Làm thế nào bệnh ung thư có thể tự nhiên biến mất mà không cần điều trị? (Phần 1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có bao giờ ước rằng căn bệnh ung thư của ai đó sẽ biến mất một cách kỳ diệu chưa? Đối với hàng chục, có thể hàng trăm trường hợp mỗi năm, đây chính xác là những gì đã xảy ra. Hiện tượng này được gọi là hồi quy tự phát, và nó khiến khoa học y tế bối rối.

Mặc dù nghe có vẻ giống một câu chuyện cổ tích hoặc chuyện dị thường chỉ xảy ra với tỷ lệ 1 / 1.000.000, nhưng nhiều trường hợp bệnh ung thư tự khỏi đã được ghi nhận trong các tài liệu khoa học hàng trăm năm nay, với tần suất đáng ngạc nhiên. Năm 2002, trung bình mỗi tháng có hơn bốn bài báo về chủ đề này được xuất bản trên các tạp chí y khoa.

Từ trường hợp “Khối u của St. Peregrine” tự biến mất vào thế kỷ 13 cho đến một trường hợp bệnh thuyên giảm được ghi nhận ở Paris vào năm 1742. Rất lâu về trước, hiện tượng ung thư thoái triển tự phát đã khiến các bác sĩ bối rối. Đối với bệnh nhân, trong nhiều trường hợp, họ tiếp tục sống khỏe mạnh mà không còn tái phát ung thư.

Các trường hợp tự khỏi bệnh ung thư đã được chấp nhận như một sự thật y khoa. Nó là thứ mà không ai có thể giải thích, ngay cả những bác sĩ từng tham gia điều trị cho các trường hợp này, câu hỏi là làm thế nào hoặc tại sao nó lại xảy ra.

Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ định nghĩa trường hợp thoái lui tự phát ung thư là: “Giảm kích thước khối u hoặc mức độ lan rộng của ung thư trong cơ thể mà không có bất kỳ nguyên nhân rõ ràng nào”.

Do hệ thống y tế hiện đại chủ yếu ưu tiên các phương pháp phẫu thuật xâm lấn và can thiệp dược phẩm hơn, thay vì cố gắng xem cơ thể như một cơ chế tự phục hồi, các nhà khoa học đã hạn chế mình và không thể làm sáng tỏ thêm bất cứ điều gì bí ẩn trong những năm gần đây.

Cuộc chiến chống ung thư đang thất bại

Vào năm 2020, ước tính có khoảng 175 tỷ đô la được sử dụng để điều trị ung thư. Cuộc chiến chống ung thư thất bại đã tạo ra một tổ hợp công nghiệp thành công không chỉ liên quan đến bác sĩ và bệnh nhân, mà cả bệnh viện, cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, công ty dược phẩm và một loạt các chuyên ngành khác (như nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe và nhà sản xuất thiết bị). Bất chấp sự đầu tư quá mức này, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng bệnh nhân ung thư ngày nay không có tiên lượng tốt hơn so với những bệnh nhân được điều trị cách đây hơn 50 năm.

Bất chấp thực tế nghiệt ngã và đáng nản lòng của các phương pháp điều trị ung thư hiện đại, có rất nhiều ví dụ về bệnh ung thư đột ngột quay đầu và rút lui mà không có các biện pháp can thiệp thông thường.

Dưới đây là một số trường hợp thoái triển ung thư tự phát thực tế. Nó phần nào gợi mở những thắc mắc về lý do tại sao và làm thế nào chúng có thể xảy ra. Quan trọng hơn, những trường hợp như vậy cũng là minh chứng mạnh mẽ cho thấy khi cơ thể kích hoạt cơ chế tự phục hồi, nó có thể làm được những gì.

Đức tin có thể chữa lành ung thư?

Một trường hợp chữa bệnh tự nhiên đã được xuất bản vào năm 2014 trên Tạp chí Y học của Oxford, kể chi tiết về một phụ nữ Ireland (74 tuổi) từng đến bác sĩ da liễu để điều trị chứng phát ban ở cẳng chân, một triệu chứng đã kéo dài ba năm.

