phép người dùng ở một số quốc gia đăng bài kêu gọi bạo lực chống lại quân đội Nga, nhưng không cho phép các bài kêu gọi bạo lực đối với dân thường.

Văn phòng Tổng công tố Nga hôm thứ Sáu đã mở một vụ án hình sự chống lại Meta, tìm cách gọi Meta là một tổ chức "cực đoan" và cấm hoạt động của công ty này ở Nga, theo Tass.

Chi Anh

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

YouTube chặn các kênh do nhà nước Nga tài trợ trên toàn thế giới