Tẩy sạch cặn ấm siêu tốc dễ dàng chỉ với 3 quả chanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một thời gian sử dụng, do nguồn nước nên ấm siêu tốc dễ có cặn bám dưới đáy khiến quá trình đun sôi nước bị chậm. Mách bạn một mẹo nhỏ, đó là sử dụng quả chanh để làm sạch cặn ấm.

Ấm siêu tốc sử dụng lâu ngày sẽ tích tụ một lớp cặn dưới đáy, dùng hóa chất tẩy cặn có thể ảnh hưởng đến lớp sơn trong ấm. Hôm nay NTDVN sẽ chia sẻ với mọi người cách tẩy cặn bằng chanh.

Thực hiện:

Tỉ lệ nước với chanh: 3 lít nước : 3 trái chanh

1. Chuẩn bị 3 quả chanh, rửa sạch và để ráo nước, dùng dao cắt mỗi quả chanh thành 4 phần bằng nhau, cho vào đĩa để dùng dần.

2. Cho chanh vào ấm điện, thêm nước, đổ nước đến độ cao quy định rồi bật lên để đun.

3. Khi ấm sôi, đợi trong 2 giờ, nếu cặn nặng có thể để yên đợi qua đêm.

4. Hết thời gian, trước tiên hãy rút phích cắm, bật nắp ấm điện, dùng thìa vớt chanh ra, đổ nước nóng bên trong vào chậu.

5. Sau khi ngâm với chanh, ấm điện đã trở nên sạch sẽ, nếu mặt ngoài của ấm vẫn còn chút cặn bẩn, chúng ta có thể dùng khăn mềm thấm nước chanh vừa đổ ra, lau qua một chút, toàn bộ ấm sẽ trở nên hoàn toàn sạch sẽ. Hãy cẩn thận để không bị bỏng, vì nước vẫn còn nóng. Sau đó rửa ấm điện bằng nước sạch.

Nguyên nhân hình thành cặn trong ấm điện

Các chất canxi bicacbonat, magie trong nước sau khi đun sôi sẽ biến thành các chất kết tinh màu trắng như canxi cacbonat, magie cacbonat, các khoáng chất này tích tụ dần tạo thành cặn.

Cặn sẽ làm suy giảm khả năng dẫn nhiệt của ấm, một lượng lớn cặn bám vào ấm sẽ làm cho khả năng truyền nhiệt của bề mặt làm nóng kém đi, từ đó gây lãng phí nhiên liệu hoặc điện năng.

Khi quá nhiều cặn sẽ gây hại cho cơ thể con người?

Uống nước máy đã qua kiểm định sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Cặn được phân hủy thành các ion canxi và magie dưới tác dụng của axit dạ dày, một phần sẽ được bài tiết ra khỏi cơ thể, một phần sẽ được cơ thể hấp thụ như một nguồn canxi và magie từ thế giới bên ngoài. Do được cơ thể hấp thụ, cặn vôi không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Theo Gia Hân - NTDTV

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tẩy sạch cặn ấm siêu tốc dễ dàng chỉ với 3 quả chanh