Niềm tin vào vaccine dành cho trẻ em giảm 44% trong đại dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một báo cáo mới về tiêm chủng cho thấy, niềm tin vào vaccine dành cho trẻ em đã giảm tới 44% ở 52 quốc gia. Kết quả này trùng với thời điểm khi tình trạng tiêm chủng ở trẻ em có sự sụt giảm liên tục lớn nhất trong 30 năm qua.

Ba quốc gia duy nhất có niềm tin vẫn ổn định đối với vaccine là Trung Quốc, Ấn Độ và Mexico. Dữ liệu từ các quốc gia này cho thấy nhận thức về tầm quan trọng của vaccine được giữ vững hoặc thậm chí cải thiện.

Báo cáo cho rằng xu hướng sụt giảm này là do một số yếu tố, bao gồm sự thiếu chắc chắn về phản ứng với đại dịch, khả năng tiếp cận ngày càng nhiều thông tin và sự phân cực chính trị.

Bà Catherine Russell, giám đốc điều hành của UNICEF, cho rằng số liệu này là một tín hiệu cảnh báo đáng lo ngại.

Trong một thông cáo báo chí, bà Russell nói: “Vào giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch, các nhà khoa học đã nhanh chóng phát triển vaccine để cứu sống vô số người. Nhưng bất chấp thành tựu lịch sử này, những thông tin sai lệch và gây hoảng sợ vẫn đang tồn tại phổ biến không khác gì virus”.

“Chúng ta không thể để niềm tin vào tiêm chủng định kỳ trở thành một nạn nhân khác của đại dịch. Nếu không, làn sóng tử vong tiếp theo có thể là nhiều trẻ em mắc bệnh sởi, bạch hầu hoặc các bệnh có thể phòng ngừa khác”.

Trẻ từ sơ sinh đến 18 tuổi ở Mỹ phải tiêm tổng cộng… 72 liều vaccine

Gần đây, những người chỉ trích vaccine đã phơi bày sự thật về tình trạng trẻ em Mỹ phải tiêm một số lượng lớn vaccine.

Theo lịch tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), trong tổng số 16 loại vaccine, có tới 72 liều trẻ em phải tiêm.

Mặc dù vậy, ông Robert F. Kennedy Jr., người sáng lập và trưởng cố vấn pháp lý của Tổ chức Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em (Hoa Kỳ) và là tác giả của cuốn “The Real Anthony Fauci”, nói rằng không một loại vaccine nào trong số đó được thử nghiệm an toàn trước khi phê duyệt.

Ông Kennedy nói với The Epoch Times: “Không có bất cứ liều nào trong số 72 mũi vaccine hiện đang được chỉ định cho trẻ em từng được thử nghiệm trong một nghiên cứu an toàn trước khi cấp phép”. Đó là một vấn đề lớn bởi vì nhiều tổn thương do vaccine, giống như tất cả các loại thuốc, là những tổn thương kéo dài.

“Anh/Cô có thể nói rằng vaccine đã ngăn ngừa nhiễm trùng, nhưng anh/cô không tính đến bệnh ung thư, rối loạn thần kinh, ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý) và các bệnh tự miễn sẽ xuất hiện trong 5 năm tới. Chúng ta cần nghiên cứu dài hạn!”, ông khẳng định.

Ông Kennedy cho biết nhờ nỗ lực thúc đẩy của những người đứng sau vaccine, DTP (hạch hầu, uốn ván, ho gà) hiện là vaccine phổ biến nhất trên thế giới.

Ông nói: “Tình cờ [Mỹ] đã rút loại vaccine này vì nó đã giết chết rất nhiều trẻ em. Theo một nghiên cứu do UCLA thực hiện, nó có thể gây tổn thương não”.

“Chúng tôi đã loại bỏ nó ở Hoa Kỳ. Chúng tôi đã thay thế bằng vaccine DTaP, phiên bản giảm độc lực, an toàn hơn nhưng kém hiệu quả hơn. Ở Châu Âu, họ cũng làm điều tương tự”.

Cuối cùng, chính phủ Đan Mạch đã thực hiện một nghiên cứu sâu rộng đối với vaccine DTP. Họ đã phân tích hồ sơ tiêm chủng trong 30 năm với các nhà khoa học ủng hộ tiêm chủng hàng đầu, bao gồm cả Peter Aaby.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, so với số ca tử vong do bệnh bạch hầu, uốn ván và ho gà gây ra trước khi có vaccine, thì vaccine này lại gây thiếu máu, kiết lỵ, viêm phổi và giết chết nhiều người hơn rõ rệt.

Ông kết luận: “Đó là sự nguy hiểm. Anh/Cô có thể tiêm vaccine cho trẻ trong suốt 30 hoặc 40 năm mà không ai có thể nhận thấy những đứa trẻ đó đang có sức khỏe kém hơn hay không, vì anh/cô chưa bao giờ thực hiện các thử nghiệm có đối chứng với giả dược”.

Theo Jessie Zhang từ The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch

Jessie Zhang là một phóng viên có trụ sở tại Sydney đưa tin về Úc, tập trung vào sức khỏe và môi trường. 



BÀI CHỌN LỌC

Niềm tin vào vaccine dành cho trẻ em giảm 44% trong đại dịch COVID-19