Người dẫn chương trình đài phát thanh Philippines bị bắn chết khi đang phát sóng trực tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Chủ nhật (5/11), một người dẫn chương trình phát thanh ở Philippines đã bị bắn chết khi đang ‘livestream’ trên facebook tại nhà riêng. Vụ việc thu hút sự chú ý của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr., ông đã chỉ đạo cảnh sát tiến hành điều tra kỹ lưỡng.

Người dẫn chương trình phát thanh bị bắn là Juan Jumalon, còn được gọi là "DJ Johnny Walker". Cảnh sát cho biết, vụ việc xảy ra lúc 5h35 sáng, sau khi kẻ sát nhân bước vào phòng phát thanh, hắn đã bắn vào mặt Jumalon, Jumalon được tuyên bố đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

Hiện tại, cảnh sát đã xác định được ít nhất 3 nghi phạm, trong đó có 2 người đột nhập vào nhà Jumalon và một nghi phạm là tài xế đã bỏ trốn sau khi gây án.

Sĩ quan cảnh sát phụ trách Diore Libre Ragonio cho biết cảnh sát đang điều tra các động cơ có thể xảy ra, bao gồm cả việc liệu vụ tấn công có liên quan đến công việc phát sóng hay vấn đề cá nhân của Jumalon hay không.

Chương trình phát thanh của Jumalon thường xuyên được phát trên Facebook "94,7 Gold Mega Calamba FM", một đài phát thanh nói tiếng Visayan với khoảng 2.900 người theo dõi. Jumalon thường thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau, từ các mối quan hệ đến các vấn đề xã hội.

Tổng thống Philippines Marcos cũng lên án vụ tấn công và ra lệnh cho Cảnh sát Quốc gia Philippines tiến hành điều tra kỹ lưỡng về cái chết của Jumalon và đưa kẻ sát nhân ra trước công lý.

Ông nói: “Nền dân chủ của chúng ta không thể tha thứ cho các cuộc tấn công nhằm vào nhân viên truyền thông và những người đe dọa quyền tự do báo chí phải trả giá”.

Đây là nhân viên truyền thông thứ tư bị sát hại kể từ khi ông Marcos nhậm chức vào tháng 6/2022.

Vì toàn bộ chương trình được phát trực tiếp nên rất đông cư dân mạng đã chứng kiến ​​người dẫn chương trình bị bắn. Buổi phát sóng trực tiếp này đã bị Facebook gỡ xuống. Nhưng một số cư dân mạng đã lưu lại đoạn video.

Theo đoạn video cho thấy, Jumalon dừng lại trước khi hai phát súng nổ ra, quay lưng về phía camera và nhìn đi chỗ khác.

Liên minh Nhà báo Philippines (NUJP) lên án đây là một "vụ giết người trắng trợn". Theo chỉ số tự do báo chí do Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) công bố, Philippines đứng thứ 132/180 quốc gia.

Theo Epoch Times tiếng Trung
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dẫn chương trình đài phát thanh Philippines bị bắn chết khi đang phát sóng trực tiếp