Những vết thương rỉ máu cùng tình trạng đổi màu da giữa đầu gối và mắt cá chân được xác định qua sinh thiết là ung thư biểu mô tế bào vảy, một dạng ung thư da.

Các bác sĩ đã trao đổi với bệnh nhân và đưa ra những lựa chọn điều trị bao gồm cắt cụt chi trên đầu gối, xạ trị và hóa trị liệu toàn thân, không có lựa chọn nào trong số đó được bệnh nhân mong muốn.

Tại cuộc hẹn tái khám sau 12 tuần, các bác sĩ đã quan sát thấy sự suy giảm lâm sàng về số lượng và kích thước của các tổn thương trên chân của người phụ nữ.

Vào tuần thứ 20 sau lần trao đổi đầu tiên, tất cả các tổn thương trên chân của bà đã được giải quyết và không có dấu hiệu ung thư nào được phát hiện khi chụp PET [chụp cắt lớp phát xạ positron] ở chân hoặc những nơi khác trên cơ thể. Bệnh nhân tái khám sáu tháng một lần, và sau 18 tháng bà không còn bệnh tật.

Trong khi các bác sĩ không thể giải thích sự đảo ngược đột ngột và hoàn toàn của căn bệnh ung thư, Alan Irvine, bác sĩ của bệnh nhân tại Bệnh viện St James' (Dublin, Ireland), nói rằng bệnh nhân của ông không cần lời giải thích về mặt y tế. Bà cho rằng sự chữa lành kỳ diệu của mình là nhờ ân sủng của Chúa. Trong những khoảnh khắc của đức tin và lòng sùng kính, bà chỉ đơn giản hôn lên một thánh tích tôn giáo.

Chấn thương có phải là một kích thích để tự chữa lành?

Vào năm 2019, một bài báo đăng tải kết quả nghiên cứu từ Khoa X-quang tại Viện Nghiên cứu Trung tâm Y tế Shiga ở Nhật Bản, mô tả một trường hợp hồi quy tự phát của u lympho tế bào T ở một người đàn ông (74 tuổi) bị đau bụng dai dẳng.

Chụp CT tăng cường [chụp cắt lớp vi tính] cho thấy nhiều tổn thương mật độ thấp ở khu vực gan và lá lách. Các xét nghiệm máu cho thấy sự hiện diện của u lympho ác tính. Chụp PET/CT toàn thân cho thấy thêm các tổn thương xương; sinh thiết phẫu thuật tiếp theo của hai khối u gan đã xác nhận chẩn đoán u lympho tế bào T gan lách.

Một tháng rưỡi sau khi sinh thiết, bệnh nhân đến bệnh viện để chụp PET/CT trước khi bắt đầu hóa trị. Quét cho thấy sự biến mất hoàn toàn của tất cả các tổn thương. Không có tổn thương nào để điều trị và xét nghiệm máu mới cho thấy mức độ bình thường, bệnh nhân đã xuất viện mà không cần điều trị tích cực.

Các bác sĩ tham gia điều trị cho bệnh nhân không có lời giải thích nào cho sự hồi quy tự phát ngoài việc đưa ra giả thuyết rằng, sinh thiết cắt bỏ có thể là một "chấn thương", từ đó kích thích cơ chế tự phục hồi. Điều này khẳng định rằng, phản ứng miễn dịch của bệnh nhân đối với chấn thương tương đối nhỏ của sinh thiết phẫu thuật có thể là nguyên nhân của sự hồi quy ung thư tự phát này.

--> Đọc tiếp: Làm thế nào bệnh ung thư có thể tự nhiên biến mất mà không cần điều trị? (Phần 2)

Theo GreenMedInfo từ The Epoch Times
Nhật Duy biên dịch

GreenMedInfo điều tra các vấn đề sức khỏe và môi trường quan trọng nhất trong ngày. Sức khỏe môi trường sẽ được chú trọng đặc biệt. Nghiên cứu chuyên sâu và tập trung của chúng tôi sẽ khám phá nhiều cách mà tình trạng hiện tại của cơ thể con người phản ánh trực tiếp lên trạng thái thực của môi trường xung quanh.



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào bệnh ung thư có thể tự nhiên biến mất mà không cần điều trị? (Phần 1)