Vẹt Cockatoo và cậu chủ nhỏ trở thành bạn tốt của nhau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chú vẹt đuôi dài có tên Marni rất thích cậu chủ nhỏ Rémi. Cả hai như anh em và thích chơi với nhau. Nhưng theo mẹ của cậu bé Rémi, thì ban đầu không phải như vậy.

Cô Grietje 36 tuổi, mẹ của cậu bé Rémi, là nhà quản lý dự án kỹ thuật số, cô nói với The Epoch Times rằng khi con trai Rémi chào đời, chú vẹt Marni vô cùng nguy hiểm.

Chú vẹt đuôi dài có tên Marni rất thích cậu chủ nhỏ Rémi. (Ảnh: @marnithecockatoo và Marni the Cockatoo)
Hiện cậu bé Rémi đã hai tuổi, sau một thời gian làm quen, chú vẹt và cậu bé đã trở thành bạn tốt của nhau. (Ảnh: @marnithecockatoo và Marni the Cockatoo)

Cô Grietje cho biết, ngay từ đầu, con trai nhỏ của cô đã bị thu hút bởi sinh vật có lông vũ. Nhưng vẹt đuôi dài có thể cắn và có tính cách khó nắm bắt.

Cô Grietje nói: “Tôi đã chọn để chúng làm quen với nhau ngay từ đầu và theo dõi chặt chẽ mọi lúc để con trai tôi không bị con vẹt làm bị thương. Cuối cùng, sau một thời gian làm quen, con vẹt và cậu bé đã trở thành bạn tốt của nhau. Vẹt Marni không bao giờ cắn tôi, và chú ta cũng không bao giờ cắn Rémi”.

Hiện Rémi đã hai tuổi, là một em bé thông minh, hoạt bát và đáng yêu. Rémi rất hay nói, thích ca hát nhảy múa, và luôn rất vui khi gặp vẹt Marni. Khi cô Grietje nói Marni nghịch ngợm, cậu bé sẽ chỉ vào con vẹt và gọi nó là một con chim xấu.

Chủ yếu cậu bé chỉ muốn ôm hôn chú vẹt thân yêu mà thôi. (Ảnh: @marnithecockatoo và Marni the Cockatoo)

Hai người bạn cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động khác nhau. Trong một video, Rémi đang cho vẹt Marni ăn súp, và trong một video khác, cậu bé đang giũa móng tay cho bạn mình. Nhưng chủ yếu, cậu bé chỉ muốn ôm hôn chú vẹt thân yêu mà thôi.

Vẹt Marni thích ngồi cạnh Rémi và tham gia vào những trò chơi vui vẻ. (Ảnh: @marnithecockatoo và Marni the Cockatoo)

Vẹt Marni thích ngồi cạnh Rémi và tham gia vào những trò chơi vui vẻ. Nhưng đôi khi, nó cũng ‘hứng’ đủ sự nghịch ngợm của cậu chủ nhỏ, và tự bay đi chỗ khác, bay đến một vị trí an toàn ngoài tầm với của cậu chủ Rémi.

Khi gia đình cô Grietje đi du lịch, họ cũng mang theo chú vẹt Marni, để chú ta cùng tận hưởng khoảnh khắc bên người bạn thân thiết Rémi.

Chú vẹt cùng tận hưởng khoảnh khắc bên người bạn thân thiết Rémi. (Ảnh: @marnithecockatoo và Marni the Cockatoo)

Bản thân cô Grietje đã lớn lên với những con vẹt, và cô ấy muốn tự mình nuôi một con vẹt từ khi còn nhỏ. Sáu năm trước, khi vẹt Marni được 8 tuần tuổi, cô đã mua nó từ một nhà chăn nuôi.

Mặc dù chăm sóc cho vẹt Marni là một công việc khó khăn, nhưng cô Grietje vẫn yêu quý con chim ồn ào và nghịch ngợm của cô.

Epoch Times Photo
Sáu năm trước, khi vẹt Marni được 8 tuần tuổi, cô đã mua nó từ một nhà chăn nuôi. (Ảnh: @marnithecockatoo và Marni the Cockatoo)

Cô Grietje gọi vẹt Marni là “vẹt đầu chó” vì chú ta thích bắt cô phải gãi đầu như một chú cún con. Cô cho biết giống vẹt Cockatoo rất thông minh, "thông minh hơn chó" khoảng 10 lần.

Vẹt Marni thích tắm vòi sen và ăn hạt macca, rau, cơm hoặc mì ý cho bữa tối và thích ‘ăn trộm’ thức ăn từ đĩa của người khác. Vẹt Marni cũng thích chạm vào mọi thứ để chứng tỏ rằng đó là tài sản của nó. Chú ta không nói nhiều, chỉ nói bằng ngôn ngữ cockatoo: ‘xin chào’.

Loài vẹt Cockatoo cũng giống những đứa trẻ nhỏ cần rất nhiều tình yêu thương. Chúng trông ngọt ngào và dễ thương. Nhưng chúng cũng có tính phá hoại và cần chú ý nhiều. Vẹt Marni thích ném thức ăn khắp nơi, và phá hỏng mọi thứ nó nhìn thấy. Khoảnh khắc bạn không thể nghe tiếng chú ta di chuyển, có nghĩa là chú ta đang cắn một cái gì đó.

Cô Grietje nói: "Vẹt Cockatoo là vật cưng khó nuôi, nhiều con vẹt cuối cùng phải chuyển từ gia đình này sang gia đình khác, vì vậy đối với bất kỳ ai quan tâm đến việc sở hữu một con vẹt, điều quan trọng là phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định."

Bách Diệp
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Vẹt Cockatoo và cậu chủ nhỏ trở thành bạn tốt của nhau