Phú Yên: Đàn cá heo hơn 100 con bơi tung tăng trên biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc đi câu cá, người dân đã ghi lại được cảnh một đàn cá heo hơn 100 con bơi tung tăng, vui đùa trong làn nước xanh biếc ở vùng biển gần bờ tỉnh Phú Yên.

Ngày 13/4, đàn cá heo hơn 100 con tung tăng bơi lội ở vùng biển gần danh thắng Mũi Điện (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) được người dân tình cờ bắt gặp và quay lại clip.

Cụ thể, vào khoảng 7h30 cùng ngày, một nhóm người bạn cùng nhau đi thuyền ra khu vực biển gần danh thắng Mũi Điện (thị xã Đông Hòa) để câu cá thì bắt gặp đàn cá heo hơn 100 con bơi tung tăng trong làn nước xanh mát.

Sau đó, nhóm người này đã quay đoạn clip ghi lại khoảnh khắc trên và đăng tải lên mạng xã hội.

Trước đó, sáng 14/5/2023, một hướng dẫn viên du lịch đang đưa khách đi tham quan danh thắng Mũi Điện cũng phát hiện đàn cá heo khoảng 20 con bơi tung tăng.

Theo người dân địa phương, việc cá heo xuất hiện là điềm lành, chứng tỏ môi trường nước ở đó rất tốt.

Mũi Điện được biết đến là một trong những điểm đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trên đất liền, nhiều du khách khi đến Phú Yên đều không bỏ qua địa danh du lịch nổi tiếng này. Ở Mũi Điện có những vách đá dựng đứng, làn nước trong xanh, khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ, hút hồn du khách.

Hiện Việt Nam chưa có đánh giá khoa học chính thức về tập tính di chuyển của cá heo. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đồng tình việc cá heo xuất hiện gần bờ là do khu vực này đa dạng về hệ sinh thái, vùng nước không ô nhiễm nên chúng về đây săn mồi.

Thời gian gần đây, các đàn cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển của nước ta như ở Quảng Ninh (vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, đảo Cô Tô), Khánh Hoà (vịnh Vân Phong, vịnh Cam Ranh), Phú Yên (Mũi Điện), Hải Phòng (Đồ Sơn),...

Việt Nam Xã hội

Phú Yên: Đàn cá heo hơn 100 con bơi tung tăng trên biển