Làm người, đừng bao giờ coi thường người khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn có điều kiện kinh tế dư dả, đừng coi thường những người ăn xin, cũng đừng phán xét những người sống trong nhà trọ thuê.

Có câu nói rằng: Làm người, cần chừa cho người khác một lối đi, sau này sẽ dễ nhìn mặt nhau hơn.

Nếu bạn đã tìm được người yêu phù hợp với bản thân, đừng coi thường người yêu cũ mà bạn đã từng thương, mặc dù tình yêu không còn, nhưng tình bạn vẫn tồn tại.

Hãy nhớ rằng, không ai hoàn hảo cả, ai cũng từng mắc phải sai lầm, hãy cảm ơn họ vì đã tạo nên bạn của ngày hôm nay.

Nếu bạn có gia đình hạnh phúc mỹ mãn, đừng coi thường những người đã ly hôn, cũng đừng chê trách những người hôn nhân không hạnh phúc, đừng xát muối thêm vào vết thương của họ.

Suy cho cùng, mỗi người đều có lựa chọn riêng cho cuộc sống của chính mình.

Một kẻ lang thang ăn vận rách rưới, một vài công nhân ngồi xổm ăn vội hộp cơm trưa, hay những người dựng sạp hát kiếm tiền rong vào ban đêm,... Đa số mọi người đều nhìn họ bằng ánh mắt khinh thường, thậm chí là xa lánh.

Nhưng bạn đâu biết được gánh nặng và nỗi lo đằng sau họ, họ phải vật lộn và vất vả biết bao nhiêu để tồn tại trong thành phố xa hoa này, nhưng biết đâu, một ngày nào đó họ sẽ 'tỏa sáng' theo cách của họ.

Những nhân vật vô danh nhỏ bé, mỗi ngày họ đều làm việc chăm chỉ để đổi lấy hạnh phúc của chính mình. Những lao công quét rác trong thành phố, họ đã dùng cả tuổi thanh xuân của mình cho thành phố này, chức vụ tuy nhỏ bé, nhưng trong mắt những người thân yêu, họ lại thật vĩ đại.

Bởi vậy làm người, đừng bao giờ coi thường người khác.

Chúng ta không có quyền phán xét người khác, càng không có tư cách để coi thường, lăng mạ bất kỳ ai.

Đừng tùy tiện thể hiện sự tự mãn và kiêu ngạo của bạn thân. Hãy lưu lại sân khấu cho người khác chứ đừng chỉ có nghĩ đến bản thân mình.

Khiêm tốn làm người, vui vẻ giúp đời, đó mới chính là điều chúng ta cần làm để có một cuộc sống tươi sáng, ý nghĩa.

Theo Mãnh Đức - Sound Of Hope
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm người, đừng bao giờ coi thường người khác