Ngôi sao sáng giá nhất TTCK đang lao dốc ở Trung Quốc: Công ty cung cấp dịch vụ tang lễ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giá cổ phiếu của nhà điều hành tang lễ lớn nhất Trung Quốc tăng cao kỷ lục khi số ca tử vong do COVID tăng cao, thi thể chờ hoả táng chật cứng trong các kho trữ lạnh. Điểm sáng duy nhất trên sàn giao dịch chứng khoán đang lao dốc do dịch bệnh, tăng trưởng thấp và vỡ nợ trên thị trường bất động sản...

Theo CNBC, giá cổ phiếu của công ty điều hành nghĩa trang và dịch vụ tang lễ lớn nhất Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm do các nhà tang lễ và lò hỏa táng trên khắp Trung Quốc luôn bận rộn và chật kín xác chết.

Khi chính quyền Trung Quốc đột ngột từ bỏ chính sách zero- COVID gây tranh cãi, virus hiện đang càn quét khắp đất nước. Không được chuẩn bị trước và bị quá tải, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc đang chịu áp lực rất lớn với những ca bệnh chưa từng có. Nhiều nhà tang lễ chất đầy xác chết chờ đến lượt hỏa táng.

Côgn ty Fu Shou Yuan International Group, một tập đoàn kinh doanh dịch vụ tang lễ, giá cổ phiếu đạt mức cao kỷ lục vào năm 2022 trên sàn giao dịch Hang Seng của Hong Kong vào thứ Sáu (23/12). Cổ phiếu của tập đoàn này đã tăng khoảng 80% trong hai tháng khi COVID dồn dập ở Trung Quốc đại lục.

Tính đến tháng 11, cổ phiếu của Fu Shou Yuan đã giảm gần 40% cho năm 2022, nhưng giá cổ phiếu của hãng này đã đảo chiều chỉ một tháng sau khi Trung Quốc từ bỏ chính sách zero-Covid; giá cổ phiếu hiện có mức tăng 15% tính đến nay.

Chỉ số chứng khoán Thượng Hải của Trung Quốc mất 15% trong năm 2022. Chỉ số chứng khoán của 300 công ty lớn nhất Trung Quốc CSI 300 mất tới 21,63%; thuộc vào một trong 7-8 thị trường chứng khoán có mức suy giảm lớn nhất toàn cầu. Chỉ số chứng khoán CSI 300 đã giảm kỷ lục kể từ khi Washington bắt đầu cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh vào năm 2018.

Fu Shou Yuan International Group ra mắt vào năm 2013 trên sàn chứng khoán Hong Kong. Giá trị thị trường của nó bây giờ trị giá hơn 2 tỷ đô-la.

Mặc dù bệnh viện và nhà tang lễ tràn ngập xác chết, dữ liệu tử vong chính thức của Trung Quốc vẫn ở mức thấp đáng kể.

Chính quyền Trung Quốc thậm chí đã thay đổi định nghĩa về các trường hợp tử vong liên quan đến COVID, chỉ thống kê những người chết vì viêm phổi hoặc suy hô hấp do COVID gây ra. Động thái này đã thu hút sự phẫn nộ của các chuyên gia y tế thế giới.

Chính quyền Trung Quốc đã thông báo hôm Chủ nhật, ngày 25/12, rằng họ sẽ ngừng công bố dữ liệu COVID hàng ngày. Độ tin cậy của dữ liệu của họ đã bị nghi ngờ khi hàng triệu ca lây nhiễm xuất hiện trên khắp đất nước trong khi con số chính thức vẫn ở mức thấp đáng kể.

Thuỷ Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi sao sáng giá nhất TTCK đang lao dốc ở Trung Quốc: Công ty cung cấp dịch vụ tang lễ